Ngoại hạng Anh: Đại chiến màu xanh

Hoàng Nam 11/11/2023 09:25

Ngoại hạng Anh vòng 9 trở lại với tâm điểm là đại chiến Chelsea – Man City. Man City đang chiếm ngôi đầu và được đánh giá rất cao nhưng gặp Chelsea đang hừng hực khí thế cùng lợi thế sân nhà hứa hẹn sẽ khó khăn trong việc giành trọn 3 điểm cho Man City.

Man City đang có phong độ rất tốt.

Tottenham, Arsenal chắc chắn tạo áp lực rất lớn với ngôi đầu của Man City khi thi đấu sớm hơn. Trong khi đó, Man Utd (M.U) sẽ phải bỏ lại sau lưng nỗi thất vọng ở sân chơi Champions League để đánh bại Luton Town nhằm vớt vát niềm tin nơi người hâm mộ. M.U vừa phải nhận thất bại thứ 9 trong mùa giải sau khi để thua Copenhagen với tỷ số 3-4 ở Champions League. Thất bại 3-4 trước Copenhagen đã làm gia tăng sức ép lên ghế nóng của HLV Ten Hag, khi M.U bị tụt xuống cuối bảng A Champions League với 3 điểm giành được. Chuỗi phong độ tồi tệ của M.U dẫn đến suy đoán rằng HLV Ten Hag có thể bị sa thải. Chiếc ghế của HLV Ten Hag đã dịu lại sau pha ghi bàn của Bruno trong những phút cuối giúp Mu đánh bại Fulham. Thế nhưng, nó đã lại nóng lên sau thất bại trước Copenhagen. Những gì “Quỷ đỏ” thể hiện luôn cho thấy họ luôn vào trận nhạt nhòa và khiến những ai hâm mộ M.U phải trải qua cảm giác bất an, có thể bị thủng lưới bất cứ lúc nào.

Những gì diễn ra cho thấy HLV Erik ten Hag đang loay hoay với những phương án thi đấu và lựa chọn nhân sự của mình tại M.U nên “Quỷ đỏ” vẫn chưa thực sự tìm được sự ổn định cũng như điểm sáng trong lối chơi. M.U và HLV Ten Hag đang gây thất vọng lớn.

Ở cuộc đua nơi nhóm đầu, Tottenham và Arsenal chắc chắn sẽ tạo áp lực lên ngôi đầu của Man City khi được thi đấu sớm hơn. Nếu như Tottenham sẽ gặp đôi chút khó khăn khi phải làm khách trước Wolves thì Arsenal chỉ phải gặp đội bét bảng Burnley. Tottenham vừa phải nhận thất bại đầu tiên trong mùa giải. Họ đã dẫn trước Chelsea từ rất sớm, nhưng cuối cùng tấm thẻ đỏ của Romero trở thành bước ngoặt của trận đấu, khiến Spurs thua ngược The Blues với tỷ số 1-4. Trận thua này khiến Tottenham mất ngôi đầu vào tay Man City và quan trọng hơn, nó khiến họ tổn thất lực lượng nghiêm trọng khi hành quân tới sân của Wolves. Hậu vệ cánh trái Udogie nhận thẻ đỏ và trung vệ Romeo sẽ bị treo giò vì thẻ đỏ trực tiếp trong trận đấu với Chelsea. Chưa hết, cả trung vệ Van de Ven cũng nhiều khả năng sẽ vắng mặt trong trận gặp Wolves vì chấn thương. Nghiêm trọng nhất là trường hợp của Maddison. Nhạc trưởng của Spurs bị chấn thương và phải rời sân ngay từ hiệp 1 trong trận derby London. Hiện vẫn chưa rõ ngôi sao người Anh có kịp bình phục hay không? Nếu Maddison vắng mặt, đây sẽ là tổn thất không thể bù đắp cho Tottenham bởi vai trò của cầu thủ này trong lối chơi Spurs là không thể thay thế.

Tâm điểm vòng đấu sẽ dồn về trận Chelsea đón tiếp Man City tại vòng 12 Premier League cuối tuần này. Chelsea đang có tinh thần lên cao sau chiến thắng tưng bừng 4-1 trước Tottenham. Nhưng đối đầu với Man City lúc này vẫn khó cho họ. Man City sau khi dễ dàng vùi dập Bournemouth 6-1 trên sân nhà Etihad, đã lại có chiến thắng nhẹ nhàng 3-0 tại sân chơi Champions League.

Tại giải Ngoại hạng Anh, sau 2 thất bại liên tiếp lần lượt trước Wolves và Arsenal, tưởng chừng “cỗ máy” Man City gặp vấn đề song họ thắng liền 3 trận, ghi tổng cộng 11 bàn, tức trung bình xấp xỉ 4 bàn/trận và trở lại ngôi đầu. Với phong độ hiện có, đánh gục Man xanh là chuyện cực khó. Tuy nhiên, Chelsea đã thắng đậm Tottenham ở trận Derby London và họ đang cho thấy một phong độ rất cao. Các học trò của HLV Pochettino đang cho thấy sự sắc nét trong các pha lên bóng. Theo thống kê từ đầu mùa giải 2023/24, The Blues vẫn chưa phải nhận một thất bại nào tại các trận đại chiến tại Premier League và họ đầy tự tin sẽ có được kết quả khả quan trước đội đầu bảng. Đây sẽ là một trận đấu cực kỳ khó khăn và thử thách lớn nhất đối với Chelsea. Nhưng nếu có thể giành chiến thắng hoặc ít nhất là cầm hòa đội quân hùng mạnh của Pep Guardiola, Pochettino có thể lấy thêm nhiều sự tự tin trong hành trình “hồi sinh” The Blues.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngoại hạng Anh: Đại chiến màu xanh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO