Nghị sỹ châu Âu kêu gọi Thái Lan hãy để bà Yingluck được xuất ngoại

Thành Trung 09/12/2015 18:24

Ngày 8/12, ông Elmar Brok, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Nghị viện châu Âu đã nhắn lại lời kêu gọi “nhà chức trách Thái Lan hãy gỡ bỏ lệnh cấm bà Yingluck Shinawatra ra nước ngoài để tham dự cuộc thảo luận tại Nghị viện châu Âu”.

Nghị sỹ châu Âu kêu gọi Thái Lan hãy để bà Yingluck được xuất ngoại

Cựu Thủ tướng Thái Lan bà Yingluck Shinawatra đang bị cấm xuất ngoại.

Trong một lá thư gửi Đại sứ Thái Lan ở Bỉ và Luxembourg, ông Brok cùng Chủ tịch Phái đoàn quan hệ với ASEAN, ông Werner Langen đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tổ chức một cuộc thảo luận với cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra tại Ủy ban Đối ngoại Nghị viện châu Âu và Phái đoàn quan hệ với ASEAN trong thời gian sớm nhất có thể.

"Thật bất ngờ và thất vọng về quyết định của giới chức Thái Lan vì đã không cho phép bà Yingluck xuất ngoại để tham gia cuộc hội thảo công khai ở Nghị viện châu Âu", hai nghị sĩ bày tỏ. Đồng thời, họ cũng khẳng định đã gửi thư mời cựu Thủ tướng Thái Lan nhân danh vị trí chính thức ở Nghị viện châu Âu trong khi giới chức Thái Lan nói rằng không có thư mời nào được gửi tới bà Yingluck.

Các nghị sỹ châu Âu trên kêu gọi Chính phủ Thái Lan có hành động thích hợp để đảm bảo bà Yingluck được tự do đi đến châu Âu và bày tỏ ý định sẵn sàng tiếp xúc với đại diện Chính phủ Thái Lan tại Brussels (Bỉ) cũng như có chuyến thăm Thái Lan vào năm 2016 để gặp gỡ các nhà lãnh đạo Quốc hội, Chính phủ, đại diện các tổ chức xã hội dân sự và thủ lĩnh phe đối lập, trong đó có bà Yingluck.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghị sỹ châu Âu kêu gọi Thái Lan hãy để bà Yingluck được xuất ngoại

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO