Người dân bắt đầu ra khơi đánh cá, không còn tập trung phản đối xây dựng cảng Long Sơn

Đình Minh 02/11/2023 21:20

Sau 15 ngày tập trung phản đối việc xây dựng bến số 3, cảng container Long Sơn, đến nay, người dân xã Hải Hà, thị xã Nghi Sơn (Thanh Hóa) đã ngừng việc tụ tập tại khu vực này và dành thời gian để ra khơi đánh cá, cho con em quay trở lại trường đi học.

Ngày 2/11, tin từ UBND TX Nghi Sơn cho biết, liên quan đến việc người dân ở xã Hải Hà tụ tập phản đối việc xây dựng bến số 3, cảng container Long Sơn, từ hôm qua (ngày 1/11), đã không còn tình trạng người dân tập trung tại khu vực thi công cảng để phản đối.

Ngày 31/10, nhà thầu đã triển khai máy móc, phương tiện để thi công tại bến số 3, dự án cảng container Long Sơn.

Tại địa phương, ông Mai Hưng Quang, Phó Chủ tịch UBND xã Hải Hà xác nhận thông tin này và cho biết, trong ngày 1 và sáng ngày 2/11, người dân xã Hải Hà đã ra khơi đánh bắt cá, các học sinh cũng đã trở lại trường đi học bình thường.

Được biết, trong ngày 31/10, người dân có đến trụ sở UBND xã Hải Hà đề nghị cơ quan chức năng thả một số người bị tạm giữ trước đó. Sau đó, yêu cầu này được chấp thuận và đến ngày hôm sau (1/11) thì người dân ngừng tập trung, phản đối tại khu vực thi công bến cảng.

Trước đó, như Đại Đoàn Kết Online đã đưa tin, trong 15 ngày qua, người xã Hải Hà đã tập trung đến khu vực bến số 3 (thuộc dự án cảng container Long Sơn) nhằm phản đối việc thực hiện dự án này. Theo người dân, việc họ tập trung phản đối xây dựng bến số 3 là do lo ngại việc xây cảng sẽ làm mất bờ biển, hưởng tới nhiều hộ dân làm nghề đánh bắt thủy hải sản tại đây.

Sau 15 ngày tập trung để phản đối dự án, đến nay, sau thời gian dài thuyết phục, tuyên truyền, người dân xã Hải Hà đã ngừng tụ tập để ra khơi đánh bắt thủy sản.

Trả lời các nội dung này, lãnh đạo UBND TX Nghi Sơn cho biết, qua nhiều lần khảo sát, các ngành chức năng của tỉnh Thanh Hóa đã xác định việc xây dựng cảng không ảnh hưởng đến ngư trường của người dân. Trước việc bà con tập trung phản đối, chính quyền đã kiên trì thực hiện việc tuyên truyền, thuyết phục để người dân hiểu, từ đó tạo được sự đồng thuận để giúp tỉnh triển khai dự án trên.

Được biết, dự án cảng container Long Sơn là công trình hạ tầng cảng biển quan trọng của Khu kinh tế Nghi Sơn và cả khu vực Bắc Trung Bộ. Dự án này đã được UBND tỉnh Thanh Hóa chấp thuận chủ trương đầu tư với tổng diện tích thực hiện khoảng 86,6 ha.

Trong đó, tổng diện tích đầu tư xây dựng bến cảng số 3 là khoảng 15 ha với bến cảng có chiều dài 250m. Thời gian xây dựng từ tháng 1/2023 đến tháng 6/2025, sẽ hoàn thành đi vào hoạt động vào tháng 10/2025.

Vị trí xây dựng bến số 3 là khu vực không có dân cư sinh sống và phần lớn là đất mặt nước. Hiện trạng tại khu vực xây dựng chủ yếu là bãi triều, có tuyến kè chắn cát được xây dựng từ khi khởi công nạo vét tuyến luồng Nam Nghi Sơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người dân bắt đầu ra khơi đánh cá, không còn tập trung phản đối xây dựng cảng Long Sơn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO