Nghệ An: Cháy lớn tại đồi thông nhiều hecta rừng bị thiêu rụi

Điền Bắc 02/07/2015 17:56

Sáng ngày 2/7, thông tin từ UBND huyện Yên Thành cho biết, trên địa bàn vừa xẩy ra vụ cháy rừng nghiêm trọng làm gần 10ha rừng thông bị thiêu rụi, gần 2h sáng nay mới khống chế được ngọn lửa.

Nghệ An: Cháy lớn tại đồi thông nhiều hecta rừng bị thiêu rụi

Do trời năng nóng kéo dài, gió to nên việc khống chế ngọn lửa có phần khó khăn

Cụ thể, vào khoảng 20h tối 1/7, một ngọn lửa bất ngờ bùng phát tại cánh rừng thông nhiều năm tuổi ở xóm Cao Sơn, xã Công Thành, Yên Thành. Vào thời gian đó, khi mọi người đang ăn cơm, xem tivi thì nghe tiếng nổ lốp đốp ở khu vực rừng thông Cao Sơn. Khi mọi người chạy lên thì thấy ngọn lửa đã bốc cháy cao. Ngọn lửa cháy trên đồi cách khu dân cư khoảng 300m.

Ngay lập tức, người dân gọi điện thoại báo tới cơ quan chức năng để huy động lực lượng dập lửa. Nhận được tin báo, lực lượng chức năng huyện Yên Thành đã huy động tối đa lực lượng để chữa cháy rừng thông. Tuy nhiên, do vào thời điểm xảy ra cháy rừng, thời tiết khá nóng, hanh khô kèm theo gió lớn, trời tối nên công tác dập lửa gặp rất nhiều khó khăn.

Để khống chế ngọn lửa đang cháy dữ dội, huyện Yên Thành đã phải nhờ đến trợ giúp của lực lượng như đóng trên địa bàn và các huyện lân cận như Sư đoàn 324, công an huyện, công an các huyện lân cận, lực lượng PCCC tỉnh Nghệ An, lực lượng dân quân tự vệ, người dân địa bàn các xã của huyện Đô Lương giáp ranh với huyện Yên Thành đến để chữa cháy.

Để ngăn chặn ngọn lửa lan rộng do gió lớn, lực lượng chữa cháy đã phải phát các đường băng, đồng thời theo dõi sát sao chiều hướng gió mà ngọn lửa có thể chạm tới.

Đến 2h sáng ngày hôm nay (2/7), đám cháy được khống chế, thể dập tắt. Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Công Chúc – Chánh văn phòng UBND huyện Yên Thành cho biết “Sau khi xẩy ra cháy, huyện đã huy động các lực lượng tại chỗ, nhờ sự hỗ trợ của Sư đoàn 324 trợ giúp, đến 2h sáng thì ngọn lửa được khống chế”. Tuy nhiên, ông Chúc cho rằng thiệt hại gần 10ha là thông tin không chính xác, hiện chúng tôi đang cho thống kê.

Nguyên nhân đang được các cơ quan chức năng điều tra thêm, tuy nhiên ông Chúc nhận định khu vực này hiểm trở, thực bì nhiều và dày, cộng với từ hơn 2 tháng nay nắng nóng gay gắt, nên đây cũng là nguyên nhân làm bùng phát ngọn lửa vào tối qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghệ An: Cháy lớn tại đồi thông nhiều hecta rừng bị thiêu rụi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO