Xã hội

Nghi vấn biển thủ tiền công đức tại Đền Hoàng Mười: Huyện Hưng Nguyên đề nghị công an vào xác minh

Bắc Vũ 29/02/2024 11:20

Liên quan đến việc báo chí phản ánh nghi vấn cán bộ Ban Quản lý đền Hoàng Mười biển thủ tiền công đức. Sáng ngày 29/2, ông Nguyễn Hữu Hà, Phó Chủ tịch UBND huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) cho biết, huyện đã yêu cầu đơn vị chức năng vào cuộc kiểm tra, xác minh nội dung vấn đề trên.

Cụ thể, ông Nguyễn Hữu Hà, Phó Chủ tịch UBND huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) cho biết, sau khi báo chí phản ánh nghi vấn cán bộ Ban Quản lý đền Hoàng Mười biển thủ tiền công đức, chúng tôi đã yêu cầu đơn vị chức năng vào cuộc kiểm tra, xác minh.

onghoang-464.jpg
Một số cán bộ tại đền Hoàng Mười thuộc huyện Hưng Nguyên bị phản ánh biển thủ tiền công đức.

Trước đó, dư luận xôn xao, một số cán bộ trực tại đền Hoàng Mười (xã Hưng Thịnh, huyện Hưng Nguyên) nghi vấn có dấu hiệu lấy tiền công đức.

Theo đoạn video phản ánh, một người làm việc tại đền có nhiệm vụ lấy tiền mà du khách để trên các ban thờ trong đền rồi bỏ vào trong các két sắt công đức. Tuy nhiên, người này đã lấy tiền trên các ban thờ rồi nhét vào vỏ hộp bánh quy đã bóc sẵn. Người này sau đó đã đưa về cất tại giường của cá nhân.

2.jpg
1.jpg
Một số hình ảnh được một cơ quan báo chí thu thập được. Ảnh: VTV

Sau khi có thông tin phản ánh, lãnh đạo huyện Hưng Nguyên đã yêu cầu Ban Quản lý đền Hoàng Mười báo cáo thông tin liên quan đến sự việc. Để có thông tin khách quan và thông tin chính thức trả lời cơ quan báo chí, lãnh đạo huyện Hưng Nguyên đã đề nghị Công an huyện này vào cuộc xác minh làm rõ sự việc.

Qua xác nhận của lãnh đạo huyện Hưng Nguyên, nhóm người xuất hiện trong video nói trên là cán bộ trực tại Ban quản lý đền. Sau khi có phản ánh, huyện đã chỉ đạo và giao Ban Quản lý đền báo cáo lại vụ việc để trả lời báo chí. Giao cho Công an kiểm tra, xác minh để có thông tin xử lý.

Hiện, vụ việc đang được làm rõ.

Theo Tin viết
Tin viết
Copy Link
Tin viết
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghi vấn biển thủ tiền công đức tại Đền Hoàng Mười: Huyện Hưng Nguyên đề nghị công an vào xác minh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO