Mặt trận

Nghệ An: Kêu gọi hơn 870 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội

Bắc Vũ 21/12/2023 14:58

Dưới sự chủ trì, vận động của MTTQ và các tổ chức thành viên, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhóm thiện nguyện, nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân. Trong năm 2023, Uỷ ban MTTQ tỉnh Nghệ An đã kêu gọi các chương trình an sinh xã hội với tổng giá trị trên 872 tỷ đồng.

Sáng ngày 21/12, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An khóa XIV, nhiệm kỳ 2019 - 2024 tổ chức hội nghị lần thứ 13 nhiệm kỳ 2019 -2024 để thực hiện một số nội dung quan trọng.

W_1(1).jpg
Sáng ngày 21/12, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị lần thứ 13 nhiệm kỳ 2019 -2024. Ảnh: Điền Bắc.

Với vai trò là “nòng cốt” trong việc phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, năm 2023 MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp tỉnh Nghệ An đã chủ động đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động thu được nhiều kết quả rất đáng ghi nhận.

Nổi bật, dưới sự chủ trì kêu gọi, vận động của MTTQ và các tổ chức thành viên, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhóm thiện nguyện, nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân đã hỗ trợ trực tiếp và gián tiếp để thực hiện các chương trình an sinh xã hội với tổng giá trị trên 872 tỷ đồng.

W_2(2).jpg
Trước khi diễn ra hội nghị, Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An đã thông qua Quyết định của UBTƯ MTTQ Việt Nam về việc công nhận ông Hoàng Nghĩa Hiếu, Phó Bí thư Tỉnh ủy giữ chức vụ Phó Chủ tịch không chuyên trách Ủy ban MTTQ tỉnh. Ảnh: Điền Bắc.

Từ nguồn kêu gọi đã kịp thời hỗ trợ xây dựng và sửa chữa 7.245 nhà cho người nghèo, người khó khăn về nhà ở; hỗ trợ 799 hộ nghèo khám chữa bệnh, hỗ trợ phương tiện sản xuất cho 266.

Thực hiện tốt chức năng giám sát và phản biện xã hội đối với các tổ chức đảng và cơ quan chính quyền, hỗ trợ 2.470 học sinh nghèo đi học, tổ chức trao quà cho trên 188 ngàn hộ nghèo, cận nghèo, hộ gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn.

W_3.jpg
Cũng tại hội nghị, thay mặt Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ tỉnh, bà Võ Thị Minh Sinh, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh Nghệ An tặng quà cho các uỷ viên Uỷ ban Mặt trận là người Công giáo nhân dịp mùa Lễ Giáng sinh 2024. Ảnh: Điền Bắc.

Trong năm, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và UBND tỉnh đã chủ trì tổ chức tổng kết 20 năm thực hiện Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc cấp tỉnh; tổ chức Chương trình "Ngày hội kết đoàn 2023" với chuỗi hoạt động ý nghĩa.

MTTQ để lại dấu ấn đậm nét thông qua việc tổ chức diễn đàn “lắng nghe tiếng nói Mặt trận cơ sở” giữa Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến với đội ngũ những người làm công tác Mặt trận cơ sở; tổ chức “Hội thi Ban giám sát đầu tư của cộng đồng giỏi cấp tỉnh”…

W_c.jpg
Đại diện lãnh đạo Uỷ ban MTTQ một số huyện phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Điền Bắc

MTTQ các cấp đã thực hiện tốt chức năng giám sát và phản biện xã hội đối với các tổ chức đảng và cơ quan chính quyền. Tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành các văn bản, về lãnh đạo Đại hội MTTQ các cấp nhiệm kỳ 2024-2029, đến thời điểm này đã có nhiều đơn vị cấp xã tổ chức Đại hội điểm.

Bên cạnh đó, MTTQ có nhiều đột phá, đổi mới trong chuyển đổi số, công tác Mặt trận từ tỉnh xuống cơ sở. Công tác tuyên truyền, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng nhân dân và cử tri có nhiều đổi mới; phát huy hiệu quả trang fanpage Mặt trận Nghệ An, với hơn 170 ngàn người theo dõi, là trang cộng đồng có số theo dõi lớn nhất trong hệ thống MTTQ cả nước, được công nhận chính chủ từ ngày 01/12/2023 (đạt tích xanh).

W_4.jpg
Ông Hoàng Nghĩa Hiếu – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch không chuyên trách Ủy ban MTTQ tỉnh đánh giá cao kết quả đạt được của những người làm công tác Mặt trận từ tỉnh đến cơ sở. Ảnh: Điền Bắc.

Cơ quan Ủy ban MTTQ tỉnh đạt danh hiệu “Cơ quan đạt chuẩn văn hóa tiêu biểu” giai đoạn 2018-2022; được Hội đồng thi đua khen thưởng tỉnh xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và được tặng cờ dẫn đầu thi đua năm 2023.

Biểu dương những kết quả đạt được trong năm 2023, Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Nghĩa Hiếu cũng đề nghị trong năm 2024, Ủy ban MTTQ các cấp trên địa bàn tỉnh tiếp tục đổi mới công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân; Nâng cao chất lượng, hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động.

W_6(1).jpg
W_8(1).jpg
Các đơn vị, tập thể được Ủy ban MTTQ tỉnh tặng Cờ thi đua vì đã có thành tích xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua năm 2023. Ảnh: Điền Bắc.

Tiếp tục thực hiện tốt chương trình vận động, hỗ trợ nhà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở; Đổi mới hoạt động giám sát, phản biện xã hội; tăng cường hoạt động đối ngoại nhân dân.

Đồng thời, tập trung chỉ đạo Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2024 – 2029 bảo đảm trang trọng, tiết kiệm, thiết thực, hiệu quả, đúng tiến độ, đẩy nhanh tiến độ để người dân nghèo có thể nhận nhà sớm kịp đón Xuân Giáp Thìn; thực hiện chương trình tết vì người nghèo Giáp Thìn năm 2025.

Tại hội nghị, Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An đã thông qua Quyết định của UBTƯ MTTQ Việt Nam về việc công nhận đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu, Phó Bí thư Tỉnh ủy giữ chức vụ Phó Chủ tịch không chuyên trách của Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An.

Dịp này, Ủy ban MTTQ tỉnh đã trao Cờ thi đua cho các đơn vị đã có thành tích xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua năm 2023.

Theo Tin viết
Tin viết
Copy Link
Tin viết
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghệ An: Kêu gọi hơn 870 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO