Ngày 27/4: Giá xăng dầu thế giới quay đầu giảm

Lê Trang (Tổng hợp) 27/04/2023 14:22

Giá dầu Brent và WTI hôm nay giảm trở lại do triển vọng bấp bênh của kinh tế toàn cầu cộng thêm trị giá đồng USD vững chắc hơn.

Giá xăng dầu thế giới

Giá dầu thô WTI của Mỹ giảm 1,25 USD, xuống mức 77,21 USD/thùng, giá dầu Brent giảm 1,12 USD, xuống mức 81,25 USD/thùng.

Sau hai phiên hồi phục, giá giao dịch đã giảm trở lại do triển vọng bấp bênh của kinh tế toàn cầu cộng thêm trị giá đồng đô la vững chắc hơn. Những yếu tố này đã tác động tới tâm lý của nhà đầu tư, bất chấp nhu cầu dầu thô Trung Quốc được cải thiện và sự sụt giảm tồn kho dự trữ của Mỹ.

Theo Reuters, trong tháng 4, niềm tin của người tiêu dùng Mỹ đã giảm xuống mức thấp nhất trong 9 tháng, làm dấy lên lo ngại về suy thoái kinh tế.

Đồng USD đã bật tăng bởi sự gia tăng lo lắng cho nền kinh tế toàn cầu. Giá vàng cũng đi ngang khi đồng USD mạnh lên, trong khi chứng khoán Mỹ giảm.

Các nhà đầu tư vẫn cảnh giác khả năng tăng lãi suất của các ngân hàng trung ương để kiềm chế lạm phát có thể làm chậm tăng trưởng kinh tế và làm giảm nhu cầu năng lượng ở Mỹ, Anh và Liên minh châu Âu.

Giá xăng dầu trong nước

Tại thị trường trong nước, giá bán các loại xăng dầu hôm nay được áp dụng theo mức giá tại phiên điều hành ngày 21/4 của liên Bộ Tài chính - Công Thương.

Theo đó, giá xăng RON 95 là 23.630 đồng/lít. Giá xăng E5 xuống mức 22.680 đồng/lít. Giá dầu diesel không cao hơn 19.390 đồng/lít. Giá dầu hỏa xuống 19.480 đồng/lít.

Trong kỳ điều chỉnh lần này, cơ quan điều hành đã quyết định trích lập 300 đồng mỗi lít với xăng E5, RON 95, dầu diesel và dầu hoả. Riêng dầu mazut không trích lập cũng không chi sử dụng.

[Ngày 26/4: Giá xăng dầu thế giới tiếp đà tăng]

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngày 27/4: Giá xăng dầu thế giới quay đầu giảm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO