Nghệ An: Bắt và di lý đối tượng gần 20 năm trốn lệnh truy nã

Điền Bắc 16/07/2015 19:13

Sáng ngày 16/7, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC52 – Công an Nghệ An) cho biết, đơn vị này vừa bắt di lý thành công đối tượng Nguyễn Tất Thắng (SN 1971, quê quán tại xã Thịnh Thành, Yên Thành, Nghệ An) bị truy nã từ năm 1996 về tội cướp tài sản và tàng trữ sử dụng vũ khí quân dụng trái phép.

Đối tượng Nguyễn Tất Thắng lúc bị bắt, di lý về Nghệ An

Theo hồ sơ vụ án, vào khoảng 19h30 phút ngày 22/7/1996, Nguyễn Tất Thắng cùng hai đối tượng khác mang theo súng quân dụng K44 và gậy gộc chặn xe anh Phạm Kim Năm (nguyên cán bộ Tổng công ty xây dựng số 4) cướp đi một triệu đồng và chiếc xe máy.

Nạn nhân đã tình báo vụ việc với cơ quan công an, hai đối tượng cùng gây ra vụ cướp với Thắng bị bắt giữ sau đó, riêng Nguyễn Tất Thắng nhanh chân trốn khỏi địa phương. Năm 1996, Thắng bị Công an tỉnh Nghệ An ra quyết định truy nã, đã nhiều đợt truy tìm tung tích về đối tượng nhưng vẫn chưa có kết quả, Thắng cắt đứt mọi liên lạc với gia đình, không ai biết Thắng ở đâu làm gì.

Qua nhiều lần tìm kiếm, xét thấy Nguyễn Tất Thắng là đối tượng đặc biệt nguy hiểm, có sử dụng vũ khí nóng trong lúc gây án cần sớm bắt được đối tượng về quy án. Phòng PC52 Công an Nghệ An đã xác lập chuyên án mang bí số 715C để đấu tranh truy bắt.

Đối tượng Nguyễn Tất Thắng 20 năm trước

Qua xác minh, Ban chuyên án nhận được thông tin về đối tượng Nguyễn Tất Thắng đang trú tại Đắc Nông. Tuy nhiên, qua xác minh, đối tượng đã đổi tên là Nguyễn Văn Thắng (SN 1971, quê quán Đô Lương, Nghệ An) không phải là Nguyễn Tất Thắng (quê Yên Thành, Nghệ An). Thời điểm gây án đến lúc bỏ trốn không có bức hình nào về đối tượng, cũng không ai nhận dạng được Thắng.

Tuy nhiên, sau khi rà soát các đối tượng tại địa phương Đô Lương và Yên Thành xác định Nguyễn Văn Thắng chính xác là Nguyễn Tất Thắng ban chuyên án quyết định phá án. Khoảng 9h sáng ngày 8/7 ban chuyên án phối hợp với công an huyện Krông Nô tiến hành bắt giữ Thắng khi đối tượng đang làm bảo vệ tại trường.

Lúc đầu, Thắng quanh co chối tội, không nhận mình là Nguyễn Tất Thắng mà là Nguyễn Văn Thắng, tuy nhiên trước những chứng cứ ban chuyên án đối tượng đã cúi đầu thừa nhận mình chính là kẻ trốn nã. Nguyễn Tất Thắng khai nhận, năm 1996 bỏ trốn đến xã Nậm Ndir (huyện Krông Nô) đổi tên là Nguyễn Văn Thắng đi làm thuê kiếm sống.

Thông tin về cá nhân được làm mới hoàn toàn, năm 1997, Thắng kết hôn với chị H.T.M là giáo viên mầm non. Sau thời gian sinh sống Thắng và chị M. có hai đứa con, chị M. được bổ nhiệm làm hiệu trưởng trường mầm non địa phương, Thắng được tạo điều kiện vào làm bảo vệ tại đây. Và như vậy, sau gần 20 lẩn trốn với nhiều thay đổi, cuối cùng Thắng cũng đã phải tra tay vào còng, bị di lý về Nghệ An để chịu tội do mình gây ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghệ An: Bắt và di lý đối tượng gần 20 năm trốn lệnh truy nã

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO