Người Hà Nội ngày càng ưa chuộng hàng nội

N.Khánh 06/04/2016 00:27

Tại cuộc giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều 5/4, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban MTTQ TP Hà Nội Lê Thị Kim Oanh cho biết, quý I năm 2016, Ban chỉ đạo Cuộc vận động (CVĐ) người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam (BCĐ) các cấp, các ngành và các đoàn thể trên địa bàn Thủ đô đã tập trung chỉ đạo sâu sát và toàn diện công tác tuyên truyền về CVĐ để người dân Thủ đô hiểu sâu, nắm rõ hơn về CVĐ. 

Nhờ vậy, CVĐ đã tạo được sức lan tỏa, từng bước xây dựng được nét văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam nói chung, của Thủ đô nói riêng. Theo đó, người tiêu dùng đã ý thức trong việc lựa chọn các sản phẩm hàng nội địa khi mua sắm, tỷ lệ sử dụng hàng trong nước tại các công sở cơ quan tăng rõ rệt, đã tạo điều kiện cho sản xuất trong nước phát triển.

Theo bà Oanh, có siêu thị 98% hàng Việt được bày bán. Hàng Việt đã và đang tiếp tục được chuyển đến tận tay người tiêu dùng thông qua các chương trình bình ổn giá, tổ chức đưa hàng về nông thôn, vùng sâu, vùng xa, các khu công nghiệp trên địa bàn để người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận.

Liên quan đến vấn đề điện sinh hoạt, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty điện lực TP Hà Nội Vũ Quang Hùng khẳng định sẽ đảm bảo cung ứng đủ điện cho người dân Thủ đô năm 2016. Ông Hùng cho biết, dự báo năm 2016 do ảnh hưởng của El Nino, tình trạng lưới điện, truyền tải, phân phối nhiều nơi bị xuống cấp cũng sẽ gây khó khăn cho công tác giảm tổn thất điện năng.

Những yếu tố này gây áp lực lớn cho ngành điện. Tuy nhiên, ông Hùng khẳng định, tình hình điện căng thẳng như vậy nhưng Tổng Công ty điện lực TP Hà Nội đảm bảo nhu cầu sử dụng điện cho mọi thành phần xã hội trên địa bàn TP Hà Nội. Trường hợp phải cắt điện ngành điện Hà Nội sẽ lập kế hoạch cắt điện khoa học kết hợp nhiều công việc trong một lần cắt điện để giảm thiểu số lần cắt điện trên lưới tăng độ tin cậy của lưới điện.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người Hà Nội ngày càng ưa chuộng hàng nội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO