Người đẹp 'so găng'

Trần Trà My 23/10/2016 09:10

Tuần qua, thông tin về những người đẹp Việt Nam tham dự các đấu trường nhan sắc danh tiếng trên thế giới liên tục được cập nhật, chia sẻ. Tuy không ồn ào nhưng cũng là thông tin đáng chú ý. Bởi dường như ít thấy chuyện cùng một lúc có đến 4 nhan sắc Việt “so găng” với các đại diện nhan sắc trên thế giới.

Nguyễn Lệ Nam Em.

“Rung chuông” trên đấu trường quốc tế

Người đẹp Việt Nam đầu tiên lên đường tham gia các đấu trường nhan sắc thế giới là Á hậu 1 Hoa hậu Biển Việt Nam 2016 Bảo Như. Bảo Như được Cục Nghệ thuật biểu diễn cấp phép tham dự Hoa hậu Liên lục địa (Miss Intercontinental 2016) từ 3 đến 17/10. Đây là cuộc thi tìm kiếm vẻ đẹp tươi mới, khỏe khoắn cùng thân hình, vóc dáng cân đối của những nhan sắc đến từ 70 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Và, Bảo Như sở hữu chiều cao 1,73m, nặng 51kg với số đo 3 vòng là 85-60-90, tương đối khá chuẩn với yêu cầu của một người đẹp Việt đi thi nhan sắc quốc tế.

Sau Bảo Như, người đẹp Nguyễn Lệ Nam Em cũng đã có mặt tại Philippines tham gia Hoa hậu Trái đất (Miss Earth 2016) diễn ra từ ngày 6 đến 29/10. Sinh năm 1996, Nam Em cao 1,73m, nặng 50kg, với số đo 3 vòng: 85-60-90. Sau khi đăng quang Hoa khôi ĐBSCL, cô tích cực luyện tập, cải thiện vóc dáng, trau dồi khả năng ngoại ngữ, các kỹ năng mềm để tự tin khi bước ra sân chơi lớn với sự tham gia của hơn 90 người đẹp khắp 5 châu. Theo BTC, đêm chung kết sẽ diễn ra vào ngày 29/10 tại thủ đô Manila (Philippines) và được truyền hình trực tiếp đến khán giả khắp thế giới.

Một người đẹp khác tuần qua cũng đã có mặt tại Nhật Bản tham dự cuộc thi Hoa hậu Quốc tế 2016 (Miss International). Đó là Á khôi Áo dài 2016 Phương Linh. Còn nhớ, hồi cuối năm ngoái, người đẹp Phạm Hồng Thúy Vân- một đại diện cho nhan sắc Việt Nam đã xuất sắc đoạt giải Á hậu 3 trong đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Quốc tế 2015 (Miss International) diễn ra tại Tokyo, Nhật Bản. Điều này vừa tạo sự tự tin cho nhan sắc Việt tham gia Miss International 2016 nhưng đồng thời với Phương Linh cũng có chút áp lực nho nhỏ. Tuy nhiên, Phương Linh chia sẻ, cô lạc quan và cố gắng giữ vững tâm lý để có thể cống hiến hết mình, không phụ lòng người hâm mộ. Miss International 2016 được tổ chức tại Nhật Bản từ ngày 9 đến 27/10 với sự tham gia của 70 đại diện đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ.

Dịp này, Á hậu cuộc thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam Nguyễn Thị Loan cũng đã có mặt tại Las Vegas (Mỹ) để tham gia cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2016, diễn ra từ ngày 9 đến 26/10. Tuy chỉ mới ra đời được 4 năm nhưng cuộc thi này đã tạo được tiếng vang lớn trên đấu trường nhan sắc.

Nguyễn Lệ Nam Em (bên phải) đoạt giải Bạc trong phần thi Trang phục Dạ hội đẹp nhất.

Lan tỏa vẻ đẹp nhan sắc Việt

Cùng với sự “so găng” về nhan sắc, thông qua những cuộc thi này, các người đẹp Việt Nam còn giới thiệu hình ảnh, đất nước và con người Việt Nam với bạn bè quốc thế.

Tại cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2016- một trong số 5 cuộc thi nhan sắc uy tín nhất thế giới hiện nay- BTC cũng đã đăng tải phần giới thiệu thông điệp tham gia chiến dịch “Chấm dứt chiến tranh và bạo lực” của đại diện Việt Nam. Đây được xem là chiến dịch quan trọng của cuộc thi, là sứ mệnh cao cả mà Hoa hậu Hòa bình Quốc tế hướng đến.

Phần giới thiệu của đại diện Việt Nam sau khi công bố đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ cộng đồng. Đặc biệt là sự xuất hiện của Nguyễn Thị Loan vô cùng dịu dàng trong trang phục áo dài nằm trong bộ sưu tập “Ước vọng hòa bình” của nhà thiết kế Thuận Việt. Trong buổi tiệc chào mừng hơn 80 người đẹp diễn ra tối 11/10, Nguyễn Thị Loan xuất hiện rạng rỡ và không hề kém cạnh khi đọ sắc với các thí sinh khác.

