Người đẹp Oanh Yến: Tôi đã không khôn khéo

Thu Hương (thực hiện) 29/12/2015 17:31

Gặp Oanh Yến sau những phát ngôn gây sốc của cô về việc cô có khả năng bị phạt vì đi “thi chui” Hoa hậu Thế giới toàn cầu, người đẹp tiếp tục khẳng định với phóng viên Tinh hoa Việt: “Việt Nam không cử tôi đại diện mà là tôi tự đi thi. Cuộc đời là của tôi, tôi không tự quyết định được sao? Còn tôi là người Việt nên tôi nói mình là người Việt. Nếu vì thế mà về nước bị phạt thì tôi thấy vô lý quá!”. 

PV:Trước khi lên đường sang Philippines dự thi, Yến có biết đến các quy định của Cục Nghệ thuật biểu diễn (NTBD) về việc phải xin phép nếu muốn tham gia các cuộc thi nhan sắc quốc tế?

- Tôi biết là muốn tham gia các cuộc thi sắc đẹp ở nước ngoài thì phải xin phép. Bản thân tôi đã nhờ tất cả các mối quan hệ mình biết được để hỏi giùm nhưng tất cả trả lời là con số 0. Không ai có thể giúp tôi làm được việc đó.

- Trước Yến cũng có nhiều người đẹp khác tham gia các cuộc thi nhan sắc ở nước ngoài mà chưa xin phép Cục NTBD. Khi về mọi người chấp nhận nộp phạt dù được giải hay không. Riêng Yến lại tuyên bố “Tôi không biết Cục NTBD ở đâu và tôi không có mối quan hệ gì với bên Cục”. Đó có phải là một chiêu PR?

- Tôi không bao giờ có ý muốn “gây sốc”. Từ xưa đến giờ tôi luôn cố gắng làm việc và giữ gìn hình ảnh đẹp trước mắt bạn bè, đồng nghiệp. Bản thân tôi hoạt động nghệ thuật tự do, chưa có sự ràng buộc với bất cứ công ty nào. Trong khi đó, theo tôi biết nếu muốn đi thi các cuộc thi quốc tế, các công ty chỉ cử người của mình. Những thí sinh tự do như tôi hầu như không có cơ hội. Nên khi vô tình biết được cuộc thi, thấy mình phù hợp thì tôi nắm bắt luôn cơ hội đó thôi.

Với tôi, cuộc thi có tốt có xấu. Nhưng để chinh phục được ngôi hoa hậu một cách xứng đáng, tôi đã nỗ lực vượt qua được tất cả gian nan, vất vả. Giải thưởng hay danh hiệu không còn quá quan trọng với tôi mà là sức mạnh và trải nghiệm Yến có được từ cuộc thi.

Người đẹp Oanh Yến

- Yến có tham gia cuộc thi nhan sắc nào trong nước trước khi đăng quang Hoa hậu Thế giới Toàn cầu 2015?

- Tôi đã từng tham dự nhiều cuộc thi sắc đẹp trong nước. Giải cao nhất là Top 15 Hoa hậu Thế giới người Việt. Lúc thi xong, tôi cũng được mời đi thi quốc tế mà không có tài trợ và kinh phí nên lúc đó chưa thực hiện được ước mơ chinh phục sắc đẹp trên đấu trường quốc tế.

- Yến mất bao lâu để chuẩn bị cho cuộc thi Hoa hậu Thế giới Toàn cầu 2015? Các chi phí Yến đã bỏ ra và giải thưởng nhận được có đủ để nộp phạt?

- Tôi đã chuẩn bị cho cuộc thi này từ tháng 6 và phải đóng 3.000 Franc tiền bản quyền.

Trong khi đó giải thưởng của cuộc thi chỉ là quà của các nhà tài trợ. Các thi sinh sau khi thi xong có đi diễu hành và chụp quảng cáo báo chí ở nước bạn. Tuy nhiên, cuộc thi có gặp trục trặc trong thời gian đầu với nhiều gian nan, vất vả cho các bạn thí sinh nên một số bạn đến từ các nước châu Âu đã bỏ cuộc vì không chịu nổi áp lực.

Với tôi, cuộc thi có tốt có xấu. Nhưng để chinh phục được ngôi hoa hậu một cách xứng đáng, tôi đã nỗ lực vượt qua được tất cả gian nan, vất vả. Giải thưởng hay danh hiệu không còn quá quan trọng với tôi mà là sức mạnh và trải nghiệm Yến có được từ cuộc thi.

Vì thế, tôi không nghĩ mình nắm bắt cơ hội là sẽ bị phạt. Tôi cảm thấy sốc vì thông tin nhiều quá, không biết đâu là thật, là giả.

- Có thực tế là các người đẹp Việt mang quốc tịch nước ngoài được vinh danh ở các cuộc thi nhan sắc quốc tế, khi về nước đều được trọng vọng, săn đón và tất nhiên là không phải nộp phạt. Nhưng với những người đẹp như Yến sống ở Việt Nam muốn đi thi quốc tế thì lại cần phải được cấp phép, nếu không sẽ bị phạt...

- Tại nhiều người không biết, tưởng mấy người đó giỏi thôi!

- Sau đây Yến có nghĩ Luật biểu diễn của chúng ta nên qui định thế nào để tạo điều kiện cho nhan sắc Việt đi ra quốc tế nhiều hơn?

- Tất cả do sự khôn khéo ứng xử. Yến không biết khéo léo hơn nên mới bị mọi người gán cho là “phát ngôn gây sốc”. Nếu các bạn cũng như tôi, cảm thấy luật cấp phép làm khó khăn, trở ngại cho việc phát triển cơ hội của chính mình thì cùng xin ý kiến trình lên các cơ quan quản lý để tạo điều kiện cho những thí sinh tự do được đi thi. Nếu chỉ một mình tôi lên tiếng thì vẫn chưa đủ sức thuyết phục. Không ai có thể vì làm hoa hậu mà hy sinh một đời để thành diễn viên trước mặt công chúng. Cuộc sống không ai hoàn hảo và tôi cũng vậy.

- Cảm ơn Oanh Yến vì những chia sẻ thẳng thắn!

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người đẹp Oanh Yến: Tôi đã không khôn khéo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO