Ngày hội Đua thuyền truyền thống trên sông Son

Xuân Thi 29/04/2017 15:45

Lễ hội Đua thuyền truyền thống trên sông Son là hoạt động thiết thực để quảng bá hình ảnh về mảnh đất và con người Bố Trạch – quê hương của Di sản thiên nhiên thế giới Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng đến với bạn bè trong nước và khách quốc tế.

Khai mạc Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Son năm 2017.

Kỷ niệm 42 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2017) và Ngày Quốc tế Lao động (1-5), sáng ngày 29/4, tại bến thuyền Phong Nha (xã Sơn Trạch), Ủy ban Nhân dân huyện Bố Trạch (tỉnh Quảng Bình) đã tổ chức lễ hội Đua thuyền truyền thống trên sông Son năm 2017.

Có 9 đội thuyền tham gia lễ hội Đua thuyền truyền thống trên sông Son năm 2017. Ở nội dung nam có 6 đội thuyền đến từ các xã: Sơn Trạch, Hưng Trạch, Liên Trạch, Hải Trạch, Thanh Trạch và Nhân Trạch, các đội thi đấu với tổng chiều dài đường đua 8km. Ở nội dung nữ có 3 đội thuyền của xã Sơn Trạch, Hưng Trạch, Liên Trạch, các thuyền thi đấu ở cự ly 5km.

Sau gần 3 giờ tranh đua quyết liệt, gay cấn cùng với không khí sôi nổi, hào hứng và tinh thần thượng võ, đoàn kết, lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Son năm 2017 đã kết thúc thành công tốt đẹp, để lại ấn tượng hấp dẫn với người dân và du khách.

Kết quả, ở nội dung nam, đội thuyền xã Liên Trạch giành giải Nhất, giải Nhì đội thuyền xã Hưng Trạch, giải Ba đội thuyền xã Sơn Trạch. Ở nội dung đua thuyền nữ, giải Nhất xã Hưng Trạch, giải Nhì xã Sơn Trạch, giải Ba xã Liên Trạch.

Lễ hội Đua thuyền truyền thống trên sông Son năm 2017 là hoạt động nhằm bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa của các vùng quê sông nước trên địa bàn huyện Bố Trạch.

Các đội thuyền đua vào vị trí xuất phát.

Đây cũng là hoạt động thiết thực để quảng bá hình ảnh về mảnh đất và con người của Bố Trạch – quê hương của Di sản thiên nhiên thế giới Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng đến với bạn bè trong nước và khách quốc tế.

Được biết, đua thuyền trên sông Son là hình thức sinh hoạt truyền thống lâu đời của người dân các xã vùng sông nước ở huyện Bố Trạch với tâm niệm cầu cho mưa thuận gió hoà, mùa màng tươi tốt.

Một số hình ảnh tại lễ hội đua thuyền trên sông Son năm 2017:

Xuất phát.

Tăng tốc.

Đội thuyền xã Liên Trạch cán đích đầu tiên.

Đông đảo người dân và du khách đến xem, cổ vũ cho lễ hội đua thuyền trên sông Son.

Ông Trần Quang Vũ, Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch trao Giấy khen cho các đội thuyền tham dự giải.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngày hội Đua thuyền truyền thống trên sông Son

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO