Người cán bộ có nhiều mô hình hay

Trung Quân 29/07/2023 07:30

Gương mẫu, đi đầu trong công việc, ông Nguyễn Ngọc Lâm - Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường Hội Hợp (TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) là tấm gương tiêu biểu trong công tác Mặt trận ở cơ sở với nhiều mô hình, cách làm hay trong công tác xây dựng đô thị văn minh, hiện đại.

Ông Nguyễn Ngọc Lâm (ngoài cùng bên trái) thường xuyên xuống cơ sở, gặp gỡ để nắm bắt tình hình đời sống của người dân. Ảnh: Phương Loan.

Gắn bó lâu năm với công tác Mặt trận, ông Lâm luôn nêu cao trách nhiệm hoàn thành tốt, hiệu quả cao các nhiệm vụ công tác Mặt trận của phường, thực hiện tốt vai trò tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân, tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tăng cường đồng thuận xã hội. Nhờ đó cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” có nhiều tiến bộ, tình đoàn kết trong nhân dân luôn được gắn bó, duy trì.

Bên cạnh đó, ông Lâm cùng với MTTQ phường Hội Hợp đã tiến hành xây dựng, triển khai nhiều mô hình hoạt động hiệu quả, tạo sức lan tỏa rộng khắp, được đông đảo người dân hưởng ứng. Năm 2015, MTTQ phường Hội Hợp đã triển khai thực hiện mô hình điểm về thực hiện vệ sinh môi trường trong các khu dân cư, vận động mỗi hộ gia đình dùng một thùng đựng rác theo quy cách thống nhất, phát động thực hiện phong trào “ngày Chủ nhật xanh”, vận động nhân dân làm vệ sinh đường ngõ và buổi sáng Chủ nhật hàng tuần. Đến nay, 100% tổ dân phố của phường đã sử dụng thùng đựng rác và đưa ra ngoài đúng giờ, đúng nơi quy định. Các tuyến đường trên địa bàn phường đã được trải nhựa sạch đẹp, đảm bảo vệ sinh môi trường.

Năm 2021, đẩy mạnh triển khai xây dựng mô hình “Toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc”, ông Lâm đã hướng dẫn, chỉ đạo MTTQ phường Hội Hợp chủ trì tuyên truyền, vận động người dân tích cực tham gia bảo vệ an ninh trong khu dân cư, tích cực tham gia đấu tranh, tố giác tội phạm. Sau khi thực hiện đã có hàng chục lượt quần chúng nhân dân phản ánh với MTTQ về vấn đề, hiện tượng liên quan đến an ninh trật tự, cung cấp thông tin, tố giác về tội phạm trên địa bàn phường. MTTQ phường đã lập nhóm Zalo của MTTQ và các đoàn thể phường và 12/12 Ban Công tác Mặt trận khu dân cư, góp phần thiết lập sự tương tác trong hệ thống Mặt trận ở phường một cách nhanh chóng, thuận lợi, hiệu quả.

Tiêu biểu trong năm 2022 vừa qua, MTTQ phường Hội Hợp đã chủ trì xây dựng 1 tuyến đường kiểu mẫu và 10 tuyến đường văn minh tự quản, trên các tuyến đường đều được gắn biển, tổ chức ký cam kết đến từng hộ gia đình. Kết quả bước đầu cho thấy các tuyến đường đã đảm bảo các tiêu chí “Sáng – Xanh – Sạch – Đẹp”, đến nay mô hình đang được quần chúng nhân dân tích cực hưởng ứng tham gia…

Theo ông Lâm, hiệu quả hoạt động từ các phong trào đã tạo đà cho kinh tế phát triển, đời sống nhân dân ngày càng được nâng lên, công tác xây dựng tổ dân phố văn hóa, gia đình văn hóa đã đạt được những kết quả quan trọng.

Chia sẻ kinh nghiệm trong công tác Mặt trận, ông Lâm cho biết, người cán bộ Mặt trận cơ sở phải chú trọng công tác tăng cường tình đoàn kết, phát huy được sức mạnh đại đoàn kết toàn dân trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước. Ủy ban MTTQ nói chung và cán bộ Mặt trận nói riêng cần công tâm, mẫu mực, trong sáng, gần dân, có uy tín trong quần chúng nhân dân, tạo được niềm tin và sự đồng thuận của nhân dân.

Với những đóng góp thiết thực cho địa phương, ông Nguyễn Ngọc Lâm đã được nhận Bằng khen của UBTƯ MTTQ Việt Nam vào năm 2020. Ông cũng vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị biểu dương Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp xã và Trưởng ban Công tác Mặt trận tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2017 - 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người cán bộ có nhiều mô hình hay

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO