Người dân chằng néo tài sản trước khi bão đổ bộ

Hạnh Nguyên 25/07/2017 15:05

Công tác chuẩn bị phòng chống trước khi bão số 4 đổ bộ vào đất liền ở Hà Tĩnh, đặc biệt là tại khu vực ven biển cơ bản đã ổn định.

Ngư dân đang chằng néo các thuyền lại với nhau.

Trưa 25/7, phóng viên Đại Đoàn Kết có mặt tại khu vực Cảng Cửa Sót, xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà cho thấy phần lớn người dân đều đã chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện để ứng phó với cơn bão số 4 sắp đổ bộ vào đất liền.

Chỉ còn lác đác một số hộ dân đang kiểm tra lại nhà cửa, chằng néo mái tranh cho thêm phần chắc chắn. Một số chủ tàu, thuyền đang tiếp tục kiểm tra việc neo đậu tàu thuyền và cột thêm dây tời cho thêm phần chắc chắn.

Ngư dân Nguyễn Viết Hải, trú xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà, chủ chiếc tàu 90CV cho biết: “Nắm được thông tin bão số 4 đổ bộ vào Hà Tĩnh, từ 5h sáng hôm nay tôi phải cho thuyền quay về cảng sớm hơn dự kiến và cho neo thuyền, chằng chéo an toàn rồi. Tàu về có một ít hải sản, tôi mang về cho vợ ra chợ bán, huy động thêm hai đứa con ra phụ bố mang ngư lưới cụ về nhà cất giữ. Nói chung bây giờ cũng yên tâm phần nào, chỉ cần gia cố lại một số đồ đạc ở nhà nữa là được”.

Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên ghi lại trước khi bão vào tại khu vực Cảng Cửa Sót:

Hai đứa con của ngư dân Nguyễn Viết Hải phụ bố chống bão.

Mưa lớn gây khó khăn cho công tác ứng phó.

Ngư dân lên bờ để về gia cố nhà cửa.

Càng ứng phó, chuẩn bị sớm càng giảm thiểu thiểu được thiệt hại do bão gây ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người dân chằng néo tài sản trước khi bão đổ bộ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO