Người dân miền Trung quay quắt trong nắng nóng trên 40 độ C

THANH HÀ - NGHĨA VĂN - NGUYỄN QUỐC 07/05/2023 17:12

Các tỉnh miền Trung những ngày này đang trải qua đợt nắng nóng gay gắt đầu tiên trong năm khiến cuộc sống người dân bị đảo lộn, người lao động vất vả mưu sinh giữa thời tiết như “cháy da, cháy thịt”.

Tại tỉnh Quảng Bình, thời điểm giữa trưa nhiệt độ ngoài trời cao từ 40 - 41 độC, các tuyến đường ở thành phố Đồng Hới đều vắng người và phương tiện qua lại.
Ngay từ sáng sớm, gia đình ông Lê Hồng Thiêm (71 tuổi, ở thôn 7, xã Gia Ninh, huyện Quảng Ninh, Quảng Bình) tranh thủ gặt cho xong đám ruộng lúa bị gãy đổ do đợt mưa gió hôm trước.
Giữa thời tiết nắng nóng lên đến 40 độ C, người lao động vẫn tất bật với công việc của mình.
Những người lao động vẫn tìm bóng cây để tránh trú nắng trước khi di chuyển về nơi nghỉ trưa.
Ngày 7/5, theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, nhiệt độ ngoài trời tại tỉnh Quảng Trị ghi nhận cao nhất lên đến 41 độ C.
Theo đó, vào thời điểm giữa trưa, ngoài đường ít người và phương tiện tham gia lưu thông.
Những người đi làm xa không thể về nhà đã tìm đến các quán nước giải khát để nghỉ ngơi, tránh nóng.
Với những người phải làm việc ngoài trời trong thời tiết nắng nóng họ thường dùng khăn, nón, áo khoác… để che kín cơ thể.
Tại tỉnh Thừa Thiên - Huế, thông tin từ Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh, trong các ngày 6-7/5 được xem là đỉnh điểm của đợt nắng nóng lần này. Nhiệt độ cao nhất ghi nhận tại huyện miền núi Nam Đông trên 41 độ C, các địa phương khác trong tỉnh nhiệt độ giao động từ 39-40 độ C.
Dưới thời tiết nóng như thiêu đốt, những nữ cửu vạn tại chợ Đông Ba (thành phố Huế) vẫn miệt công việc mưu sinh của mình.
Nhiều người dân tìm đến những bóng cây bên đường để nghỉ ngơi, tránh nắng.
Nắng nóng gay gắt khiến cuộc sống của người dân miền Trung những ngày qua bị đảo lộn, người lao động vất vả mưu sinh giữa thời tiết như “cháy da, cháy thịt”.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người dân miền Trung quay quắt trong nắng nóng trên 40 độ C

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO