Ngoại hạng Anh vòng 11: Nín thở chờ màn so tài giữa Mou - Kloop

Khánh Vy 31/10/2015 08:37

Vòng 11 Ngoại hạng Anh sẽ cực kỳ hấp dẫn ngay ở trận đấu sớm chiều nay giữa Chelsea và Liverpool (19h45). Nó hấp dẫn bởi ở đó sẽ là cuộc đọ sức nơi băng ghế huấn luyện giữa 2 HLV tài năng, đầy phong cách và một thất bại sẽ ảnh hưởng rất lớn tới họ.

Ngoại hạng Anh  vòng 11: Nín thở chờ màn so tài  giữa Mou - Kloop

Sẽ là cuộc quyết đấu trên băng ghế chỉ đạo giữa Mou và Kloop.

Đội đang dẫn đầu bảng xếp hạng Man City sẽ thảnh thơi hơn và có cơ hội nới khoảng cách điểm khi được đá sân nhà gặp đội bóng dưới hơn họ rất nhiều là Norwich trong khi 2 đội bám đuổi là Arsenal, Manchester United phải làm khách trước những chủ nhà khó lường.

Thư hùng trên băng ghế chỉ đạo

Hơn 2 năm sau vòng bán kết Champions League 2012-2013, Jurgen Klopp và Jose Mourinho mới lại tái ngộ nhau nhưng là ở đấu trường Premier League. Cuộc tái ngộ này đã không còn là một cuộc quyết chiến trên đỉnh cao để giành lấy tấm vé vào chung kết Champions League nữa mà đó là một trận đấu của những kẻ lạc lối đang cố tìm đường trở lại vị thế vốn có của mình.

Liverpool đã chạm đáy thất vọng trước khi Klopp tới và dù mới chỉ có được 2 trận hòa ở giải ngoại hạng nhưng đó là điều mà nhiều người cho rằng chấp nhận được. Vừa nếm trải được hương vị chiến thắng đầu tiên kể từ khi chính thức cầm lái con tàu Liverpool sau khi vượt qua Bournemouth tại League Cup hồi giữa tuần.

Khả năng nối tiếp niềm vui của HLV Juergen Klopp đang được đặt trước thử thách cực lớn khi phải tới thi đấu tại Stamford Bridge. 3 trận hòa liên tiếp cùng chiến thắng vừa qua chưa đủ để những người hâm mộ thành phố Cảng có thể hoàn toàn yên tâm về đội bóng con cưng của mình trong triều đại mới.

Một chiến thắng đầu tiên ở giải Ngoại hạng và để khẳng định Liverpool với lối chơi tấn công rực lửa sẽ chinh phục trái tim người hâm mộ (NHM) đang là điều mà HLV Klopp hướng tới lúc này. Với thực lực, nhân sự không như ý khi hàng loạt ngôi sao, trụ cột vẫn chấn thương nhưng niềm tin vào các nhân tố trẻ trong thời gian qua đang giúp HLV Klopp dù chưa thể làm hài lòng những người yêu mến họ nhưng khó đòi hỏi thành quả đột biến và có thể chấp nhận được.

Tuy nhiên, những gì HLV Klopp làm được cho Liverpool lúc này vẫn khiến nhiều người nghi hoặc bởi nếu chỉ nhìn vào kết quả thì ông vẫn chẳng làm khá hơn người tiền nhiệm Roges là bao. Với một đội bóng đặt lối chơi tấn công làm nền tảng như Klopp hướng tới thì việc mới chỉ có được 3 bàn thắng đến lúc này sẽ là điều khó chấp nhận với The Kop.

NHM chờ đợi một Liverpool bùng nổ ở trận đấu này thì cũng mong muốn một sự vùng dậy mạnh mẽ của Chelsea còn nhiều hơn thế. Chelsea đã bị dồn đến bước đường cùng sau thất bại hồi giữa tuần ở League Cup, Mourinho và các học trò không còn côn đường nào khác ngoài tấn công và chiến thắng. Trận đấu với Liverpool sẽ là cơ hội cuối của Mourinho bởi một thất bại sẽ đẩy ông rời khỏi Stamford Bridge một lần nữa, thậm chí kể cả một kết quả hòa cũng khó đảm bảo rằng ông chủ Roman Abramovich không một lần nữa ra tay. Jose Mourinho đang là người bị áp lực nhiều nhất khi mọi chuyện đang dần tuột khỏi quyền kiểm soát của mình.

Sự ra đi của bác sĩ Eva Carneiro đã khiến ông sa vào những cuộc tranh luận không đáng cùng nhiều chỉ trích. Ngôi sao được kỳ vọng nhất, con cưng ở mùa giải trước Eden Hazard đánh mất phong độ một cách thảm hại. Sự xuống phong độ của kiến trúc sư trong lối chơi Cesc Fabregas cùng thảm họa nơi hàng thủ chưa có lời giải đáp đang là những vấn đề quá lớn với Muorinho.

Một thất bại tại Stamford Bridge chiều nay sẽ không chỉ làm Chelsea lún sâu xuống nhóm cuối Premier League mà còn dẫn tới sự sụp đổ của cả một hệ thống cùng vô số chi phí tốn kém. Bước vào trận này, Mourinho đã nhận tin vui khi ông sẽ được trực tiếp chỉ đạo chứ không phải ngồi ngoài khi LĐBĐ Anh đã quyết định lui ngày đưa ra phán quyết đối về chiếc thẻ đỏ ông đã nhận trong trận Chelsea thua West Ham tuần trước.

Lợi thế tinh thần đang thuộc về Liverpool nhưng một khi các học trò Mou chiến đấu vì chiếc ghế của ông thầy thì nụ cười khó đến với thầy trò Kloop.

Trong ngày ra mắt ở Liverpool, HLV Klopp tự nhận mình “là người bình thường” và ông sẽ thực sự khó khi phải tới thi đấu tại sân của “người đặc biệt”. Dù nhận mình là người thế nào, một thất bại trong cuộc tử chiến này sẽ biến một trong 2 HLV đầy tài năng đó trở thành người khốn khổ. Với Mourinho, 90 phút sắp tới như canh bạc lớn mà nếu thua ông sẽ mất ghế và mất mát lớn hơn nhiều là phải cúi đầu rời khỏi “ngôi nhà hạnh phúc” của mình.

Dễ thở Man xanh

Tối nay cũng là lúc 3 đội bóng đang ở top đầu ngoại hạng sẽ cùng ra sân vào lúc 22h. Man City sẽ hứa hẹn chẳng gặp nhiều khó khăn khi được chơi trên sân nhà lại phải gặp đối thủ không quá nặng ký. Dù vẫn không có sự góp mặt của tiền đạo chủ lực Auguero nhưng hàng công Man xanh vẫn đang làm tốt nhiệm vụ ghi bàn.

Trong khi đó, sẽ phải hành quân tới hang “hùm xám xứ Bavaria” giữa tuần tới với đầy khó khăn chờ đợi nhưng thầy trò HLV Wenger sẽ vẫn phải căng hết mình chiến đấu khi tới làm khách tại sân Liberty của Swansea. Dù đang nhận được vô số lời tán dương sau chiến thắng trước các đội bóng lớn như Bayern, Man Utd nhưng việc phải dồn sức cho cả 2 mặt trận sẽ một lần nữa thử thách bản lĩnh của HLV Wenger. Thất bại trước Sheffield ở League Cup hôm giữa tuần dù tung vào nhiều cầu thủ trẻ nhưng cũng đã khiến Arsenal phần nào mất đi sự hưng phấn.

Không những thế, thất bại đó còn khiến lực lượng của Arsenal tổn thương nghiêm trọng khi 2 cầu thủ quan trọng Chamberlain và Theo Walcott sẽ không thể tham gia trận này bởi chấn thương. Lực lượng không đầy đủ, phải chia sức trước trận đánh quan trọng nơi đấu trường châu Âu sẽ là bài toán không dễ giải với ông thày người Pháp. Arsenal gặp khó nhưng đội xếp ngay sau họ Man Utd hứa hẹn cũng chẳng có trận đấu dễ dàng gì khi phải tới làm khách trước Crystal Palace.

Kể từ đầu mùa, lối chơi thiên về thể lực, sức mạnh, tốc độ của Crystal Palace đã khiến nhiều ông lớn giải ngoại hạng phải ôm hận và nó thực sự là bài toán khó cho Man Utd lúc này.

Thất bại trước Middlesborough ở League Cup và thực tế đã 3 trận chỉ có 1 bàn thắng buộc Louis Van Gaal sẽ phải suy nghĩ lại hệ thống chiến thuật cho Manchester United mà trong đó niềm tin, vai trò của Rooney được đặt ra lớn nhất.

Về phía đội chủ nhà Crystal Palace, huấn luyện viên Alan Pardew cũng đang lo lắng về trường hợp của 4 cầu thủ Yannick Bolasie, Jason Puncheon, Yohan Cabaye, Pape Souare khi họ đều mới trở lại tập luyện và chưa chắc sẽ ra sân trong cuộc tiếp đón Manchester United. Trong khi đó, các tiền đạo Wickham và Chamakh chắc chắn vắng mặt vì chấn thương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngoại hạng Anh vòng 11: Nín thở chờ màn so tài giữa Mou - Kloop

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO