Mặt trận

Ngày hội Đại đoàn kết là nhu cầu của các tầng lớp nhân dân

Quốc Định 18/11/2023 16:23

Để có những thành tích chung trong sự phát triển của Thành phố, MTTQ TP HCM luôn đảm bảo vai trò, trách nhiệm ở các mặt công tác, luôn là đơn vị dẫn đầu của Mặt trận cả nước về quy mô, số lượng, chất lượng hoạt động.

Ngày 18/11, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP HCM long trọng tổ chức kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam (18/11/1930- 18/11/2023) và tổng kết 20 năm tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc (2003 -2023).

1-2.pho-chu-tich-uy-ban-tumttq-viet-nam-truong-thi-ngoc-anh-phat-bieu-tai-ngay-hoi-2-.jpg
Phó Chủ tịch  UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh phát biểu tại Ngày hội.

Tới dự lễ có Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh; ông Nguyễn Phước Lộc, Phó Bí thư Thành ủy TP HCM; bà Trần Kim Yến, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố; ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND Thành phố. Đặc biệt, Ngày hội thu hút hàng ngàn người dân đã đến cùng chung vui.

Chia sẻ tại buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Trần Kim Yến cho biết, sau 20 năm triển khai thực hiện, Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc đã trở thành nét đẹp truyền thống của dân tộc và là nhu cầu thiết thực của đông đảo các tầng lớp nhân dân.

Theo bà Trần Kim Yến, việc tổ chức tốt Ngày hội đã góp phần đổi mới, nâng cao vai trò, vị trí của Mặt trận, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, khơi dậy tinh thần đại đoàn kết, tạo sự gắn bó chặt chẽ trong cộng đồng; là cơ sở để phát huy dân chủ, tăng cường đồng thuận xã hội, phát huy nguồn lực và sức sáng tạo trong nhân dân thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh của địa phương và đất nước.

3.pho-chu-tich-uy-ban-tumttq-viet-nam-truong-thi-ngoc-anh-trao-ky-niem-chuong-cho-cac-dai-bieu..jpg
Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh trao Kỷ niệm chương cho các đại biểu.

Ông Nguyễn Phước Lộc, Phó Bí thư Thành ủy TP HCM biểu dương những kết quả mà UBMTTQ Việt Nam Thành phố, các tổ chức thành viên đạt được trong 20 năm tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. Ông đề nghị hệ thống MTTQ Việt Nam các cấp, Ban Công tác Mặt trận ở các khu dân cư, cán bộ làm công tác Mặt trận… tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động. Hoạt động phải sát thực tiễn, gắn với xây dựng cơ sở và cộng đồng dân cư đoàn kết vững mạnh, làm tốt hơn nữa chức năng giám sát, nâng cao vai trò phản biện xã hội, đại diện quyền và lợi ích chính đáng của nhân dân. Làm tốt vai trò cầu nối, giữ vững niềm tin của nhân dân với Đảng, gắn bó mật thiết giữa Đảng với nhân dân.

Theo ông Lộc, TP HCM đặt ra nhiều mục tiêu phát triển đến năm 2025, 2030, 2045, 2050. Đây là những mục tiêu rất lớn, đòi hỏi cả hệ thống chính trị vào cuộc quyết liệt và sự đồng hành của người dân. Vai trò của UBMTTQ Việt Nam các cấp là rất lớn trong kết nối khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Phát biểu tại Ngày hội, bà Trương Thị Ngọc Ánh đánh giá cao những nỗ lực cũng như các kết quả đạt được trong thời gian qua. Theo Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, để có những thành tích chung trong sự phát triển của Thành phố, MTTQ TP HCM luôn thực hiện đảm bảo vai trò, trách nhiệm trên các mặt công tác, luôn là đơn vị dẫn đầu của Mặt trận cả nước về quy mô, số lượng, chất lượng hoạt động...

img_0163-copy.jpg
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Trần Kim Yến chia sẻ những thành quả của hệ thống Mặt trận TP HCM tại Ngày hội.

“Những thành quả đạt được là kết quả của việc triển khai chương trình hành động của Mặt trận Thành phố đã bám sát chủ trương, nghị quyết của Thành uỷ, căn cứ định hướng của Mặt trận Trung ương, phối hợp chặt chẽ với các tổ chức thành viên và các cơ quan, ban ngành của Thành phố. Đặc biệt, Mặt trận Thành phố với đội ngũ cán bộ Mặt trận các thời kỳ luôn tâm huyết, trách nhiệm với công tác, luôn nghiên cứu, tìm tòi để đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng mọi hoạt động đến cơ sở, đảm bảo phù hợp với tính chất đô thị lớn, đô thị đặc biệt”, bà Trương Thị Ngọc Ánh nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh cho rằng, việc tổ chức kỷ niệm 93 năm Ngày truyền thống của MTTQ Việt Nam kết hợp với tổng kết 20 năm tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc là dịp để cùng nhau nhìn và đánh giá lại chặng đường trong việc thực hiện một phương thức tập hợp và phát huy vai trò của người dân ở cơ sở, từ đó rút ra bài học cho thời gian tới, nhằm không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác đoàn kết, tập hợp nhân dân.

Đề cập đến phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới, bà Trương Thị Ngọc Ánh đề nghị, Mặt trận Thành phố cần tiếp tục tham mưu cho Thường trực Thành uỷ và cấp uỷ đảng quan tâm công tác lãnh đạo, chỉ đạo, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên về vị trí, nhiệm vụ của MTTQ Việt Nam trong nòng cốt đoàn kết, tập hợp và phát huy vai trò nhân dân, từ đó tăng cường trách nhiệm về công tác phối hợp với MTTQ Việt Nam nhằm hướng dẫn, tạo điều kiện cho các khu dân cư tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, làm cho Ngày hội trở thành hoạt động nền nếp, phong phú và sinh động về hình thức, hấp dẫn về nội dung và thiết thực tại các địa bàn dân cư.

4.ba-truong-thi-ngoc-anh-cung-cac-dai-bieu-tham-quan-trien-lam-tai-le-ky-niem..jpg
Bà Trương Thị Ngọc Ánh cùng các đại biểu tham quan triển lãm tại lễ kỷ niệm.

“Cần căn cứ vào yêu cầu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; an ninh, quốc phòng của từng địa bàn, Mặt trận cần chủ động đề xuất, lựa chọn chủ đề hàng năm phù hợp để Ngày hội trở nên hấp dẫn, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia, góp phần quan trọng thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ tại các địa phương”, bà Trương Thị Ngọc Ánh nhắn nhủ.

Bên lề lễ kỷ niệm, còn có các hoạt động quan trọng khác như: Triển lãm trang phục truyền thống các dân tộc; tổ chức các trò chơi dân gian; gian hàng trưng bày triển lãm sản phẩm của các doanh nghiệp đạt thương hiệu vàng Thành phố; các hoạt động về bảo vệ môi trường...

img_0102.jpg
Các bạn trẻ với các trò chơi dân gian tại Ngày hội.

Dịp này, Phó Chủ tịch Uỷ ban TƯMTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh Trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Đại đoàn kết dân tộc” cho nhiều cá nhân. Ban tổ chức trao khen thưởng cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong tổ chức 20 năm Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc giai đoạn 2003 – 2023; Tuyên dương Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường, xã, thị trấn và Trưởng Ban Công tác Mặt trận tiêu biểu giai đoạn 2021 – 2023; Tuyên dương gương “Người tốt, việc tốt” tiêu biểu giai đoạn 2021 – 2023; trao Giải báo chí “Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố - Vì hạnh phúc nhân dân lần 2”; Ra mắt “Quỹ an sinh xã hội thành phố Hồ Chí Minh”...

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngày hội Đại đoàn kết là nhu cầu của các tầng lớp nhân dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO