Ngộ độc thực phẩm tiệc trung thu tại chung cư Palm Heights: Có 2 trẻ người Nga bị nhiễm vi khuẩn Salmonella spp

Thanh Giang 05/10/2023 10:24

Sáng 5/10, Kết quả xét nghiệm PCR phân của 2 trẻ xuất hiện các triệu chứng sốt, đau bụng, nôn ói, tiêu chảy cho thấy có vi khuẩn Salmonella spp.

Theo Sở Y tế TP HCM, qua báo cáo của Trung tâm Y tế thành phố Thủ Đức, ngoài những trẻ được đưa đến các bệnh viện, còn có 2 trẻ người nước ngoài có triệu chứng sốt, đau bụng, nôn ói và tiêu chảy sau khi dự tiệc trung thu tại chung cư Palm Heights đi khám tại một phòng khám tư.

Vi khuẩn Salmonella spp có trong phân của hai trẻ bị ngộ độc thực phẩm sau tiệc trung thu.
Vi khuẩn Salmonella spp có trong phân của hai trẻ bị ngộ độc thực phẩm sau tiệc trung thu.

Nhận được thông tin này, tổ công tác Sở Y tế thành phố đã đến phòng khám đó để tìm hiểu và xác định rõ. Qua xác minh, đúng như báo cáo của Trung tâm y tế thành phố Thủ Đức, có 2 trẻ (người nước ngoài) được gia đình đưa đi khám tại Phòng khám đa khoa số 3 thuộc Công ty cổ phần Phòng khám Gia đình TP HCM (95 Thảo Điền, phường Thảo Điền, thành phố Thủ Đức) sau khi phát hiện 2 cháu có triệu chứng sốt, đau bụng, nôn ói và tiêu chảy.

Cụ thể là vào ngày 1/10, phòng khám tiếp nhận 2 trường hợp bệnh nhi nam đến khám (6 tuổi và 12 tuổi). Đây là 2 anh em ruột, quốc tịch Nga, sinh sống tại chung cư Palm Heights. Cả 2 trẻ có tham gia chương trình trung thu tại chung cư Palm Heights vào tối ngày 29/9 và đã ăn nhiều loại thức ăn tại buổi tiệc.

Bệnh nhi nam 6 tuổi với triệu chứng đau bụng, tiêu chảy và được chẩn đoán là viêm dạ dày ruột, nghi ngờ viêm ruột trực khuẩn. Bệnh nhi được xử trí truyền dịch tại phòng khám và chỉ định xét nghiệm PCR phân, kết quả dương tính với Salmonella spp. với Ct value là 28.2.

Riêng bệnh nhi nam 12 tuổi, bị đau bụng nhiều, sốt, tiêu chảy, xét nghiệm máu có bạch cầu tăng cao, CRP tăng. Kết quả siêu âm bụng là viêm ruột, xét nghiệm PCR phân cũng cho kết quả dương tính với Salmonella spp. với Ct value 31.1.

Hiện nay, sức khoẻ của 2 trẻ đã phục hồi tốt.

Đoàn công tác của Sở Y tế tìm hiểu nguyên nhân vụ ngộ độc bánh sau tiệc trung thu.
Đoàn công tác của Sở Y tế tìm hiểu nguyên nhân vụ ngộ độc bánh sau tiệc trung thu.

Trước đó, sáng 4/10, Sở Y tế TP HCM tổ chức họp khẩn các chuyên gia trong ngành để tìm nguyên nhân vụ ngộ độc thực phẩm tại chung cư Palm Heights, sau tiệc Trung thu. Tại đây, các chuyên gia cho rằng, nhiễm khuẩn là nguyên nhân chính gây ngộ độc thực phẩm cho 50 người, trong đó có một trường hợp tử vong.

17h30 ngày 29/9, Ban Quản lý Chung cư Palm Heights đã tổ chức vui trung thu cho các bé là con của cư dân và nhân viên sinh sống tại chung cư. Ban quản lý chung cư phát bánh su kem (Choux tròn) hiệu Givral cho khoảng 200 người (khoảng 150 trẻ em và khoảng 50 người lớn).

Đến chiều 30/9/2023, một trẻ em là con của nhân viên phục vụ sau khi ăn phần bánh su kem dư tại sự kiện trên xuất hiện triệu chứng nôn ói, tiêu chảy. Đến tối ngày 1/10, do trẻ có diễn biến nặng hơn nên gia đình đưa đi cấp cứu, tuy nhiên, bệnh nhi không qua khỏi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngộ độc thực phẩm tiệc trung thu tại chung cư Palm Heights: Có 2 trẻ người Nga bị nhiễm vi khuẩn Salmonella spp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO