Ngoại hạng Anh: Cơ hội chiếm lĩnh ngôi đầu

Khánh Vy 12/12/2015 10:05

Arsenal đang có cơ hội bước lên ngôi đầu ít nhất 1 ngày nếu đánh bại Aston Villa. Trong khi đó, Manchester United cũng đang nỗ lực có chiến thắng để xua đi nỗi buồn những ngày qua. Tâm điểm vòng đấu này chính là cuộc chiến giữa 2 đội bóng cùng mặc áo xanh là “Bầy cáo” đang thăng hoa mạnh mẽ Leicester City và “nhà vua thất thế” Chelsea trên sân King Power.

Ngoại hạng Anh: Cơ hội chiếm lĩnh ngôi đầu

Arsenal sẽ tiếp tục những ngày thăng hoa của mình
bằng việc chiếm ngôi đầu Ngoại hạng Anh.

Đã nhiều năm liên tiếp, Arsenal chưa bao giờ kết thúc giai đoạn lượt đi với vị trí thứ nhất. Họ thường chơi hay ở đầu mùa hoặc cuối mùa, luôn lận đận ở giữa mùa giải. Năm nay, lợi thế trong cuộc đua vô địch mùa Đông đang thuộc về Arsenal. Aston Villa vào lúc này rõ ràng là đội bóng khó có thể cản trở chiến thắng của Arsenal. Aston Villa lúc này vỏn vẹn có được 6 điểm, để thủng lưới đến 28 bàn. Đây cũng là đội bóng có hàng công kém cỏi nhất giải ngoại hạng, chỉ ghi được 13 bàn thắng, chưa bằng một nửa số bàn thắng của Arsenal.

Do vậy, tuần này, bất kể Aston Villa được chơi trên sân nhà Villa Park, họ cũng khó có thể ngăn cản đà tiến của Pháo thủ. Đây là một trận đấu khá dễ thở với Arsenal để họ vươn lên trong bối cảnh một loạt trụ cột quan trọng đang chấn thương. Arsenal, tuy rằng những chấn thương đã gây ra rất nhiều xáo trộn trong đội hình chính nhưng nhìn một cách toàn diện, họ vẫn ổn. Dường như việc Sanchez và Cazola chấn thương dài hạn cũng không phải là điều gì đó quá tệ với Arsenal. Vì thực tế, Cazola đã được trám bằng Flamini.

Tuy thi đấu không sáng tạo như Cazola nhưng Flamini lại hơn hẳn về khả năng phòng ngự. Trong khi đó, vị trí của Sanchez đã được thay thế bằng Cambell, đủ sức để sát cánh bên nhạc trưởng Ozil. Phù thủy xứ Oz vẫn duy trì được nền tảng thể lực ổn định, kiến tạo liên tục cho đồng đội ghi bàn. Chiến thắng quật cường ở Champions League hồi giữa tuần để giành vé đi tiếp đang là động lực cực lớn để thầy trò Wenger tiếp tục mơ tới ngôi đầu giải ngoại hạng.

Arsenal có thể vững tin hơn về việc tiến lên ngôi đầu bảng nhờ việc Leicester City phải đá với Chelsea. Tuy rằng, ngoài đời cũng như trên sân cỏ, Mourinho và Wenger luôn đối địch. Nhưng đây là lúc, dù muốn hay không, Mourinho vẫn phải trợ giúp cho đội bóng của Wenger vì thực tế, Chelsea phải thắng Leicester City để giải quyết vấn đề riêng của họ. Tất nhiên, việc giành chiến thắng trước đội bóng đang có phong độ tốt như Leicester quả thực là một thử thách không nhỏ với Chelsea vào lúc này. Nhưng ít ra, The Blue vẫn là một đội bóng có lực lượng tốt, chưa kể, Leicester thường thi đấu không quá hay trước những đội bóng lớn. Chiến thắng có thể khó, nhưng một trận hòa là điều mà Chelsea có thể nghĩ đến. Và chừng đó cũng đủ để cho Arsenal có thể tiến lên, thống trị ngôi đầu sau vòng 16.

Vấn đề lớn nhất với The Blues vào lúc này là tinh thần thi đấu của các cầu thủ ở sân chơi quốc nội. Trong những trận đã qua, đội chủ sân Stamford Bridge thi đấu rời rạc, thiếu quyết tâm. Mourinho hiểu rằng đội bóng của ông cần một trận thắng ở Ngoại hạng Anh để vực lại tinh thần và cũng là để hy vọng giữ chiếc ghế huấn luyện đang lung lay dữ dội của mình.

Ngược lại với Chelsea, Leicester City đang thể hiện 1 phong độ rất cao trong mùa giải này. Tính đến thời điểm này của mùa giải, Leicester City đã ghi được 32 bàn/15 trận và đứng đầu trên bảng xếp hạng. Bên cạnh đó, Leicester đang sở hữu cặp đổi xuất sắc nhất ngoại hạng Anh thời điểm hiện tại là Jamie Vardy và Riyad Mahrez khi đóng góp đến 24 bàn thắng. Tuy nhiên từ đầu mùa giải, Leicester mới chỉ gặp 2 “ông lớn” là Arsenal (thua 5-2) và Manchester United (hòa 1-1). Với kết quả này, vẫn còn rất nhiều hoài nghi về đội bóng “ngựa ô” khi phía trước còn 1 chặng đường dài.

Sau thất bại ở Champions League, Manchester United đang khát khao 1 chiến thắng để cải thiện hình ảnh cũng như vị trí của mình ở giải quốc nội. Man United khá tự tin sẽ dành 3 điểm để cạnh tranh ngôi vô địch dù phải gặp Bournemouth trên khách. Quỷ đỏ nước Anh đang lâm vào thời kỳ khủng hoảng nhân sự trầm trọng với tổng số ca chấn thương đã lên tới con số 9. Sau trận thua Wolfsburg, MU tiếp tục nhận thêm hung tin đó là chấn thương của 2 hậu vệ Smalling và Darmian, qua đó khiến danh sách bệnh binh của “Quỷ đỏ” ngày một dài thêm.

Một lực lượng gồm nhiều gương mặt trẻ như Paddy Mcnair, Borthwick- Jackson và Guillermo Varela ít được nhắc tới nhưng sẽ là những sự thay thế bắt buộc khi những Matteo Darmian, Chris Smalling, Luke Shaw hay Marcos Rojo đều đã chấn thương và đều không thể đủ sức khỏe thi đấu.

Cơn bão chấn thương đã tàn phá nghiêm trọng đội hình của Man Utd và họ còn gặp khó khăn hơn nữa khi tiền vệ trụ cột Bastian Schweinsteiger đã bị LĐBĐ Anh phạt treo giò 3 trận vì lỗi đánh nguội cầu thủ Winston Reid trong trận hòa West Ham 0-0 vòng trước. Vắng tiền vệ đang có lối chơi ổn định nhất lúc này nên ra sân sẽ là Carrick và Fellaini, gắn kết với hàng tấn công bao gồm Depay, Mata, Lingard và Martial. Tiền đạo Martial vẫn sẽ là hi vọng của người hâm mộ Quỷ đỏ trên hàng công sau khi mới thông nòng trở lại.

Thất bại không vượt qua được vòng bảng Champions League hồi giữa tuần đã khiến người hâm mộ quỷ đỏ chìm ngập trong nỗi buồn hơn bao giờ hết. Họ thất vọng không chỉ bởi kết quả mà vẫn là lối chơi vô hồn, buồn ngủ đến phát chán dưới bàn tay Van Gaal. Hy vọng sẽ có thay đổi đột biến trong lối chơi ru ngủ đối thủ, ru ngủ khán giả đã trở thành thương hiệu của Van Gaal trong chuyến làm khách trước Bournemouth là không nhiều. Người hâm mộ sẽ chờ bất ngờ tiếp theo của đội bóng chủ nhà như đã làm ở vòng trước khi hạ gục Chelsea. Bournemouth rất khó lường và kiên cường và với những gì đang diễn ra thì 1 điểm là may mắn với Man Utd trong chuyến hành quân này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngoại hạng Anh: Cơ hội chiếm lĩnh ngôi đầu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO