'Ngôi sao Oscar' Joaquin Phoenix trở lại màn ảnh với phim sử thi về Napoleon

Q. Chi 19/10/2023 08:51

Sau 23 năm từ thành công của “Gladiator”, sự tái hợp của bộ đôi "Ngôi sao Oscar" Joaquin Phoenix và Ridley Scott trong “Napoleon” khiến những người yêu phim mong ngóng.

“Napoleon” tiếp tục khiến khán giả đứng ngồi không yên với đoạn trailer thứ 2 khi tiết lộ loạt đại cảnh hoành tráng gồm các trận đánh nổi tiếng sẽ có mặt trong sản phẩm đánh dấu sự tái hợp của Ridley Scott và Joaquin Phoenix sau 23 năm.

Đồng thời, để tăng thêm phần mong chờ, tại tài khoản Twitter chính thức của bộ phim cũng đã tung thêm những hình ảnh về cuộc dẹp loạn tại Paris đã góp phần khắc họa nên tài năng cầm quân lẫy lừng của chàng trai trẻ Napoleon. Vào ngày 5/10/1975, sau khi nhận lệnh của lãnh đạo Paul Barras, Napoleon được trao quyền chỉ huy các lực lượng ứng biến phòng thủ trụ sở Quốc Ước ở Cung điện Tuileries.

Ngay khi dự án “Napoleon” của đạo diễn Ridley Scott giới thiệu những tin tức đầu tiên, nhiều khán giả hâm mộ điện ảnh cũng như yêu mến hình ảnh của nhà cầm quân lỗi lạc cho rằng bộ phim vẫn sẽ đi theo lối mòn của nhiều tác phẩm điện ảnh lịch sử kể về cuộc đời của Napoleon.

Tuy nhiên, không giống như “Waterloo - Trận đánh cuối cùng” (1970) hay “Napoleon” (1927) khi chỉ khai thác tập trung vào sự nghiệp cùng các cột mốc nổi bật nhất của vị vua Pháp bên cạnh những diễn biến tâm lý của ông trước mỗi lần binh chiến, bộ phim đến từ Ridley Scott tái dựng loại toàn bộ cuộc đời binh nghiệp dưới trải nghiệm điện ảnh độc đáo từ khi Napoleon còn là một chàng pháo binh trẻ tuổi đến khi ông đứng lên lãnh đạo nước Pháp và những tháng năm buồn bã lúc thoái vị về già.

Theo tiết lộ của nhà sản xuất, bộ phim dự kiến sẽ ra mắt với thời lượng dài hơn gần 3 tiếng khi đào sâu cuộc tình đầy lãng mạn giữa Napoleon và Josephine bên cạnh các cuộc chiến khốc liệt. Để rồi thông qua góc nhìn trong mối tình cuồng nhiệt và đầy lãng mạn của Napoleon Bonaparte với Josephine, bộ phim ghi lại hành trình vươn tới quyền lực của vị vua nước Pháp, đồng thời cho thấy khía cạnh cảm xúc và tình cảm của ông.

Joaquin Phoenix và Vanessa Kirby chính là hiện thân phù hợp để đưa mối tình nồng cháy đó lên màn ảnh. “Vanessa rất thông minh. Cô ấy đã tái hiện hình ảnh Josephine đầy lôi cuốn. Joaquin lại rất tài năng và biết hợp tác. Sự tương tác của họ mang đến những cảm xúc thân mật mà không cần phải quá cố gắng. Có những khoảnh khắc trong phim cả hai còn ngẫu hứng ứng diễn để tạo nên những tương tác rất tự nhiên. Tôi đánh giá cao phản ứng hóa học giữa họ”, đại diện nhà sản xuất chia sẻ thêm.

“Napoleon” (tựa Việt: Đế chế Napoleon) dự kiến khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 1/12/2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Ngôi sao Oscar' Joaquin Phoenix trở lại màn ảnh với phim sử thi về Napoleon

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO