Ngày Hội hiến máu “Giọt hồng chung sức vì biển đảo thân yêu”

Văn Nhất 15/07/2015 14:42

Sáng ngày 15/7/2015, Hành trình Đỏ - Hành trình vận động hiến máu xuyên Việt – lần thứ III/2015 do Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương chủ trì tổ chức và Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện của tỉnh đã được diễn ra tại tỉnh Khánh Hòa với hơn 800 đơn vị máu được tiếp nhận. Đến dự, có bà Trương Thị Ngọc Ánh - Phó Chủ tịch Ủy ban TWMTTQVN, Thành viên Ban chỉ đạo quốc gia hiến máu tình nguyện; lãnh đạo UBMTTQVN tỉnh và lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa.

Bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Ủy ban TƯMTTQVN,
Thành viên Ban chỉ đạo quốc gia hiến máu tình nguyện phát biểu tại buổi hiến máu

Đây là hoạt động trọng tâm hưởng ứng chiến dịch “Những giọt máu hồng” – hè 2015 do Ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện phát động. Qua 2 năm tổ chức (năm 2013, 2014), Hành trình Đỏ đã góp phần tuyên truyền tới khoảng 1.000.000 lượt người về bệnh tan máu bẩm sinh và hiến máu tình nguyện, vận động trên 50.000 người đăng ký hiến máu. Tổng lượng máu tiếp nhận được trong hai năm qua (tính trong các ngày hội hiến máu Hành trình Đỏ) đạt 28.361 đơn vị (năm 2013: 12.142 đơn vị, năm 2014: 16.219 đơn vị) và nhiều ngày hội hiến máu hưởng ứng Hành trình Đỏ tại các địa phương Hành trình Đỏ dừng chân hoặc tại các địa phương khác là trên 40.000 đơn vị máu… Với ý nghĩa thiết thực về những đóng góp cho an sinh xã hội, cho mục tiêu đảm bảo nguồn máu điều trị cho người bệnh trong thời điểm cao điểm thiếu máu dịp hè, Hành trình Đỏ - hành trình vận động hiến máu xuyên Việt đã trở thành hoạt động trọng tâm trong chiến dịch “Những giọt máu hồng hè” do Ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện phát động.

Năm 2015, Hành trình Đỏ - lần thứ III/2015 tiếp tục được tổ chức với 5 mục tiêu chính. Thứ nhất, tiếp tục tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện, mở rộng đối tượng, địa bàn vận động hiến máu tại các địa phương; thứ hai, huy động, tiếp nhận lượng máu lớn phục vụ nhu cầu máu điều trị tại các địa phương trên cả nước, góp phần khắc phục tình trạng khan hiếm máu điều trị trong dịp hè; thứ ba, tổ chức thao diễn cho các địa phương, các trung tâm truyền máu tại 22 tỉnh, thành phố về cách thức tổ chức, tiếp nhận một buổi hiến máu lớn đảm bảo chặt chẽ quy trình chuyên môn; thứ tư, tiếp tục truyền thông về bệnh tan máu bẩm sinh đến cộng đồng; thứ năm, góp phần giáo dục con người, đặc biệt là thế hệ trẻ tinh thần đoàn kết, trách nhiệm và không ngại khó khăn, biết sống vì cộng đồng hơn, biết trân trọng những giá trị cốt lõi mà cả dân tộc ta đã có được trong sự ngiệp bảo vệ đất nước và xây dựng Tổ quốc. Đó là mục tiêu vô cùng giá trị mà Hành trình Đỏ mang lại trong cuộc hành trình.

Các đại biểu tham dự Ngày Hội hiến máu “Giọt hồng chung sức vì biển đảo thân yêu”

Duy trì thông điệp “Kết nối dòng máu Việt”, Hành trình Đỏ - lần III/2015 được tổ chức trong vòng 30 ngày, đi qua 38 tỉnh, thành phố và dừng chân, tổ chức các hoạt động tại 22 địa phương, với lực lượng 120 tình nguyện viên nòng cốt xuyên suốt đoàn hành trình và khoảng 15.000 tình nguyện viên tham gia hỗ trợ, phối hợp tổ chức tại các địa phương. Các hoạt động chính được thực hiện là: Tổ chức hơn 20 đêm Gala văn nghệ, tổ chức hơn 20 cuộc tuyên truyền về bệnh tan máu bẩm sinh và hiến máu tình nguyện đến 500.000 lượt người trên cả nước; vận động khoảng 20.000 người đăng ký hiến máu; Phối hợp tổ chức 22 ngày hội hiến máu lớn tại các địa phương, dự kiến tiếp nhận được tối thiểu 17.000 đơn vị máu; Tham gia các hoạt động hướng về cội nguồn, tìm hiểu văn hóa, lịch sử của địa phương như: thăm quan các khu di tích lịch sử, thắp hương tưởng niệm, viếng nghĩa trang liệt sĩ…

Phát biểu trong ngày hội hiến máu tại Khánh Hòa, bà Trương Thị Ngọc Ánh - Phó Chủ tịch Ủy ban TWMTTQVN, Thành viên Ban chỉ đạo quốc gia hiến máu tình nguyện chia sẽ: Trong những ngày tháng 7 nay, giữa những cái hè nóng bức, Hành trình đỏ vận động hiến máu xuyên Việt lại càng tô thắm thêm truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Sắc đỏ rực khắp mọi miền đất nước là chứng minh cho tinh thần đoàn kết, sự yêu thương và sẻ chia của con người Việt Nam. Tại Khánh Hòa nơi có thành phố biển Nha Trang xinh đẹp, với kết quả hơm 13.000 đơn vị máu tiếp nhận được trong năm 2014 và 6 tháng đầu năm 2015 là 7.048 đơn vị máu (chiếm 58,7%/năm so với chỉ tiêu năm 2015 đề ra), tỷ lệ hiến máu tình nguyện đạt 99% tỷ lệ hiến máu nhiều lần là 61% chiếm tỷ lệ cao trong toàn quốc. Đặc biệt, ngày 14/6 năm nay, tại Lễ tôn vinh 100 người Hiến máu tình nguyện tiêu biểu Việt Nam, đại diện những người hiến máu tình nguyện Khánh Hòa có ông Lê Thanh Ninh Sn 1980, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Ninh Hiệp, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa đã 45 lần hiến máu tình nguyện và vận động hơn 400 lượt người hiến máu đã được tuyên dương tại buổi lễ.

Rất đông cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên và người dân tỉnh Khánh Hòa đến tham gia hiến máu

Từ những kết quả rất đáng trân trọng của tỉnh Khánh Hòa trong những năm qua với tinh thần của chương trình “Hành trình đỏ” Năm 2015 BCH HMTNQG tin tưởng ngày hội hiến máu “Giọt hồng chung sức vì biển đảo thân yêu” năm 2015 tại Khánh Hòa sẽ thành công tốt đẹp. Ngày hội sẽ là dịp để mỗi cán bộ, nhân dân, đoàn viên, hội viên các đoàn thể tỉnh Khánh Hòa thể hiện trách nhiêm sâu sắc với sức khỏe của chính mình và toàn xã hội bằng nghĩa cử hiến máu, góp phần đem đến nguồn máu phục vụ công tác cấp cứu, điều trị cho người bệnh cần máu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngày Hội hiến máu “Giọt hồng chung sức vì biển đảo thân yêu”

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO