Thể thao

Ngoại hạng Anh vòng 28: Đại chiến tới ngôi vương

Hoàng Nam 09/03/2024 07:00

Tất cả mọi sự chú ý sẽ đổ dồn về sân Anfield nơi đội đầu bảng Liverpool đón tiếp Man City. Liverpool chạm trán Man City khi khoảng cách chỉ là 1 điểm và được xem như “chung kết” của Premier League mùa 2023/24.

anhbaiduoi(3).jpg
Tất cả sự chú ý sẽ dồn vào cuộc đọ sức giữa Liverpool và Man City. Ảnh: EPL.

Cuộc đua vô địch đang diễn ra theo thế tam mã vô cùng căng thẳng khi Liverpool, Man City, và Arsenal đều có phong độ tốt và chỉ hơn kém nhau đúng 1 điểm. Chính vì thế, đội thắng trong trận “chung kết” này sẽ có lợi thế rất lớn trong cuộc đua vô địch, còn đội thua sẽ chịu khá nhiều áp lực.

Cuộc đua vô địch đang diễn ra theo thế tam mã vô cùng căng thẳng khi Liverpool, Man City, và Arsenal đều có phong độ tốt và chỉ hơn kém nhau đúng 1 điểm. Chính vì thế, đội thắng trong trận “chung kết” này sẽ có lợi thế rất lớn trong cuộc đua vô địch, còn đội thua sẽ chịu khá nhiều áp lực.

Tại Anfield lúc này, Liverpool đang được ví như một bệnh viện với quá nhiều những chấn thương của các trụ cột. Alisson, Alexander-Arnold, Doak, Matip, Bajcetic, Thiago, Jones, Jota và Gravenberch đang nghỉ thi đấu với những mức độ khác nhau. Trong hoàn cảnh đó, Klopp buộc phải sử dụng những cầu thủ trẻ kết hợp với những trụ cột còn lại. Hàng công Liverpool ngoài sự trở lại của Salah sau khi bình phục chấn thương cũng đang đặt rất nhiều kỳ vọng vào Darwin Nunez đang có phong độ hủy diệt trong năm 2024 khi liên tục ghi bàn cũng như kiến tạo để giúp Liverpool bay cao trên mọi đấu trường.

Nunez vừa đóng góp cú đúp trong chiến thắng 5-1 của Liverpool ngay trên sân Sparta Prague lượt đi vòng 1/8 Europa League để giúp “The Kop” đặt một chân vào tứ kết. Hiện tại, Nunez đã ghi bàn trong 4 trận liên tiếp ở mọi đấu trường. Việc Nunez đang có phong độ hủy diệt gần đây sẽ là điểm tựa cho Liverpool, bên cạnh sân nhà Anfield, để họ tin vào kết quả khả quan trước Man City. Sân nhà Anfiel của Liverpool chắc chắn khiến HLV Pep Guardiola lo lắng bởi hơn 20 năm qua, Man City chỉ thắng duy nhất 1 lần khi phải làm khách tại Anfield.

Man City sau khi lội ngược dòng bằng chiến thắng trước MU cuối tuần trước đã tiếp tục cho thấy phong độ của mình. Họ tiếp tục thể hiện sức mạnh vượt trội trước Copenhagen bằng chiến thắng 3-1 trên sân nhà Etihad để lần thứ 7 liên tiếp góp mặt ở vòng tứ kết Champions League. Ở chiến thắng này, để giữ chân cho những trụ cột khi đối đầu với Liverpool, Pep Guardio đã để Kyle Walker, John Stones, Nathan Ake, Kevin De Bruyne, Bernardo Silva và Phil Foden nghỉ ngơi.

Ngay sau khi Erling Haaland ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1, chiến lược gia 53 tuổi rút nốt cầu thủ quan trọng nhất, Rodri. Ruben Dias, người gần như chắc chắn sẽ đá chính trước Liverpool cũng được nghỉ ngơi từ phút 70. Chiến thắng chẳng quá tốn sức trước Copenhagen cho thấy Man City rất dồi dào về lực lượng. Đặc biệt, cầu thủ dự bị của họ không có sự chênh lệch đẳng cấp quá lớn so với các trụ cột. Đây là điểm đáng sợ nhất của Man City và điều đó rất có lợi cho họ ở giai đoạn căng thẳng nhất của mùa giải trong thời gian sắp tới và đó có thể xem là chiến thư của thầy trò Pep Guardiola gửi tới Liverpool.

Dẫu vậy, lực lượng của Man City vẫn bị tổn thất trước trận đấu quan trọng này. Man City sẽ không có sự tham gia của bộ đôi Jeremy Doku và Jack Grealish bởi cả 2 đều đang dính chấn thương nên đã vắng mặt ở trận lượt về Cúp C1. Trường hợp của Jeremy Doku mang đến nhiều sự hụt hẫng cho người hâm mộ Man City. Pep Guardiola tiết lộ cầu thủ người Bỉ gặp một số vấn đề liên quan đến cơ bắp. Sự thiếu vắng của bộ đôi trên cũng đồng nghĩa Man City hiện không có một tiền đạo cánh trái thực thụ. Đây sẽ là bài toán cần Pep Guardiola sớm đưa ra lời giải.

Man City đang bay cao khi có chiến thắng thứ 5 liên tiếp trong chuỗi 20 trận bất bại (18 thắng, hòa 2). Các học trò của Guardiola đầy phấn khích hướng đến tham vọng chinh phục Anfield, nơi họ không thắng kể từ 2021. Nếu giành chiến thắng ở Anfield, đoàn quân của HLV Pep Guardiola sẽ vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngoại hạng Anh vòng 28: Đại chiến tới ngôi vương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO