Người đẹp Hạ Long 2020: Tôn vinh vẻ đẹp thể chất và tâm hồn người Quảng Ninh

Bảo Duy - Huyền Chi 02/11/2020 19:36

Cuộc thi "Người đẹp Hạ Long 2020" là sự kiện văn hóa được tổ chức 2 năm 1 lần nhằm tồn vinh vẻ đẹp về hình thể, tâm hồn, tài năng, trí tuệ của nữ thanh niên các dân tộc tỉnh Quảng Ninh, hưởng ứng chủ trương kích cầu du lịch nội địa tỉnh Quảng Ninh trong quý IV năm 2020, góp phần quảng bá hình ảnh du lịch của tỉnh tới du khách trong nước và quốc tế.

Với chủ đề "Đăng quang và tỏa sáng", cuộc thi Người đẹp Hạ Long 2020 được được Tỉnh Đoàn phối hợp cùng Sở Văn hoá và Thể thao, Trung tâm Truyền thông tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Công ty TNHH Âu Lạc Quảng Ninh tổ chức.

Vòng sơ khảo cuộc thi diễn ra vào ngày 24/10 đã thu hút 34 thí sinh có ngoại hình xinh đẹp, thần thái tự tin đã gây ấn tượng mạnh với ban giám khảo trước phần dự thi về sắc đẹp, tài năng, trí tuệ.

Các thí sinh tham gia phần thi ứng xử trong vòng Sơ khảo cuộc thi Người đẹp Hạ Long năm 2020. Ảnh: BTC.

Điều kiện các thí sinh đăng ký dự thi trong độ tuổi từ 18 - 27 tuổi hiện đang học tập, lao động, công tác tại Quảng Ninh hoặc là nữ thanh niên Quảng Ninh đang học tập, lao động, công tác trong và ngoài nước.

Thí sinh phải tốt nghiệp trung học phổ thông trở lên; có chiều cao từ 1m63 trở lên; chưa kết hôn, chưa sinh con; có vẻ đẹp tự nhiên, chưa qua giải phẫu thẩm mỹ hoặc chuyển đổi giới tính, không bị mắc các bệnh ngoài da.

Ông Nguyễn Thế Minh, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Ninh, Thường trực BTC cuộc thi Người đẹp Hạ Long cho biết: "So với năm gần nhất, chất lượng thí sinh khá tương đồng, một số bạn thí sinh có tài năng vượt trội, khá năng khiếu. Độ tuổi của các thí sinh có xu hướng trẻ hóa, chủ yếu là các bạn trẻ người Quảng Ninh hiện đang học tập và công tác tại các tỉnh thành trên cả nước. Đặc biệt, cuộc thi năm nay có 1 thí sinh người dân tộc thiểu số đến từ huyện Đầm Hà, Quảng Ninh".

Dàn thí sinh tham dự cuộc thi Người Đẹp Hạ Long năm 2020 được đánh giá đồng đều về nhan sắc, trình độ học vấn. Ảnh: BTC.

Trải qua các nội dung gồm xét hồ sơ, kiểm tra sinh trắc, kỹ năng ứng xử giao tiếp trong vòng, Ban Tổ chức lựa chọn 20 thí sinh xuất sắc bước vào vòng chung kết với các phần trình diễn trang phục áo dài, áo tắm, dạ hội và phần thi ứng xử dành cho 5 thí sinh xuất sắc nhất.

Trao đổi với phóng viên báo Đại đoàn kết, bạn Hoàng Thị Vân Anh (đang học tập tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền) chia sẻ: "Vì đã ấp ủ dự thi từ lâu nên em luôn ý thức về việc tự trau dồi kiến thức, hoàn thiện bản thân. Vậy nên, khi được chọn là thí sinh dự thi Chung kết, em nghĩ mình trước hết cần chuẩn bị một sức khoẻ tốt, giữ vóc dáng ổn định, quan trọng nhất là một tâm thế vững vàng. Em sẽ thể hiện tốt nhất những kinh nghiệm của bản thân và sự hiểu biết về Quảng Ninh để hình ảnh du lịch của tỉnh được quảng bá và lan tỏa hơn".

Thí sinh Hoàng Thị Vân Anh được đánh giá cao về khả năng thuyết trình. Ảnh: BTC.

Còn thí sinh Phạm Diễm My đến từ huyện Tiên Yên, Quảng Ninh chia sẻ: "Năm nay, cuộc thi phải hoãn lại đến 3 lần do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhưng em thấy BTC làm như vậy là cần thiết và đúng đắn để đảm bảo an toàn đến sức khỏe cho cộng đồng. Và bản thân em cũng như các bạn thí sinh khác sẽ có thêm thời gian để trau dồi bản thân cả về hình thức lẫn trí tuệ có thể tự tin hơn khi tham gia vào cuộc thi".

Thí sinh Phạm Diễm My duyên dáng trong trang phục áo dài. Ảnh: BTC.

Sau vòng sơ khảo, cổng bình chọn cho các thí sinh trên fanpage của cuộc thi; các đầu số bình chọn cũng sẽ được mở.

Cuộc thi “Người đẹp Hạ Long” được tổ chức 2 năm 1 lần từ năm 1996 đến nay, qua 24 năm tổ chức, đã có nhiều thí sinh được lọt vào top 10 Hoa hậu toàn quốc và một số đã thành danh tại các cuộc thi lớn như Vũ Thị Thu - Á hậu 1 Hoa hậu toàn quốc Báo Tiền Phong 1998; Nguyễn Phương Anh (21 tuổi đăng quang "Người đẹp Hạ Long 2018") và Phạm Thị Luyến (25 tuổi, Người đẹp thứ 2 trong cuộc thi "Người đẹp Hạ Long 2018"), đều lọt vào chung kết Hoa hậu Việt Nam 2018.

Ông Nguyễn Thế Minh cho biết thêm, trong khuôn khổ cuộc thi năm nay, ở vòng chung kết, các thí sinh top 20 sẽ có 2 ngày đến huyện đảo Cô Tô, Quảng Ninh để tham dự các hoạt động bên lề như: Phần thi phụ "Người đẹp du lịch", mỗi thí sinh sẽ tự xây dựng 1 video giới thiệu và thuyết trình về du lịch tỉnh Quảng Ninh; các hoạt động khác như dọn vệ sinh môi trường, giao lưu với chiến sĩ, thăm và tặng quà gia đình chính sách".

Vòng chung kết Cuộc thi Người đẹp Hạ Long năm 2020 dự kiến diễn ra vào lúc 20h ngày 14/11, tại Khu du lịch giải trí quốc tế Tuần Châu, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh hứa hẹn sẽ mang đến nhiều màn tranh tài đặc sắc, hấp dẫn của top 20 thí sinh. Đặc biệt, trong đêm chung kết sẽ diễn ra chương trình đấu giá một số sản phẩm để quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người đẹp Hạ Long 2020: Tôn vinh vẻ đẹp thể chất và tâm hồn người Quảng Ninh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO