Giáo dục

Ngày đầu thi lớp 10 ở TPHCM: Thí sinh phấn chấn, phụ huynh lo lắng

Đoàn Xá 06/06/2024 09:01

Mặc dù là kỳ thi quan trọng và có tính cạnh tranh cao nhưng nhiều thí sinh ở TPHCM tỏ ra phấn chấn trong khi đó một số phụ huynh lại lo lắng.

Sáng ngày 6/6, gần 99.000 thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025 ở TPHCM đã bắt đầu bước vào môn thi Ngữ văn đầu tiên. Theo ghi nhận của chúng tôi, tại một số điểm thi, hầu hết các em đều tự tin, phấn chấn. Thậm chí một số em còn cho biết đã học kỹ hơn ở một số bài vì có dự đoán đề thi sẽ rơi vào kiến thức đó.

Tại điểm thi trường THCS Bùi Văn Thủ (huyện Hóc Môn), thí sinh Thu Hà cho biết em rất tự tin vì thời gian qua đã chuẩn bị ôn luyện khá kỹ. Hôm nay, em tự mình đi tới địa điểm thi vì đây là trường em đã học mấy năm qua. Em cũng cho biết, do nguyện vọng vào trường THPT Bà Điểm có điểm chuẩn những năm trước không quá cao, phù hợp với học lực bản thân nên không lo lắng gì nhiều.

img_7148.jpg
Ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở GD&ĐT TPHCM hỏi thăm thí sinh dự thi lớp 10. (ảnh Đoàn Xá).

Trong khi đó, có tâm trạng khá lo lắng là một số phụ huynh ở thi trường THCS Huỳnh Văn Nghệ (quận Bình Tân). Chị Thuý, 45 tuổi, một phụ huynh có con gái út đang thi lớp 10 năm nay cho biết băn khoăn vì sợ con không đủ điểm vào nguyện vọng 1. "Gia đình tôi có 2 đứa con. Cậu con trai lớn ra trường đi làm rồi, còn con gái út nếu thi không đậu ở đây mà học nguyện vọng ở trường xa xa thì bất tiện đưa đón, mà cho cháu học bán trú trường từ thì rất buồn vì nhà ít người, vắng con gái cả tuần sẽ rất nhớ. Tôi hy vọng cháu thi đậu trường gần nhà để tiện đưa đón hàng ngày với chăm sóc con", chị cho biết thêm.

Theo kế hoạch, sáng nay thí sinh sẽ dự thi môn Ngữ văn với thời gian là 120 phút, bắt đầu từ 8 giờ tới 10 giờ. Tại các điểm thi, thí sinh đều tới khá sớm, có lực lượng bảo vệ, công an, tình nguyện viên... chào đón. Thời tiết ở TPHCM sáng cùng ngày cũng rất thuận lợi, mát mẻ.

Theo thống kê của Sở GD&ĐT TP HCM, trong ngày đầu làm thủ tục dự thi, sinh hoạt quy chế thi, tại các hội đồng thi lớp 10 thường, có 91.057 thí sinh đăng ký dự thi, 90.748 em đến làm thủ tục, vắng 309 em, đạt tỉ lệ 99,66%. Ở các hội đồng thi lớp 10 chuyên, có 7.624 em đăng ký, 7.547 em đến làm thủ tục, vắng 77 thí sinh, đạt tỉ lệ 99,98%.

Tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Khuyến, ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở Giáo dục TP HCM, dẫn đoàn kiểm tra công tác thi, cho biết sở định hướng thực hiện đúng quy chế thi, tập huấn cho tất cả cán bộ coi thi, lãnh đạo điểm thi rút kinh nghiệm ở các kỳ thi trước, lưu ý kỹ thí sinh được mang những gì vào phòng thi; đề thi được công an bảo vệ nghiêm ngặt.

img_7140.jpg
Nhiều phụ huynh lo lắng, áp lực trong kỳ thi lớp 10 năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngày đầu thi lớp 10 ở TPHCM: Thí sinh phấn chấn, phụ huynh lo lắng