Trong khi đó, ngay khi đến Philippines, Nam Em đã cùng với 9 thí sinh khác tham gia vào hoạt động đầu tiên của cuộc thi Hoa hậu Trái đất. Trước đó, chỉ có 10 thí sinh được BTC gửi thư mời bay đến sớm trước 2 ngày để tham gia một sự kiện nằm trong khuôn khổ của cuộc thi, bao gồm đại diện các nước Mỹ, Hàn Quốc, Guadelope, New Zealand, Colombia, Mexico, Ecuador, Suriname, chủ nhà Philippines và Việt Nam.

Những hình ảnh mới nhất về Nam Em cũng cho thấy người đẹp liên tục lọt vào tầm ngắm của truyền thông nước bạn với những hình ảnh tươi tắn và xinh đẹp. Nam Em chia sẻ: “Tôi đang cố gắng từng ngày. Tất nhiên thành tích cao là điều mà ai cũng mong muốn nhưng quan trọng là hình ảnh của mình, của đại diện Việt Nam sẽ được bạn bè quốc tế đánh giá thế nào, điều đó quan trọng hơn”.

Còn Phương Linh, cô cũng đã chuẩn bị món quà để tặng BTC cuộc thi Hoa hậu Quốc tế 2016, đó là đôi đũa được làm từ gỗ trầm hương. Phương Linh đã khéo léo khi đặt đôi đũa lồng vào bức tranh do chính cô thực hiện. Bức tranh có hình ảnh chiếc thuyền đang hướng ra biển vào lúc bình minh. Trong bức tranh đó, đôi đũa được sử dụng để làm cột buồm. Phương Linh chia sẻ: “Cột buồm được xem là nền tảng vững chắc để có thể căng buồm đưa thuyền ra biển lớn”.

Theo Phương Linh, cô sử dụng đôi đũa làm quà vì ở Việt Nam và một số nước châu Á, đôi đũa chính là vật dụng gắn liền với những bữa cơm gia đình, lúc nào cũng có đôi có cặp và gắn kết các thành viên trong gia đình. Với món quà này, Phương Linh muốn gửi gắm thông điệp: “Tình hữu nghị hợp tác giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản luôn bền vững. Mối quan hệ giữa hai nước được thắt chặt như chính cột buồm giúp con thuyền của tình hữu nghị sẽ phát triển, vươn ra biển lớn”. Trước đó, Phương Linh cũng vinh dự là 1 trong 8 đại diện được lựa chọn để đến gặp gỡ và trò chuyện với thị trưởng thành phố Niigata (Nhật Bản).

Nguyễn Thị Loan đứng thứ 3 trong top 10 Trang phục dân tộc.

Mùa quả ngọt?

Bước chân ra đấu trường nhan sắc quốc tế, ai cũng mong gặt hái được những thành công. Một thông tin rất vui, đó là thí sinh đại diện Việt Nam Nguyễn Thị Loan đã lọt top 10 trang phục dân tộc đẹp nhất Miss Grand International 2016. Điều thú vị là đại diện của Việt Nam đứng ở vị trí thứ 3. Thông tin này được chính ngài chủ tịch cuộc thi Hoa hậu Hòa bình quốc tế 2016 (Miss Grand International) công bố trong buổi gặp mặt thí sinh sau khi phần thi phỏng vấn kết thúc. Đây là sự lựa chọn của khán giả trên toàn thế giới bằng cách “Thích” và “Chia sẻ” tích điểm cho trang phục dân tộc mà họ yêu thích. Khán giả chọn ra top 10 trang phục và ban giám khảo sẽ chọn ra người chiến thắng sẽ được công bố trong đêm chung kết diễn ra vào ngày 25/10 theo giờ Mỹ. Những người đẹp khác có tên trong danh sách top 10 là: Thái Lan, Indonesia, Peru, Malaysia, Philippines, Paraguay, Ecuador, Ấn Độ, Bahamas.

Từ Mỹ, Nguyễn Thị Loan đã chia sẻ: “Loan rất hạnh phúc vì tình cảm của khán giả đã dành cho Loan khi góp phần đưa hai chữ Việt Nam cũng như trang phục dân tộc Việt Nam lọt vào danh sách các trang phục đẹp nhất của cuộc thi”.

Trước đó, trong đêm chung kết vừa diễn ra hôm 17-10, đại diện Việt Nam tại Hoa hậu Trái đất (Miss Earth 2016)- Nguyễn Lệ Nam Em đã đoạt được huy chương Bạc phần thi tài năng với tiết mục hát “You raise me up”. Và mới nhất, tối 20/10, trong phần thi Trình diễn trang phục dạ hội diễn ra trong khuôn khổ cuộc thi Hoa hậu Trái đất, người đẹp Nguyễn Lệ Nam Em tiếp tục gây bất ngờ khi tiếp tục giành giải Bạc. Như vậy, chỉ trong 4 ngày, Nam Em đã đoạt 2 giải Bạc đáng khích lệ. Được biết, trong ngày hôm nay (23-10), Nam Em có một phần thi hấp dẫn khác là thi trang phục bikini.

Hi vọng, trong những cuộc “so găng” trên đấu trường nhan sắc thế giới, những nhan sắc đại diện Việt Nam sẽ luôn rạng rỡ và để lại những tiếng chuông ngân rung trong trái tim khán giả.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người đẹp 'so găng'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO