Ngày 28/9, khu vực Bắc Bộ, các tỉnh Thanh Hóa đến Nghệ An mưa rất to

T.Linh 28/09/2023 07:24

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới vẫn dai dẳng khiến nhiều khu vực trên cả nước còn mưa to đến rất to.

Ảnh minh họa: Nguyễn Quốc.

Trong hôm nay (28/9), thời tiết khu vực Nam đồng bằng Bắc Bộ, các tỉnh Hòa Bình, Nam Sơn La, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông với lượng mưa phổ biến 20-50mm, có nơi trên 80mm.

Khu vực Việt Bắc, Đông Bắc Bắc Bộ lượng mưa giảm hơn, chỉ từ 10-30mm, có nơi trên 60mm.

Ngoài ra, cũng trong hôm nay, dự báo khu vực từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 10-30mm, có nơi trên 50mm; ở Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ chiều và tối có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 15-30mm, có nơi trên 60mm.

Đáng lưu ý, tại khu vực các tỉnh Hòa Bình, Sơn La, Yên Bái, Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh mô hình độ ẩm đất cho thấy gần bão hòa (trên 95%) hoặc đạt trạng thái bão hòa; do đó nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc tại nhiều huyện.

Cơ quan khí tượng cảnh báo, tác động của mưa lớn cần đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp; đề phòng mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết ngày và đêm 28/9:

Hà Nội:

Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, cục bộ có mưa to đến rất to và dông. Gió đông đến đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-25 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 28-30 độ.

Phía Tây Bắc Bộ:

Nhiều mây, ngày có rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng Hòa Bình và nam Sơn La ngày có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 21-24 độ, có nơi dưới 21 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 26-29 độ, có nơi trên 29 độ.

Phía Đông Bắc Bộ:

Nhiều mây, ngày có mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông; riêng khu vực Nam đồng bằng có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to; đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió đông đến đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 22-25 độ, vùng núi có nơi dưới 22 độ. Nhiệt độ cao nhất từ : 26-29 độ, có nơi trên 29 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế:

Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng Thanh Hóa và Nghệ An ngày có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: Phía Bắc 27-30 độ, phía Nam có nơi trên 30 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận:

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Phía Bắc gió nhẹ, phía Nam gió tây đến tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 31-34 độ.

Tây Nguyên:

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất từ : 27-30 độ.

Nam Bộ:

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngày 28/9, khu vực Bắc Bộ, các tỉnh Thanh Hóa đến Nghệ An mưa rất to

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO