Mặt trận

Nghĩa tình của Sóc Trăng với nhân dân vùng bão lũ

Trung Kiên - Hồng Tài 24/09/2024 14:58

“Siêu bão số 3 (Yagi) đã gây ra nhiều thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản, ảnh hưởng đến công việc và đời sống sinh hoạt của người dân. Hưởng ứng lời kêu gọi của UBTƯ MTTQ Việt Nam, nhiều tổ chức, cá nhân nòng cốt là Mặt trận tỉnh Sóc Trăng đã tập hợp các nguồn hỗ trợ kinh phí, hàng hóa, nhu yếu phẩm để kịp thời tiếp ứng cho bà con vùng lũ.

Trước những thiệt hại nặng nề của bão số 3 gây ra tại các tỉnh, thành miền Bắc, những ngày qua nhiều cơ quan, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng đã phát động, vận động, kêu gọi, thông qua UBMTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng quyên góp ủng hộ giúp đỡ cả về vật chất lẫn tinh thần chia sẻ cùng đồng bào các tỉnh, thành phía bắc bị ảnh hưởng. Qua đó đã lan tỏa nhiều hình ảnh đẹp, mang nhiều ý nghĩa nhân đạo, nhân văn sâu sắc.

bao_2057.jpg
Ông Ngô Hùng Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng tiếp nhận nguồn hỗ trợ của đơn vị tới bà con vùng lũ.

Tại UBMTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng, không kể trong giờ nghỉ, giờ hành chính, tập thể cán bộ, công chức, người lao động và lực lượng tình nguyện viên luôn sẵn sàng túc trực để tiếp nhận, sắp xếp hàng hóa, kịp thời vận chuyển đến cứu trợ đồng bào các tỉnh thành phía Bắc bị ảnh hưởng nặng nề do bão số 3. Nhiều hình ảnh đẹp, xúc động, ấm cúng trong quá trình thực hiện công tác cứu trợ đã được chúng tôi ghi nhận lại.

Ngoài ra, hưởng ứng Lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng đã kêu gọi nhân dân tỉnh Sóc Trăng tham gia ủng hộ các tỉnh bị thiệt hại do bão số 3. Trên tinh thần đó, các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh cũng đã đóng góp tối thiểu 1 ngày lương; các tầng lớp nhân dân, các tổ chức tôn giáo và các mạnh thường quân trên địa bàn tỉnh tùy theo khả năng, điều kiện của mình, chung tay chia sẻ, hỗ trợ vật chất, tinh thần, giúp đỡ nhân dân các tỉnh phía Bắc sớm khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra.

img_4874.jpg
Các tình nguyện viên đến UBMTTQ Việt Nam tỉnh tham gia vận chuyển hàng hóa lên xe vận chuyển ra Bắc.

Sau 10 ngày phát động, tính đến cuối ngày 20/9 vừa qua, Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng đã tiếp nhận đăng ký ủng hộ được trên 7 tỉ đồng và trên 70 tấn hàng hóa gồm: gạo, mì, sữa, nhiều vật dụng và các nhu yếu phẩm thiết yếu khác ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.

img_5082.jpg
Mọi người hăng say làm việc đưa hàng hóa kịp thời vận chuyển ra phía Bắc.

Cùng cả nước, cán bộ, nhân dân trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng đã cùng với các tỉnh, thành phố miền Nam đã biến những đau buồn đó thành hành động ủng hộ, cứu trợ ý nghĩa, hướng về đồng bào miền bắc ruột thịt. Dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, truyền thống “lá lành đùm lá rách”, đau thương, hoạn nạn bao bọc lấy nhau vẫn được cán bộ, chiến sĩ, người dân cả nước khơi lên để mong đồng bào bị ảnh hưởng nặng nề của bão, lũ sớm vượt qua nỗi đau, ổn định cuộc sống.

img_4799.jpg
Hàng chục tấn nhu yếu phẩm đã kịp thời vận chuyển ra phía Bắc.

Dù bộn bề với khối lượng công việc công ty nhưng trước những thiệt hại quá lớn do bão lũ gây ra với đồng bào miền Bắc, chị Trịnh Thị Kiều Diễm, cư ngụ Phường 3, thành phố Sóc Trăng cùng với nhóm "Thiện Nguyện Sóc Trăng" đã vận động hỗ trợ thông qua các mối quan hệ, đối tác. Sau hơn 3 ngày, hai xe tải với khoảng 25 tấn hàng hóa cứu trợ đã chính thức lăn bánh, hướng về đồng bào, nhân dân tỉnh Lào Cai, để kịp thời chia sẻ khó khăn với bà con vùng lũ.

Mới đây đoàn 4 xe tải chở gần 50 tấn hàng hóa đã vận chuyển đến các điểm hỗ trợ an toàn và kịp thời cứu trợ bà con vùng lũ.

dsc_2160.jpg
Rất nhiều chuyến xe nghĩa tình của người dân tỉnh Sóc Trăng gửi gắm đồng bào phía Bắc.

Mặc dù trên hành trình di chuyển cũng đã nhiều lần đoàn xe phải tạm dừng dọc đường, do xe gặp sự cố, do kẹt xe, do mưa lớn. Sau 5 giờ trung chuyển sang các ga tàu, dù phải nhiều lần tạm dừng do thời tiết không tốt, nhưng anh em tình nguyện viên đều động viên nhau, cố gắng vì bà con ngoài ấy đang khó khăn vất vả hơn chúng ta nhiều. Những chuyến xe nghĩa tình đã gói trọn tình cảm của Cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân Sóc Trăng gửi đến, san sẻ cùng những khó khăn, mất mát của bà con các tỉnh thành phía Bắc.

Ông Ngô Hùng Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng cho biết: Hưởng ứng lời kêu gọi của UBTƯ MTTQ Việt Nam, tỉnh Sóc Trăng đã đăng ký và chuyển về UBTƯ MTTQ Việt Nam 1 tỷ đồng để hỗ trợ các tỉnh, thành phố phía bắc sớm triển khai các hoạt động ứng phó, giúp đỡ nhân dân bị thiệt hại do bão số 3. Từ khi phát động lời kêu gọi đến nay, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, người dân và doanh nghiệp ở Sóc Trăng đã nhiệt tình ủng hộ, tham gia đóng góp. Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tiếp nhận ủng hộ với tổng số tiền trên 7 tỷ đồng và nhiều vật dụng, nhu yếu phẩm ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc”.

Những ngày qua, nhiều cá nhân, tổ chức (thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh Sóc Trăng), những hội, nhóm thiện nguyện, trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, bằng tất cả tấm lòng của mình đã thực hiện nhiều hoạt động thiện nguyện thiết thực hướng về đồng bào miền Bắc. Đó chính là sức mạnh đoàn kết của nhân dân, đồng bào, dân tộc, nhất là trong những thời điểm khó khăn nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghĩa tình của Sóc Trăng với nhân dân vùng bão lũ