Xã hội

Nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Tour nước ngoài hút khách, nội địa “né” đường bay

Kim Phong - Trung Kiên 27/03/2024 07:51

Thời điểm này, hầu hết các công ty lữ hành đã chào bán tour, tuyến trong và ngoài nước cho dịp lễ 30/4, 1/5 sắp tới. Các doanh nghiệp du lịch cho biết, dù mức giá sản phẩm năm nay có tăng, nhưng nhu cầu khách hàng cũng đang tiến triển tốt. Phần đông khách hàng đã chủ động đặt tour sớm để có nhiều ưu đãi, giá tốt.

duoi.jpg
Do kỳ nghỉ ngắn nên nhiều du khách lựa chọn các điểm đến nội địa gần, tránh đường hàng không vì vé máy bay tăng cao. Ảnh: K.Phong.

Theo thông tin từ công ty BenThanh Tourist, để chuẩn bị cho mùa du lịch lễ 30/4, BenThanh Tourist đã chuẩn bị đầy đủ các chùm tour du lịch trong và ngoài nước, với tuyến điểm đa dạng. Năm nay, du khách đặt tour từ khá sớm. Hiện tại các tour nước ngoài đang được nhiều khách hàng quan tâm. Theo đó, hầu hết các tour du lịch dịp lễ 30/4 của BenThanh Tourist đã lấp khoảng 30%, một số tour như Đài Loan (Trung Quốc), Trung Quốc… đạt tỷ lệ lấp đầy hơn 50%.

Lý giải nguyên nhân về việc chọn du lịch nước ngoài nhiều dù kỳ nghỉ lễ 30/4 và nghỉ ngày Quốc tế Lao động năm nay rơi vào các ngày làm việc trong tuần, không có ngày nghỉ bù nên khá ngắn. Bà Trần Phương Linh - Giám đốc Tiếp thị – Công nghệ thông tin công ty BenThanh Tourist nêu rõ, giá vé máy bay tăng cũng ảnh hưởng trực tiếp tới giá tour. Một số tuyến tour du lịch nội địa sử dụng dịch vụ hàng không hiện nay giá tăng gần 30% so với thời điểm trước ngày 1/3. Khi lên kế hoạch du lịch, khách hàng sẽ so sánh giá tour nội địa và các tour nước ngoài đến các thị trường gần như Thái Lan, Malaysia, Singapore có mức giá chênh lệch không nhiều, một bộ phận khách hàng có xu hướng lựa chọn tour du lịch nước ngoài thay cho du lịch trong nước.

Trong khi đó, đại diện Công ty Vietluxtour cho biết, tour lễ 30/4 tại Vietluxtour được đặt nhiều ở thị trường nước ngoài (outbound) đạt khoảng trên 70%, tập trung ở các tuyến Âu, Mỹ, Úc, Đông Bắc Á…. Về mức giá thì các sản phẩm du lịch nước ngoài dịp lễ năm nay tương đối ổn định, riêng thị trường du lịch nội địa một số tuyến đường bay có tăng nhẹ do giá trần vé máy bay tăng.

Đơn vị này cũng khuyến cáo, để đảm bảo chất lượng dịch vụ, đặc biệt là mùa cao điểm, du khách nên đặt dịch vụ qua các công ty lữ hành uy tín, kiểm tra kỹ từng dịch vụ và những phần bao gồm, không bao gồm, tránh mua dịch vụ giá rẻ nhưng lại chưa bao gồm nhiều thứ hoặc bị lừa mua voucher giá rẻ nhưng cuối cùng đến nơi lại không có dịch vụ.

Bà Nguyễn Giang Sở Hạ - Giám đốc Công ty Cổ Phần lữ hành Nội địa – Quốc tế Soha Group chia sẻ: “Đối với tour trong nước, khách ưu tiên chọn những điểm đến gần, di chuyển bằng xe, phù hợp với kỳ nghỉ ngắn ngày. Với tour nước ngoài, thì thị trường Đông Bắc Á và Đông Nam Á vẫn chiếm ưu thế, đặc biệt là trải nghiệm ngắm hoa anh đào tại Nhật Bản”.

Còn theo công ty Lữ hành Saigontourist, dịp lễ này công ty dự kiến sẽ phục vụ 110 ngàn lượt khách, với tổng cộng hơn 350 đoàn trên toàn quốc. Trong đó, lượng khách đăng ký đi tour nước ngoài chiếm đến 60%.

Do giá vé máy bay vẫn cao nên về tour du lịch nội địa, các công ty lữ hành cũng cho rằng xu hướng du khách chọn các đường tour bằng đường bộ né “đường bay”, nhiều người tiêu dùng đã chủ động lên kế hoạch cho một chuyến đi cự ly ngắn bằng xe hơi hoặc tàu hỏa, xe máy... để giảm chi phí.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Tour nước ngoài hút khách, nội địa “né” đường bay

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO