Nghìn người tham quan tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng

Tấn Thành - Chí Đại 02/09/2016 13:53

Nhân Tết Độc lập, hàng nghìn người dân ở Quảng Nam và các du khách ở các tỉnh lân cận đã đến tham quan tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng (VNAH) và làng bích họa, thuộc TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam.

Các em học sinh dâng hương tượng đài Mẹ VNAH.

Có mặt tại tường đài Mẹ VNAH, sáng 2/9, chúng tôi ghi nhận, bất chấp thời tiết nắng nóng nhưng hàng nghìn người đã đổ về tượng đài Mẹ VNAH ở núi Cấm, TP Tam Kỳ để tham quan và dâng hương tưởng niệm.

Nhiều người dân sinh sống cạnh tượng đài Mẹ VNAH cho biết, ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2-9, hàng nghìn người và các đoàn du khách đổ về tham quan rất đông. Từ sáng tới 11h trưa vẫn có rất đông người đến tham quan, chụp ảnh lưu niệm ở tượng đài mẹ VNAH.

Các thầy và học sinh trường phổ thông dân tộc nội trú Nam Giang chụp ảnh lưu niệm.

Tại đây, thầy Phan Văn Nên, Phó hiệu trưởng trường phổ thông dân tộc nội trú Nam Giang, Quảng Nam cho biết: “Nhân ngày lễ Quốc khánh 2-9, tôi cùng 50 em học sinh tiêu biểu của trường đến thăm quan tượng đài Mẹ VNAH để giáo dục cho các em học sinh hiểu rõ hơn về truyền thống đạo lý, uống nước nhờ nguồn và luôn luôn ghi nhớ công ơn của các Mẹ VNAH đã hy sinh nhiều mất mát to lớn trong công cuộc giải phóng dân tộc”.

Đông người đến tham quan tượng đài Mẹ VNAH.

Cũng nhân dịp ngày lễ Quốc khánh 2-9, ở làng bích họa, xã Tam Thanh, TP Tam Kỳ, đã có rất đông các bạn trẻ và đến tham quan, chụp ảnh lưu niệm.

Các bạn trẻ đến tham quan làng bích họa.

Bà Lê Thị Nuôi ( 52 tuổi), trú thôn Trung Thanh là một người bán hàng, giữ xe cho biết: “Khi làng chài ven biển Trung Thanh được một nhóm họa sĩ Hàn Quốc tô vẽ lên các bức tường nhà đã khiến làng chài thay đổi, có sức sống mạnh liệt, trẻ trung hơn. Qua đó, thu hút nhiều người đến tham quan, chụp ảnh lưu niệm nên gia đình tôi đã mở tiệp bán hàng để kiếm thêm nguồn thu nhập cho gia đình”.

Rất đông bạn trẻ chụp ảnh lưu niệm ở làng bích họa.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghìn người tham quan tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO