Tiếng dân

Nghệ An: Trang trại chăn nuôi gây ô nhiễm môi trường

Điền Bắc 23/10/2024 09:20

Thời gian gần đây, trang trại của ông Lê Văn Hưng ở gần sát khu dân cư chuyển sang nuôi lợn, đã gây ra ô nhiễm môi trường, khiến người dân phản đối.

Anh bai thay
Trang trại chăn nuôi của gia đình ông Lê Văn Hưng bị người dân phản ánh gây ô nhiễm. Ảnh: Đ.B.

Trang trại chăn nuôi nói trên của hộ gia đình ông Lê Văn Hưng tại xóm Tân Yên A, xã Tiến Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) có thời gian hoạt động hơn 10 năm nay, chủ yếu chăn nuôi các loại gia súc, gia cầm như lợn, gà, vịt. Gần đây, trang trại này thường xuyên phát tán mùi hôi thối, nước thải chưa được xử lý chảy ra môi trường khiến người dân bức xúc.

Cũng theo phản ánh của người dân, mùi hôi thối từ trang trại này phát ra khiến cho cuộc sống của họ bị xáo trộn, ảnh hưởng đến sức khỏe, gây ra bệnh tật, đất vườn bị ô nhiễm. Chất thải từ trang trại còn khiến nước sinh hoạt của những hộ dân xung quanh nhiễm mùi hôi, không sử dụng được, giếng nước gia đình cũng bị nhiễm bẩn.

Ông L.V.T. (xóm Tân Yên A, xã Tiến Thành) cho biết: Trước đây, trang trại này chỉ nuôi gia cầm, gần đây họ nuôi lợn. Việc này gây ảnh hưởng lớn đến người dân, chúng tôi đã kiến nghị lên chính quyền nhưng tình trạng ô nhiễm vẫn không được khắc phục.

Ông Phan Văn Vũ - Chủ tịch UBND xã Tiến Thành cho biết: Trong vòng một năm trở lại đây, trang trại của ông Hưng chuyển sang nuôi lợn. Do số lượng nuôi vượt quá quy định, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân xóm Tân Yên A. “Sau khi người dân phản ánh, chính quyền xã tiếp tục kiểm tra lần hai và đã báo cáo lên UBND huyện. Quan điểm của UBND xã là tạo điều kiện cho người dân chăn nuôi, phát triển kinh tế, nhưng cũng phải đảm bảo và chấp hành quy định của pháp luật về môi trường, vi phạm đến đâu là xử lý đến đó” - ông Vũ cho biết thêm.

Trong khi đó, ông Thái Hữu An - Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Yên Thành cho biết: UBND huyện mới nhận được thông tin. Tới đây, huyện sẽ lập tổ đi kiểm tra xử lý theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghệ An: Trang trại chăn nuôi gây ô nhiễm môi trường