Người cán bộ có nhiều sáng kiến

Phương Nguyên 05/06/2023 09:00

Với vai trò là Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường Nguyễn Trãi, quận Hà Đông (Hà Nội), ông Nguyễn Quang Tùng là người có nhiều sáng kiến trong thực hiện công tác Mặt trận.

Ông Nguyễn Quang Tùng (người thứ 2 từ bên trái sang) nhận bằng khen của UBND phường vì có nhiều cống hiến trong công tác Mặt trận.

Nhờ đó, Nguyễn Trãi luôn là phường đi đầu của quận Hà Đông trong các cuộc vận động, phong trào thi đua, như vận động đóng quỹ “Vì biển đảo”, “Ngày vì người nghèo”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, gắn với xây dựng nếp sống văn minh người Hà Nội”, “Xây dựng đô thị văn minh, sạch đẹp”... Do làm tốt các phong trào, các cuộc vận động nên kết quả xây dựng danh hiệu gia đình văn hóa, tổ dân phố văn hóa của phường năm sau đều cao hơn năm trước, 12/12 tổ dân phố đạt danh hiệu tổ dân phố văn hóa.

Trước đây, toàn phường có 8 hộ nghèo và 5 hộ cận nghèo nhưng đến nay toàn phường đã “trắng” hộ nghèo, hộ cận nghèo. Đặc biệt trong hơn 2 năm đại dịch Covid-19 diễn ra, các tầng lớp nhân dân đã phát huy tinh thần yêu nước, lòng nhân ái, trách nhiệm xã hội, cùng tham gia phòng, chống dịch Covid-19.

Có được những thành quả ấy, không thể không nói đến vai trò Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường Nguyễn Trãi Nguyễn Quang Tùng - người luôn gương mẫu, sáng tạo trong thực hiện các cuộc vận động, các phong trào.

Trước tiên phải kể đến Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc nay đã tròn 20 năm triển khai thực hiện. Từ khi triển khai đến nay, 100% các tổ dân phố trên địa bàn phường tổ chức Ngày hội trang trọng tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong nhân dân. Là người “lăn lộn” với phong trào, theo ông Tùng, Ngày hội không chỉ là dịp kỷ niệm, là ngày vui mà còn là dịp mà các ban, ngành, chi hội đoàn thể và nhân dân đã đóng góp nhiều ý kiến, kinh nghiệm xây dựng gia đình văn hóa, tổ dân phố văn hóa..., tạo nên sự đoàn kết và gắn bó trong cộng đồng dân cư. Ngày hội đã vượt khỏi khuôn khổ của một ngày kỷ niệm mà còn là “đòn bẩy” giúp các cuộc vận động, phong trào phát triển.

Đặc biệt, trong đợt phòng, chống dịch Covid-19, với vai trò Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường, ông Tùng đã kịp thời chỉ đạo Ban Công tác Mặt trận các Tổ dân phố vận động từng hộ gia đình, động viên mỗi người dân cùng chung tay ủng hộ Quỹ vaccine phòng, chống dịch Covid-19. Để bà con nhân dân làm theo, cán bộ, đảng viên là những người nêu gương trước. Bản thân ông Tùng cũng hết sức gương mẫu, trách nhiệm. Gia đình ông Tùng và người thân đã tiên phong nêu gương ghi tên đầu tiên vào danh sách ủng hộ 10 triệu đồng cho Quỹ vaccine.... Lan tỏa từ những hành động đẹp, những việc làm thiết thực, cụ thể của mình ông đã kêu gọi được người dân, các cơ quan, đơn vị doanh nghiệp trên địa bàn cùng tham gia phòng, chống dịch, đến nay Ủy ban MTTQ phường đã vận động được trên 300 triệu đồng, toàn bộ số tiền đã được chuyển vào tài khoản của Ủy ban MTTQ quận Hà Đông để phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Không chỉ tiên phong trong công tác phòng, chống dịch, ông Nguyễn Quang Tùng còn là một cán bộ Mặt trận tiêu biểu khi luôn bám sát hướng dẫn của Ủy ban MTTQ quận để tham mưu, đề xuất kịp thời với cấp ủy, chính quyền nhằm đề ra những chủ trương, chính sách đúng đắn phù hợp với điều kiện thực tế địa phương; xây dựng nhiều chương trình, kế hoạch, phối hợp với các tổ chức đoàn thể, chính quyền để thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ công tác. Cùng với việc hướng dẫn người dân thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các chương trình giám sát và phản biện xã hội, ông đã cùng với Ban thường trực Ủy ban MTTQ phường Nguyễn Trãi luôn quan tâm công tác thi đua khen thưởng, tạo động lực thúc đẩy phong trào thi đua yêu nước thêm sôi nổi, tích cực trong các tầng lớp nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người cán bộ có nhiều sáng kiến

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO