Người dân phản đối sử dụng nước từ trạm cấp nước Thanh Hà do gần nghĩa trang và mương ô nhiễm

Lê Khánh 22/10/2023 14:36

Trạm cấp nước Thanh Hà là nơi khai thác nguồn nước ngầm cho hàng chục nghìn cư dân nhưng lại nằm gần khu vực nghĩa trang và kênh mương ô nhiễm khiến nhiều người dân rất lo lắng.

Theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết Online, trạm cấp nước Thanh Hà được xây dựng tại khu đô thị Thanh Hà A, xã Cự Khê (huyện Thanh Oai, Hà Nội) đây là trạm cấp nước cho toàn bộ khu đô thị với 23 tòa chung cư có khoảng 16.000 cư dân.
Vừa qua, vụ việc mất nước sạch, nguồn nước không đảm bảo tại Khu đô thị Thanh Hà đã khiến cuộc sống của hàng nghìn người dân nơi đây bị đảo lộn.
Quanh khu vực trạm cấp nước này có một trạm bê tông, một sân golf và nghĩa trang với hàng trăm ngôi mộ.
Bà Trần Thị An, đại diện Ban lâm thời Khu đô thị Thanh Hà cho biết, hiện nước sạch cấp cho cư dân đang thiếu trầm trọng, lịch phân chia nước không hợp lý dẫn đến người dân không đủ nước sinh hoạt, hàng quán đóng cửa, kinh doanh sụt giảm.
"Đó là về lượng, còn về chất thì trước khi mất nước chúng tôi phản ánh về nguồn nước nhiễm độc với các chỉ số amoni, asen, nitrit, nitrat, clo dư, pecmangan… tăng cao gấp mấy chục lần. Sau đó đã nhiều lần đề nghị trước khi cấp nước mới cần sục rửa đường ống, các bể chứa nhưng Công ty cổ phần nước sạch Thanh Hà không giải quyết. Đặc biệt điều khiến người dân không khỏi lo ngại khi nhà máy cấp nước sạch chỉ cách nghĩa trang chưa đầy 500m", chị An cho hay.
Bên cạnh đó, vị trí trạm cấp nước tới khu vực trạm bê tông khoảng 200 m.
Trạm bê tông và vật liệu xây dựng rộng hàng nghìn mét vuông.
Phía bên ngoài trạm trộn bụi bay tứ tung mỗi khi có xe di chuyển.
Cách khu vực trạm cấp nước Thanh Hà là một kênh nước có dấu hiệu ô nhiễm.
Dù người dân khu đô thị Thanh Hà rất khó khăn vì thiếu nước sinh hoạt nhưng tại cuộc họp với lãnh đạo UBND huyện Thanh Oai chiều 19/10, đại diện khu dân cư Thanh Hà cho biết: "Chúng tôi xách nước 2-3 tháng cũng sẽ kiên quyết không sử dụng nguồn nước ngầm khai thác tại trạm cấp nước Thanh Hà".
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người dân phản đối sử dụng nước từ trạm cấp nước Thanh Hà do gần nghĩa trang và mương ô nhiễm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO