Nghệ An: Bắt đối tượng vào cơ quan móc tài sản dưới cốp xe

Điền Bắc 09/07/2015 11:32

Một nam đối tượng, sau khi vào bãi đậu xe của Cục quản lý đường bộ 2 (đóng tại đường Phan Đăng Lưu, TP Vinh, Nghệ An) đã lần mò nhiều xe máy của nhân viên cán bộ nơi đây để móc tài sản dưới cốp. Hình ảnh của kẻ gian này đã được camera đơn vị này ghi lại.

Đối tượng Cao Huy Thắng đang mở cốp xe chị Ng. móc lấy 4 triệu đồng (ảnh: chụp từ camera)

Chiều 8/7, Cục quản lý đường bộ II (trụ sở đóng tại đường Phan Đăng Lưu, TP. Vinh, Nghệ An) cho biết, đơn vị này vừa bị 1 kẻ gian trà trộn vào móc cốp xe máy của nhân viên cơ quan và lấy đi số tiền 4 triệu đồng. May mắn hành vi này đã bị camera an ninh ghi lại.

Theo dữ liệu từ camera an ninh ở phòng bảo vệ cơ quan, sự việc xảy ra trước đó vào khoảng 8h30’ sáng 7/7. Thời điểm trên, có 1 người đàn ông khoảng chừng 30 tuổi đi xe máy đến cục quản lý đường bộ II để chờ gặp chị H. (phòng kỹ thuật cơ quan). Lúc này, do chị H. đang bận việc nên người đàn ông này đứng ở ngoài chờ.

Khoảng chừng 10 phút sau, người đàn ông này bắt đầu đi vào nhà xe của cơ quan để lần mò giở từng cốp xe. Mỗi lần thấy có tiếng động là người đàn ông này lại giả vờ cầm điện thoại lên nghe và đi ra ngoài. Khi không có ai, y lại tiếp tục vào để móc cốp xe.

Sau khi mở chừng 4 cốp xe, người đàn ông này đã lấy được 1 chiếc túi xách của chị Đậu Thị Ng. (nhân viên phòng thí nghiệm) và lấy đi số tiền 4 triệu đồng. Đặc biệt, sau khi lấy tiền trong túi xách, đối tượng trên đã đánh lạc hướng bằng cách bỏ chiếc túi này vào cốp xe của 1 người khác trong công ty nhằm vu oan cho đồng nghiệp của chị Ng.

Đến khoảng 10h40’ trưa cùng ngày, khi ra lấy xe để đi có việc, chị Ng. hoảng hồn phát hiện cốp xe mình đã bị mở và lấy đi chiếc túi xách. Sự việc lập tức được chị Ng. báo lên bảo vệ cùng lãnh đạo cơ quan. Sau khi xem video an ninh, bảo vệ đã xác định có 1 đối tượng vào lấy chiếc túi xách của chị Ng. nên liền báo đến cơ quan công an phường Trường Thi để điều tra làm rõ.

Tuy nhiên, sau gần 5 tiếng xác minh và truy tìm, đến khoảng 17h chiều 8/7, công an phường Trường Thi đã bắt giữ thành công đối tượng thực hiện hành vi trộm cắp ma mãnh trên. Danh tính đối tượng được xác định là Cao Huy Thắng (SN 1986, xóm 1, Diễn Thịnh, Diễn Châu, Nghệ An).

Tại cơ quan điều tra, Thắng khai nhận có biết bản vẽ kĩ thuật xây dựng nên được 1 người bạn làm công ty xây dựng nhờ đến gặp chị H. (Phòng Kỹ thuật Cục quản lý đường bộ II) để xem hồ sơ, nếu có sai sót thì để chỉnh sửa. Tuy nhiên, khi đến chưa gặp được chị H., Thắng đã mò vào nhà xe và thực hiện hành vi móc cốp xe để lấy trộm tài sản.

Hiện, đã bàn giao đối tượng cùng tang vật cho cơ quan công an TP. Vinh để tiếp tục điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghệ An: Bắt đối tượng vào cơ quan móc tài sản dưới cốp xe