Giao thông

Nghiên cứu tăng tần suất khai thác các đường bay tại Cảng hàng không Thọ Xuân

Lê Khánh 23/11/2023 10:09

Căn cứ nhu cầu thị trường, tình hình, điều kiện hoạt động, khai thác vận chuyển, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không khôi phục, tăng tần suất khai thác tại Cảng hàng không Thọ Xuân.

Ngày 23/11, Cục Hàng không Việt Nam cho biết, đơn vị vừa có văn bản gửi Tổng công ty Hàng không Việt Nam và các hãng hàng không đề nghị khôi phục, tăng tần suất khai thác các đường bay và thời gian hoạt động tại Cảng hàng không Thọ Xuân.

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không căn cứ nhu cầu thị trường, tình hình, điều kiện hoạt động, khai thác vận chuyển của hãng để nghiên cứu và có ý kiến về các nội dung có liên quan theo đề nghị của UBND Tỉnh Thanh Hóa.

hnym5772.jpg
Cục HKVN đề nghị các hãng bay khôi phục, tăng tần suất khai thác các đường bay và thời gian hoạt động tại Cảng hàng không Thọ Xuân. Ảnh minh hoạ.

Trước đó, nhằm phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân trong thời gian tới, đặc biệt là Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, UBND tỉnh Thanh Hóa đã đề nghị Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các doanh nghiệp, các hãng hàng không Việt Nam khôi phục khai thác các đường bay đang tạm dừng.

Cụ thể chặng: Thanh Hóa, Cần Thơ, Nha Trang, Buôn Ma Thuột, Đà Lạt, Phú Quốc và ngược lại; bố trí các giờ bay đêm để đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân.

Cảng hàng không Thọ Xuân được đưa vào khai thác năm 2013. Thời gian đầu khai thác 5 chuyến/tuần với đường bay Thọ Xuân- TP Hồ Chí Minh do Vietnam Airlines khai thác.

Sau đó các hãng hàng không khác đã khai thác 9 đường bay nội địa kết nối Thanh Hóa với các địa phương khác như Đà Nẵng, Bình Định, Nha Trang, Buôn Ma Thuột, TP Hồ Chí Minh, Đà Lạt, Cần Thơ, Phú Quốc… góp phần tạo điều kiện đi lại thuận tiên cho người dân, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội cho địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghiên cứu tăng tần suất khai thác các đường bay tại Cảng hàng không Thọ Xuân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO