Xã hội

Ngư dân Quảng Ngãi phấn khởi sau chuyến biển cuối năm

Tấn Thành - Chí Đại 03/02/2024 11:26

Những ngày cận Tết Nguyên đán năm 2024, nhiều tàu cá Quảng Ngãi đánh bắt xa bờ đã nối đuôi nhau cập cảng bán hải sản cho thương lái.

Năm nay, thời tiết thuận lợi, cộng với giá cá ổn định nên ngư dân ai cũng vui vẻ và phấn khởi chuẩn bị đón Tết đầm ấm.

W_ngu-dan-1.jpg
Ngư dân Đỗ Chí Bình bán hải sản cho thương lái.

Ngày 3/2, ghi nhận của chúng tôi, cảng cá Sa Kỳ (xã Bình Châu, huyện Bình Sơn,tỉnh Quảng Ngãi) có nhiều tàu cá liên tục cập cảng bán cá cho thương lái, tạo bầu không khí sôi nổi, nhộn nhịp vào những ngày cận Tết.

W_ngu-dan-7.jpg
Những sọt cá chuồn được vận chuyển dưới khoang tàu lên bờ.

Gần 1 tháng ở ngư trường Hoàng Sa, tàu cá QNg 90744 TS của ngư dân Bùi Hoa, ở thôn Định Tân, xã Bình Châu cập cảng Sa Kỳ trong niềm phấn khởi.

W_ngu-dan-6.jpg
Ngư dân đang phân loại cá để bán cho thương lái.

Ngư dân Bùi Hoa chia sẻ: “Sau 20 ngày lênh đênh trên biển, 7 ngư dân trên tàu đánh bắt được hơn 4 tấn cá chuồn cồ. Với giá thị trường hiện nay, mỗi kg cá chuồn cồ dao động từ 40.000 đến 80.000 đồng. Trừ các chi phí, chuyến này bạn thuyền mỗi người được chia 10 triệu đồng. Nhờ vậy mọi người có tiền lo sắm Tết cổ truyền cùng gia đình”.

W_ngu-dan-2.jpg
Những sọc cá nục tươi rói.

Tàu cá QNg 90316 TS của ngư dân Đỗ Chí Bình, ở thôn Định Tân, xã Bình Châu cùng chung niềm vui sau 22 ngày đi biển thắng lợi, cá đầy khoang. “Tàu cá của tôi cùng 12 thuyền viên hành nghề lặn, xuất bến ra ngư trường Hoàng Sa vào đầu tháng Chạp. Phiên biển cuối năm dù thời tiết bất lợi nhưng bù lại trúng nhiều mẻ cá lớn gồm: Cá mú đỏ, cá mó, cá đỏ củ, cá bò… Ngoài ra, các thuyền viên còn tranh thủ câu được nhiều mực nang nên có thu nhập cao trong phiên biển này.

W_ngu-dan-1o.jpg
Nhiều loại cá đánh bắt ở Hoàng Sa được thương lái thu mua.
W_ngu-dan-5.jpg
Những sọt cá tươi rói được ngư dân chở về cập cảng.

Theo ngư dân Bình, chuyến này đánh bắt được hơn 7 tấn cá các loại, thu về khoảng 600 triệu đồng. Cuối năm nên đánh bắt được bao nhiêu cá đều được thương lái thu mua hết, giá lại cao. Sau khi trừ chi phí, mỗi lao động trên tàu được chia 30 triệu đồng. Anh, em rất phấn khởi vì có tiền cùng gia đình sắm Tết.

W_ngu-dan-8.jpg
Từng sọt cá từ trên tàu vận chuyển xuống cảng Sa Kỳ.

“Bây giờ anh em tranh thủ về nhà mua sắm ít đồ để đón Tết. Nghỉ Tết đến khoảng mồng 10 tháng Giêng, tàu của tôi lại tiếp tục ra khơi trở lại ngư trường truyền thống Hoàng Sa đánh bắt. Tôi hy vọng năm mới hoạt động khai thác hải sản sẽ thuận lợi hơn”, ngư dân Bình nói.

W_ngu-dan-3.jpg
Nhân công vận chuyển sọt cá lên xe đông lạnh.

Chị Nguyễn Thị Hà, thương lái mua hải sản ở cảng Sa Kỳ cho biết: “Hiện tại giá cá chuồn cồ được thương lái thu mua với giá từ 40.000 đến 80.000 đồng/kg, cá mú 50.000 đến 100.000 đồng/kg, cá mú 30.000 đến 50.000 đồng/kg, cá đỏ củ 40.000 đồng/kg… Do nhu cầu tiêu thụ hải sản trong những ngày cận Tết Nguyên đán năm 2024 tăng cao nên những ngày qua tôi đã thu mua hàng chục tấn cá các loại chở đi bán ở tỉnh Quảng Nam, TP Đà Nẵng và các tỉnh Tây Nguyên”.

W_ngu-dan-9.jpg
Từng sọt cá vận chuyển lên xe đông lạnh.

Ông Nguyễn Thanh Hùng, Chủ tịch Nghiệp đoàn nghề cá xã Bình Châu cho biết: “Thời điểm này nhiều tàu cá địa phương đánh bắt xa bờ đã liên tiếp cập cảng Sa Kỳ bán cá cho thương lái. Hiện tại giá cá được thương lái thu mua cao, giúp nhiều ngư dân có nguồn thu nhập lo sắm Tết Nguyên đán năm 2024”.

W_ngu-dan-4.jpg
Các nhân công phân đang loại cá tại cảng Sa Kỳ.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngư dân Quảng Ngãi phấn khởi sau chuyến biển cuối năm