Giao thông

Ngày 29 Tết: Toàn quốc có 33 người chết vì tai nạn giao thông

Trung Nguyên/Báo Tin tức 08/02/2024 21:50

Theo Bộ Công an, tính riêng ngày 29 Tết (8/2/2024), toàn quốc xảy ra 79 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 33 người, bị thương 73 người.

Theo báo cáo của Bộ Công an, ngày đầu tiên của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, toàn quốc xảy ra 79 vụ TNGT, làm chết 33 người, bị thương 73 người; so với cùng kỳ năm ngoái, số vụ TNGT không tăng, không giảm; giảm 4 người chết, tăng 17 người bị thương.

Trong đó, đường bộ xảy ra 79 vụ, làm chết 33 người, bị thương 73 người. Đường sắt, đường thủy, đường hàng không không xảy ra tai nạn.

Chú thích ảnh
Ngày 29 Tết Giáp Thìn 2024, toàn quốc có 33 người chết vì tai nạn giao thông.

Cảnh sát giao thông (CSGT) các địa phương đã phát hiện, xử lý 8.540 trường hợp vi phạm giao thông, phạt tiền 21,145 tỷ đồng; tạm giữ 138 xe ô tô, 3.015 xe mô tô và 23 phương tiện khác; tước 1.930 giấy phép lái xe các loại, trong đó vi phạm nồng độ cồn xử lý 2.457 trường hợp, tốc độ 2.254 trường hợp, ma tuý 10 trường hợp. Đường sắt, đường thuỷ không phát hiện vi phạm.

Ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ Tết Nguyên đán, có 8 cuộc gọi và tin nhắn của người dân phản ánh đến đường dây nóng của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia; trong đó có phản ánh về việc ùn tắc giao thông trên tuyến đường Vành đai 3... Các cuộc gọi đã được chuyển tới cơ quan chức năng để xác minh và xử lý kịp thời.

Tại Hà Nội, chiều 28 Tết, một lượng lớn phương tiện di chuyển ra khỏi thành phố khiến nhiều tuyến đường cửa ngõ Thủ đô bị ùn ứ. Tại tuyến đường Vành đai 3 đoạn từ Big C đến Pháp Vân hướng ra khỏi thành phố đã xảy ra ùn ứ kéo dài nhiều km (ước tính khoảng 10km).

Nhiều phương tiện đã đi vào làn đường khẩn cấp làm cho giao thông càng thêm hỗn loạn. Việc ùn ứ nghiêm trọng trên tuyến đường Vành đai 3 kéo dài cho đến rạng sáng ngày 8/2 (tức ngày 29 Tết).

Tại các bến xe Hà Nội, tuy lượng khách tập trung khá đông, khoảng 12.000-15.000 người/ngày/bến (tăng khoảng 300% so với ngày thường) nhưng hành khách không phải chờ quá lâu, do các bến xe đã chủ động tăng cường thêm nhiều phương tiện để phục vụ người dân về quê đón Tết.

Tại hai trạm thu phí cửa ngõ Thủ đô trên tuyến Pháp Vân – Cầu Giẽ và Hà Nội – Hải Phòng, lượng phương tiện rời Thủ đô tăng lên nhanh chóng, tuy nhiên không bị xảy ra ùn tắc do các trạm thu phí không dừng hoạt động ổn định và sự trực chốt, phân luồng của các lực lượng chức năng.

Tại cảng hàng không quốc tế Nội Bài, lượng hành khách tăng cao nhưng sân bay đã tổ chức phân luồng chống ùn tắc, tăng cường nhân lực nên không xảy ra tình trạng chen chúc. Sáng 29 Tết, trên tất cả các tuyến đường nội đô cũng như cửa ngõ của Thủ đô các phương tiện di chuyển dễ dàng, không xảy ra tình trạng ùn ứ.

Tại TP Hồ Chí Minh, chiều 28 Tết, trên các tuyến đường cửa ngõ phía Đông và phía Tây của thành phố, lượng người và phương tiện lưu thông tăng cao, nhất là người đi xe máy tuy nhiên không xảy ra tình trạng ùn tắc. Dịp này, "đinh tặc" lại hoành hành trên tuyến Quốc lộ 1 hướng về đồng bằng sông Cửu Long.

Trên các tuyến đường nội đô tại tình trạng giao thông thông thoáng, xe cộ đi lại dễ dàng. Tại Ga Sài Gòn, khu vực dãy nhà chờ của ga và sảnh chính khu vực cổng soát vé đông đúc người tuy nhiên tình hình an ninh trật tự được đảm bảo.

Tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, việc ứng dụng công nghệ RFID (Radio Frequency Identification) đã giúp rút ngắn thời gian trả tiền, giảm ùn ứ tại các khu vực ra/vào sân bay, tạo điều kiện cho các phương tiện lưu thông dễ dàng. Trong khu vực sân bay cũng không xảy ra tình trạng chen chúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngày 29 Tết: Toàn quốc có 33 người chết vì tai nạn giao thông

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO