Ngổn ngang tại khu vực giải phóng mặt bằng nút giao Chùa Bộc - Thái Hà

Lê Khánh 12/09/2023 07:15

Để thực hiện Dự án đầu tư xây dựng hoàn thiện nút giao thông Chùa Bộc – Thái Hà phải giải phóng mặt bằng khoảng 110 hộ dân. Đến nay, nhiều căn nhà đã tháo dỡ, song, gạch đá, rác thải nằm ngổn ngang đang ảnh hưởng khá lớn đến cuộc sống của người dân.

Nút giao Chùa Bộc - Thái Hà hiện đã được mở rộng 3/4, chỉ còn góc 1/4 hướng từ Chùa Bộc đi Tây Sơn. Đây cũng là nút thắt UTGT ảnh hưởng đến toàn bộ các tuyến đường xung quanh nút giao.
Theo đó, muốn xoá điểm “đen” UTGT Hà Nội đã phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng Xây dựng hoàn thiện nút giao thông Chùa Bộc - Thái Hà theo quy hoạch tại góc 1/4 nút giao, từ Học viện Ngân hàng đến cổng trường Đại học Công đoàn, đã được UBND TP Hà Nội phê duyệt tại Quyết định số 5572/QĐ-UBND ngày 28/10/2014 và được phê duyệt điều chỉnh tại Quyết định số 8006/QĐ-UBND ngày 17/11/2017; Quyết định số 4437/QĐ-UBND ngày 02/10/2020.
Theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết Online, sau khi nhận đền bù giải phóng mặt bằng nhiều căn nhà trong diện quy hoạch đã được tiến hành phá dỡ.
Do tuyến đường đang được giải phóng mặt bằng gạch đá nằm ngổn ngang, chất đống khiến người dân phải di chuyển xuống lòng đường, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất ATGT.
Bà Vũ Bình - người dân trú tại phường Quang Trung, quận Đống Đa cho hay, dự án này đã triển khai được mấy năm nay. Tuy nhiên, trong quá trình giải phóng mặt bằng trước cửa nhà toàn rác thải với đất cát nằm ngổn ngang gây mất mỹ quan.
"Trước đây, cả tuyến phố này có rất nhiều cửa hàng kinh doanh buôn bán quần áo nhưng từ khi bị thu hồi đất để thực hiện dự án thì những hộ kinh doanh ở đây phải đi thuê tại nơi khác để bán hàng kiếm kế sinh nhai. Tuy nhiên, dù dự án triển khai nhưng suốt nhiều năm qua vẫn ngổn ngang chưa hoàn thành. Tôi mong rằng các cơ quan chức năng cần nhanh chóng vào cuộc để dự án sớm hoàn thành để người dân lại quay về với cuộc sống bình thường", bà Bình chia sẻ.
Nhiều căn nhà bị phá nham nhở, người dân vẫn cố gắng bám trụ để kiếm kế sinh nhai.
Để lên nhà người dân phải sử dụng thang.
Do căn nhà đã được tháo dỡ, người dân phải tận dụng góc ban công nhỏ hẹp để nấu nướng.
Rác thải nằm la liệt tại khu vực đang được giải phóng mặt bằng.
Cột điện bị tháo dỡ các hộ dân sử dụng thang gỗ, cây sắt để chống đỡ.
Dự án có tổng chiều dài trên 521m, với các hạng mục nền, mặt đường, thoát nước, chiếu sáng, cây xanh, vỉa hè, tổ chức giao thông và các công trình phụ trợ khác. Tổng mức đầu tư trên 535 tỷ đồng, trong đó hơn 470 tỷ đồng là chi phí GPMB.
Sau khi mở rộng, mặt đường tuyến phố Chùa Bộc trong nút giao sẽ rộng từ 23 - 30m; đoạn từ Chùa Bộc đến phạm vi nút giao rộng từ 16 - 18m; vỉa hè rộng trung bình 3m.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngổn ngang tại khu vực giải phóng mặt bằng nút giao Chùa Bộc - Thái Hà

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO