Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở KDC Plây Đheaq Tong

Theo Ubmttqquangnam 08/11/2016 17:24

Khu dân cư Plây Đheaq Tong xã Phước Năng, huyện Phước Sơn (Quảng Nam) vừa tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc, chào mừng kỷ niệm 86 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930-18/112016). Tham dự Ngày hội có đồng chí Nguyễn Văn Long- Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam, các đồng chí lãnh đạo huyện, xã cùng đông đảo bà con nhân dân tham gia.

Đ/c Nguyễn Văn Long- Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trao bằng khen cho KDC.

KDC Plây Đheaq Tong là khu đông dân nhất xã Phước Năng (Phước Sơn) có 232 hộ với 841 nhân khẩu, chia làm 3 tổ đoàn kết, có 6 thành phần dân tộc cùng sinh sống, chủ yếu là dân tộc Gié- Triêng (214 hộ).

Nghề nghiệp chủ yếu của bà con là trồng trọt và chăn nuôi. Trong thôn đã có 85% hộ gia đình có nước sinh hoạt, 75% hộ có hố xí hợp vệ sinh, 95 % hộ chăn nuôi có chuồng trại đúng yêu cầu. Theo báo cáo, năm 2016, KDC có 194 hộ đạt gia đình văn hóa; tinh thần đoàn kết, tương trợ, giúp đỡ nhau trong cộng đồng được Ban công tác Mặt trận quan tâm, trong năm đã vận động được 2.000.000đồng và 600kg để hỗ trợ gia đình khó khăn, hoạn nạn.

Phát biểu tại Ngày hội, đồng chí Nguyễn Văn Long- Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam biểu dương sự nổ lực cố gắng của KDC trong thời gian qua đã khắc phục khó khăn đưa nhân dân ổn định cuộc sống.

Đồng thời đề nghị cấp ủy, chính quyền, đoàn thể quan tâm vận động nhân nhân đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế kết hợp trồng trọt với chăn nuôi để làm giàu chính đáng cho gia đình, cộng đồng; hưởng ứng tham gia thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào do Mặt trận phát động; quan tâm đến công tác bảo vệ môi trường...

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo tỉnh ông Nguyễn Văn Long đã trao 5 suất quà (mỗi suất quà trị giá 500.000đ) cho các hộ gia đình nghèo và trao tặng Bằng khen của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho KDC vì đã có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động do Mặt trận Tổ quốc Việt Nam chủ trì trong năm 2016.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở KDC Plây Đheaq Tong

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO