Ngày đầu tuyển sinh đầu cấp ở Hà Nội: Không xảy ra nghẽn mạng

P. Linh 16/06/2017 08:00

Năm học 2017-2018, Hà Nội tiếp tục triển khai kế hoạch tuyển sinh đầu cấp theo phương thức trực tuyến nhằm hỗ trợ phụ huynh trong việc khai, nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển trực tiếp. Đồng thời hạn chế tình trạng người dân phải xếp hàng khi làm thủ tục nhập học cho con em mình.

Phụ huynh đến đăng ký tuyển sinh tại Trường Tiểu học Nghĩa Tân.

Bắt đầu từ hôm qua (15/6) đến hết ngày 26/6, các trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn thành phố Hà Nội chính thức triển khai tuyển sinh trực tuyến học sinh vào đầu cấp. Rút kinh nghiệm từ năm trước, năm nay công tác đăng ký tuyển sinh của các phụ huynh, nhà trường diễn ra khá suôn sẻ.

Theo lịch của Sở GD&ĐT Hà Nội, thời gian đăng ký tuyển sinh lớp 1 từ ngày 15/6 đến ngày 18/6; bậc mầm non từ ngày 19/6 đến ngày 22/6; lớp 6 từ ngày 23/6 đến ngày 26/6.

Từ ngày 27 đến ngày 30/6, các cấp học tổng hợp nguyện vọng đăng ký tuyển sinh. Từ ngày 1 đến 15/7, các trường sẽ tiếp nhận hồ sơ tuyển sinh trực tiếp. Sau ngày này, nếu trường nào thiếu chỉ tiêu thì được phép tuyển sinh trái tuyến.

Theo thống kê, năm học 2017-2018, Hà Nội dự kiến tuyển khoảng 452.000 trẻ mẫu giáo, 145.000 học sinh lớp 1 và gần 109.000 học sinh lớp 6.

Các trường mầm non, tiểu học và THCS sẽ áp dụng thống nhất và duy nhất một phương thức tuyển sinh vào các lớp đầu cấp, đó là xét tuyển theo tuyến tuyển sinh do UBND cấp quận, huyện, thị xã quy định theo từng năm học.

Tùy theo điều kiện, phụ huynh có thể nộp hồ sơ trực tiếp hoặc trực tuyến. Nếu nộp trực tuyến, khi học sinh nhập học, phụ huynh sẽ mang theo hồ sơ gốc để đối chiếu.

Hiện kế hoạch tuyển sinh vào các lớp đầu cấp của 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn TP. Hà Nội đã được công bố công khai trên website của Sở GD&ĐT TP Hà Nội.

Để các bậc phụ huynh có thể dễ dàng đăng ký cho con vào được trường lớp mong muốn, Sở GD&ĐT cũng đã đăng tải lên cổng thông tin điện tử của Sở video hướng dẫn các bước đăng ký tuyển sinh.

Các bậc phụ huynh vào trang tuyển sinh trực tuyến https://tsdaucap.hanoi.gov.vn/, dùng mã số mà các trường đã cập nhật dữ liệu đầy đủ theo yêu cầu của hệ thống.

Khi hệ thống thông báo đã đăng ký thành công, tức là dữ liệu của học sinh đã được chấp nhận và sẽ được phân tuyến vào trường theo quy định.

Rút kinh nghiệm từ năm 2016, để tránh quá tải, nghẽn mạng, trước đó Sở GD&ĐT Hà Nội đã yêu cầu các trường rà soát lại tất cả hệ thống mạng, máy tính và bố trí đăng nhập thử nghiệm vào hệ thống phần mềm tuyển sinh trực tuyến trước ngày diễn ra tuyển sinh chính thức, đảm bảo thông suốt không xảy ra sự cố; đồng thời phân chia thời gian nhận đăng ký tuyển sinh của từng cấp học.

Ghi nhận nhanh trong ngày đăng ký tuyển sinh đầu tiên cho thấy, việc đăng ký trực tuyến diễn ra thuận lợi, chưa có trường hợp nào phản ánh không đăng ký được, hay nghẽn mạng khi đăng ký. Nhiều phụ huynh chỉ trong chưa đến 30 phút đã đăng ký suất học thành công cho con.

Chị Nguyễn Cẩm Vân, đăng ký học cho con vào một trường tiểu học của Quận Hai Bà Trưng cho biết: Ngay trong sáng ngày 15-6, chỉ mất chừng 20 phút, đã đăng ký thành công suất học cho con.

“Năm nay các thầy cô hướng dẫn khá tỉ mỉ và phần mềm cũng cho biết khá đầy đủ thông tin nên không gặp khó khăn. Cách đăng ký trực tuyến này giúp tiết kiệm thời gian và công sức hơn cách thức nộp đơn trực tiếp nhiều”, chị Vân chia sẻ.

Chị Trúc Quỳnh, đăng ký cho con vào lớp 1 Trường Tiểu học Nghĩa Tân cũng hồ hởi thông tin: Nhà trường hỗ trợ phụ huynh đến trường đăng ký tuyển sinh nên thực hiện rất nhanh. Phụ huynh cũng thấy yên tâm hơn khi được chính các thầy cô hỗ trợ…

Để đợt tuyển sinh vào đầu cấp tại Hà Nội diễn ra suôn sẻ, lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội lưu ý: Các bậc phụ huynh khi đăng nhập tuyển sinh trực tuyến cho con vào mầm non, lớp 1, hay lớp 6 phải có mã số và mật khẩu đăng ký.

Mã số này do trường mầm non, tiểu học năm 2016-2017 trên địa bàn cấp. Mỗi mã số chỉ được đăng ký tuyển sinh trực tuyến một lần.

Khi điền thông tin vào biểu mẫu đăng ký trực tuyến, phụ huynh phải khai đúng và đủ họ và tên, năm sinh, số chứng minh nhân dân.

Trường hợp sai thông tin học sinh, khi cha mẹ mang hồ sơ tuyển sinh đến nộp tại trường đăng ký, Ban tuyển sinh sẽ đối chiếu và chỉnh sửa.

Khi nộp hồ sơ nhập học, cha mẹ học sinh phải nộp kèm giấy nhập học năm học 2017-2018 được in từ hệ thống tuyển sinh trực tuyến, hoặc nhờ trường hỗ trợ in giấy này nếu đã đăng ký thành công.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngày đầu tuyển sinh đầu cấp ở Hà Nội: Không xảy ra nghẽn mạng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO