Ngoại hạng Anh vào mùa giải mới: Cuộc đua hấp dẫn hơn bao giờ

Khánh Vy 06/08/2015 22:49

Tối 8/8, Premier League sẽ chính thức khởi tranh. Một guồng quay mới lại bắt đầu nơi giải đấu hấp dẫn nhất xứ sở sương mù. Kịch tính, cảm xúc, hấp dẫn với những cuộc ganh đua quyết liệt – đó là những gì giải đấu khắc nghiệt nhất hành tinh luôn đem đến cho khán giả trong những năm qua và năm nay nó hứa hẹn sẽ còn hấp dẫn hơn nhiều khi các CLB lớn đều có sự ổn định và đầu tư mạnh mẽ.

Ngoại hạng Anh vào mùa giải mới: Cuộc đua hấp dẫn hơn bao giờ

Chelsea sẽ gặp nhiều khó khăn để bảo vệ ngôi vương của mình

Cuộc đua tới ngôi vương sớm được nhận định gồm những cái tên quen thuộc và sẽ tiếp tục là cuộc chiến giữa thành London với thành Manchester. Chelsea, Arsenal, Manchester United và Man City ngoài đua tranh quyết liệt với nhau cũng sẽ phải dè chừng những Liverpool, Totenham… vốn đã đầu tư mạnh mẽ trong mùa hè này.

Sau những chuyến du đấu và chiêu mộ ngôi sao, các đội bóng hàng đầu của giải ngoại hạng Anh đã sẵn sàng bước vào mùa giải mới. Đang giữ ngôi quán quân và rất tự tin vào đội ngũ của mình, song huấn luyện viên Jose Mourinho của Chelsea cũng đã thừa nhận, ở mùa này, Chelsea sẽ phải ganh đua đến tận cùng khả năng với 4 ứng cử viên vô địch khác là Manchester United, Manchester City, Arsenal và Liverpool.

Ứng viên sáng giá nhất vẫn là “The Blues”. Chelsea đã lên ngôi vô địch mùa giải trước rất thuyết phục. Đoàn quân của HLV Mourinho đăng quang sớm 3 vòng đấu và kết thúc mùa giải với 87 điểm, hơn Á quân Man City tới 8 điểm. Tuy thi đấu không thành công 5 trận đấu trong mùa Hè, không giành được bất kì chiến thắng nào (không tính loạt sút luân lưu), mà mới nhất là thua Arsenal 0-1 tại Siêu cúp Anh đã cho thấy Chelsea của Mourinho không có sự chuẩn bị tốt cho mùa giải mới. Tuy nhiên, các nhà cái vẫn đánh giá họ là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch.

Rất dễ hiểu cho sự tin tưởng đó, bởi Chelsea là đội bóng bản lĩnh, lì lợm và được dẫn dắt bởi HLV tài năng Mourinho. Chỉ cần bổ sung thêm 1 tiền đạo chất lượng để đề phòng Diego Costa chấn thương là “The Blues” sẽ không có điểm yếu (Falcao bị nghi ngờ là bản hợp đồng hớ, Remy chỉ là một siêu dự bị).

Đội bóng có sức thu hút lớn nhất, có lượng fan lớn nhất tại Việt Nam Manchester United cũng sẽ là ứng viên nặng ký mùa này khi có những sự đầu tư mạnh mẽ. Dù Dimaria đã sang đầu quân cho PSG, nhưng với những sự bổ sung mạnh mẽ về nhân sự như Schweinsteiger, Depay, Schneiderlin, Darmian, Romero và sắp tới rất có thể là tiền đạo Pedro, trong tay HLV Van Gaal quả thực là một đội ngũ tinh binh đáng gờm.

Manchester City vẫn có bộ khung cực mạnh dù Dzeko đã ra đi (tới Roma), nhưng việc được bổ sung Sterling (49 triệu bảng) hay ngôi sao của ĐT Anh – Fabian Delph giúp Pellegrini có nhiều giải pháp hơn cho hàng công và hàng tiền vệ. Sterling, một cầu thủ đa năng có thể chơi ở mọi vị trí trên hàng công hứa hẹn sẽ là một cặp ăn ý cùng Vua phá lưới mùa trước Aguero. Còn Delph được coi là một máy ủi ở giữa sân để hợp sức cùng Yaya Toure.

Liverpool có phần yếm thế nhất, nhưng đội bóng của Brendan Rodgers hứa hẹn có khả năng tạo ra nhiều bất ngờ trong cuộc đua vô địch đã đầu tư rất mạnh mẽ ở kì chuyển nhượng hè 2015. Liverpool đã chiêu mộ sát thủ Christian Benteke từ Aston Villa và chân sút nổi bật mùa trước trong màu áo Burnley, Danny Ings. Cộng thêm Divock Origi được gọi về sau mùa giải cho mượn ở Lille, hàng tiền đạo của đội bóng thành phố cảng gần như đã được làm mới hoàn toàn và khả năng tấn công của Liverpool hứa hẹn được cải thiện đáng kể. Một tân binh khác, tiền vệ công Roberto Firmino được chờ đợi sẽ kết hợp hoàn hảo với đồng hương Philippe Coutinho trên hàng công Liverpool tạo thành bộ đôi Samba đầy biến ảo. Ở vị trí tiền vệ trung tâm, gương mặt kỳ cựu James Milner được kỳ vọng có thể thay thế thủ quân vĩ đại Steven Gerrard, người đã rời đội bóng vùng Merseyside sang Mĩ chơi bóng. Còn Nathaniel Clyne và Joe Gomez được tăng viện cho hàng phòng ngự. Rõ ràng The Kop đang có sự chuẩn bị tốt hướng đến một mùa bóng 2015/2016 thành công. nhưng đội hình The Kop vẫn chưa thật sự hoàn chỉnh và cần phải tăng cường thêm để đảm bảo hoàn thành mục tiêu đề ra.

Ngay ngày khai mạc, các cổ động viên sẽ được chứng kiến một cuộc đọ sức đầy kịch tính khi Manchester United chạm trán Tottenham trên sân nhà Old Trafford. Đá sân nhà, nhưng ĐKVĐ Chelsea cũng phải hết sức dè chừng Swansea đang quyết tâm tạo nên cú sốc như ngày mở màn mùa trước (hạ Manchester United 2-1). Arsenal có thể khởi đầu suôn sẻ khi gặp đối thủ cùng thành phố West Ham tại sân nhà Emirates. Ở trận đấu này, Arsene Wenger sẽ không có được sự phục vụ của Danny Welbeck, Jack Wilshere và Alexis Sanchez vì những lý do khác nhau. Trong khi đó, Liverpool sẽ gặp khó khăn khi phải làm khách trước Stoke có lối chơi phòng ngự, phản công rất khó chịu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngoại hạng Anh vào mùa giải mới: Cuộc đua hấp dẫn hơn bao giờ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO