Mặt trận

Ngày hội Đại đoàn kết tại ấp Long Thuận A

Thanh Tiến 16/11/2023 14:11

Sáng 16/11, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà đã về dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại khu dân cư ấp Long Thuận A, xã Long Phước, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long.

Cùng dự có nguyên Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh; ông Võ Văn Thiện - Trưởng Ban Công tác phía Nam, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; lãnh đạo Tỉnh uỷ, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Vĩnh Long… cùng hơn 150 đại biểu, đại diện cho các hộ dân thuộc khu dân cư ấp Long Thuận A; đại diện các cơ sở tôn giáo trên địa bàn.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà cùng các đại biểu tại Ngày hội.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Nguyễn Thị Thu Hà bày tỏ vui mừng khi về dự Ngày hội tại ấp Long Thuận A chứng kiến sự đổi thay của huyện, của xã, của ấp và những thành công của ấp trong thời gian qua khi là ấp tiêu biểu, đi đầu trong xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu. Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Thu Hà cũng chúc mừng những thành tích toàn diện trong phát triển kinh tế, xã hội của Vĩnh Long thời gian qua; đồng thời bày tỏ tin tưởng địa phương sẽ tiếp tục có những bước phát triển đột phá trong thời gian tới.

“Thay mặt Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam, tôi trân trọng cảm ơn các cấp uỷ, chính quyền địa phương đã luôn quan tâm đến công tác Mặt trận. Năm 2024, sẽ tiến hành công tác đại hội MTTQ các cấp thì càng cần sự quan tâm này trong đổi mới nội dung, nâng cao chất lượng công tác Mặt trận cũng như trong công tác tổ chức bộ máy nhân sự. Thay mặt ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam tôi cũng cảm ơn sự đóng góp hết sức, hết lòng của đội ngũ cán bộ Mặt trận các cấp; mong đội ngũ cán bộ Mặt trận tiếp tục tập trung nhiều hơn cho các nhiệm vụ trọng tâm trong phát huy, tập hợp ý kiến nhân dân trong giám sát, phản biện xã hội, chăm lo quyền lợi cho nhân dân”, Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Thu Hà phát biểu.

Bà Huỳnh Thị Dương - Phó Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng Ban Công tác Mặt trận ấp Long Thuận A cho biết, những năm qua Chi bộ và nhân dân trong ấp đã đạt được nhiều thành tích trong phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, quốc phòng an ninh cũng như xây dựng hệ thống chính trị, từ đó góp phần hoàn thành 11/11 tiêu chí ấp Nông thôn mới kiểu và được UBND huyện công nhận ấp Nông thôn mới kiểu mẫu vào tháng 3/2023. Từ đó, đời sống nhân dân được cải thiện, diện mạo quê hương ngày càng đổi mới.

Trong những năm qua, Ban công tác Mặt trận cùng các tổ chức đoàn thể luôn chú trọng tuyên truyền vận động người dân tích cực tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước. Kết quả, giai đoan 2003 - 2023, Ban Công tác Mặt trận ấp Long Thuận A đã vận động đóng góp Quỹ “Vì người nghèo” trên 340 triệu đồng; hỗ trợ xây mới trên 17 nhà, sửa chữa 8 nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, khó khăn về nhà ở; giúp hàng chục hộ nghèo về sinh kế; hỗ trợ tặng nhiều quà nhân dịp lễ, tết…

Ngoài ra, Ban công tác Mặt trận, các tổ chức thành viên ấp phối hợp Ban nhân dân, chi bộ ấp đã vận động các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ trên 200 triệu đồng để xây dựng các công trình phúc lợi xã hội. Ban công tác Mặt trận và các tổ chức thành viên tích cực vận động nhân dân tham gia thực hiện phong trào xây dựng nông thôn mới, xây dựng ấp Nông thôn mới kiểu mẫu, đóng góp hàng trăm triệu đồng, hiến trên 3000m2 đất và trên 500 ngày công lao động tu bổ, sửa chữa đường giao thông nông thôn, kiên cố hóa kênh mương nội đồng, xây dựng các công trình phúc lợi xã hội.

Tại ngày hội, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Nguyễn Thị Thu Hà đã trao bảng biểu trưng 5 căn nhà đại đoàn kết của Mặt trận Trung ương cho xã Long Phước và trao quà cho các hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn ấp Long Thuận A.

image.daidoanket.vn-images-upload-uyentt-11162023-_uyen6(1).jpg
Bà con khu dân cư tham dự ngày hôi
Người dân trong ấp Long Thuận A tại khu trưng bày bánh dân gian tại Ngày hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngày hội Đại đoàn kết tại ấp Long Thuận A

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO