Giao thông

Người dân TP HCM dỡ nhà để mở rộng đường vào sân bay Tân Sơn Nhất

Đoàn Xá 26/02/2024 12:44

Mấy ngày gần đây, hàng chục hộ dân trên đường Hoàng Hoa Thám (quận Tân Bình) đang bắt đầu tháo dỡ một phần nhà để nhường mặt bằng thi công đường vào nhà ga T3 (Tân Sơn Nhất).

Theo tìm hiểu của chúng tôi, dự án mở rộng đường Hoàng Hoa Thám là dự án quan trọng bậc nhất trong nhóm gần 10 dự án hạ tầng quanh khu vực sân bay Tân Sơn Nhất đang triển khai bởi đây sẽ là tuyến đường nối thẳng vào nhà ga T3 (đang xây dựng).

Hiện đường Hoàng Hoa Thám có chiều rộng khoảng 6-10 mét, đủ 2 làn xe lưu thông. Theo kế hoạch, đường sẽ mở rộng lên 22 mét, trên chiều dài khoảng 800 mét từ giao lộ với đường Cộng Hoà cho tới cổng doanh trại quân đội hiện hữu.

Theo thống kê có khoảng hơn 150 hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án, hầu hết là giải toả một phần đất trước nhà. Hiện đã có khoảng 80% trong số các hộ trên đồng ý phương án bồi thường, chấp thuận di dời theo chủ trương.

Theo ông Phạm Văn Quý, một người có phần đất khoảng 50 mét vuông bị giải toả cho biết mấy ngày qua ông thuê gần 10 người thợ để tháo dỡ các công trình, bàn giao cho Nhà nước sau khi nhận đủ tiền bồi thường. Theo ông Quý, dù mất một phần đất nhưng ông vẫn vui vẻ bởi suy nghĩ sau khi mở rộng đường, có thể việc buôn bán, cho thuê mặt bằng sẽ thuận lợi hơn, nhất là khi đây sẽ là trục đường kết nối thẳng vào sân bay.

W_img_3724.jpg
Các hộ dân bắt đầu tháo dỡ một phần nhà để có mặt bằng thi công. (ảnh Đoàn Xá).

Một hộ dân khác cho biết mức đền bù không bằng giá đất giao dịch thị trường nhưng cũng chấp nhận phương án vì mở rộng đường thì gia đình sẽ hưởng lợi từ chính dự án này.

Hiện nay, còn khoảng 20 hộ dân ở khu vực này chưa chấp thuận phương án đền bù, chủ yếu liên quan tới nguồn gốc pháp lý của đất. Ngoài phần đất của người dân, dự án mở rộng đường Hoàng Hoa Thám chủ yếu sử dụng đất do quân đội quản lý. Chủ đầu tư dự án là Ban quản lý đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM cho biết, dự án mở rộng đường Hoàng Hoa Thám có nguồn vốn khoảng 291 tỉ đồng, với hơn 4.200 m2 đất phải thu hồi, gồm 3.361m2 đất quốc phòng. Khi hoàn thành, đây sẽ là tuyến đường thứ 2 nối trực tiếp vào sân bay Tân Sơn Nhất, sau tuyến đường Trường Sơn.

W_img_3734.jpg
Hầu hết các hộ dân ở dự án đều bị nhường một phần đất (không có giải toả trắng).
W_img_3729.jpg
Ngoài nhà dân, các cây xanh lâu năm ở hai bên đường cũng được đốn hạ, di dời.
W_ttttt.jpg
Sau khi dỡ nhà, người dân bắt đầu xây thụt vào bên trong.
W_img_3731.jpg
Tuyến đường Hoàng Hoa Thám hiện hữu khá nhỏ, dự kiến sẽ được mở rộng lên 22 mét, gồm 4 làn xe hỗn hợp.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người dân TP HCM dỡ nhà để mở rộng đường vào sân bay Tân Sơn Nhất

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO