Ngày 27/6: Giá vàng trong nước biến động trái chiều

Lê Trang 27/06/2023 07:06

Sáng 27/6, giá vàng trong nước biến động trái chiều trong khi giá vàng thế giới tăng nhẹ.

Giá vàng trong nước

Cụ thể, giá vàng SJC tại Hà Nội và Đà Nẵng là 66,4 - 67,02 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Vàng SJC tại TP Hồ Chí Minh có giá mua vào bằng với giá niêm yết tại Hà Nội và Đà Nẵng nhưng giá bán ra thấp hơn 20.000 đồng/lượng.

Vàng DOJI tại Hà Nội đang có giá mua vào và bán ra lần lượt là 66,45 triệu đồng/lượng và 67,05 triệu đồng/lượng. Giá vàng thương hiệu niêm yết tại TP Hồ Chí Minh là 66,45 triệu đồng/lượng và 67 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Vàng Vietinbank Gold có giá mua vào ở mức 66,4 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 67,02 triệu đồng/lượng. PNJ TP Hồ Chí Minh có giá mua vào và bán ra lần lượt là 55,45 triệu đồng/lượng và 56,6 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước cập nhật sáng 27/6 như sau:

Giá vàng thế giới

Theo Kitco, giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.924,300 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng kỳ hạn của Mỹ tăng 0,3%, đạt mức 1.929,70 USD.

Biến động giá vàng 24 giờ qua. Ảnh: Báo Công thương.

Thị trường kim loại quý trong phiên giao dịch đầu tuần có diễn biến tích cực nhờ được thúc đẩy bởi nhu cầu trú ẩn an toàn.

Các nhà phân tích cho rằng vàng vẫn là một công cụ đa dạng hóa danh mục đầu tư quan trọng trong thời điểm bất ổn gia tăng.

Đồng USD giảm cũng khiến vàng thỏi trở nên hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư nước ngoài, mặc dù giá dao động gần mức thấp nhất trong ba tháng do các nhà giao dịch đánh giá triển vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tăng lãi suất nhiều hơn.

Đà tăng của kim loại quý này bị kìm hãm mạnh mẽ bởi chính sách tiền tệ tích cực của các ngân hàng trung ương gần đây.

Thị trường vàng dự kiến kết thúc tháng 6 với mức giảm khoảng 47 USD, đánh dấu tháng tồi tệ nhất kể từ tháng 2. Kim loại quý đang phản ứng với việc các ngân hàng trung ương tiếp tục những luận điệu “diều hâu”.

Nhìn về dài hạn, các chuyên gia của State Street Global Advisors nói rằng, rủi ro suy thoái kinh tế toàn cầu khi các ngân hàng trung ương trên toàn thế giới tiếp tục mạnh tay tăng lãi suất sẽ hỗ trợ lâu dài cho thị trường vàng.

Dự báo giá vàng

Theo các chuyên gia, trong thời gian tới, thị trường vàng cần theo dõi cẩn thận xem các dữ liệu kinh tế vĩ mô, đặc biệt là báo cáo về lao động và lạm phát.

Daniel Ghali, chiến lược gia hàng hóa cấp cao của TD Securities cho biết, nhà đầu tư vàng cần tiếp tục chú ý loạt dữ liệu kinh tế, bao gồm báo cáo thất nghiệp và việc làm.

Ông Ghali lưu ý, một cuộc suy thoái kinh tế có thể xảy ra trong quý IV. Qua đó, giá vàng có thể sẽ tăng lên mức 2.100 USD/ounce vào đầu năm tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngày 27/6: Giá vàng trong nước biến động trái chiều

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO