Người lao động cần tìm hiểu kỹ môi trường làm việc

L.H. 11/02/2019 23:20

Cục Quản lý lao động ngoài nước, Bộ LĐTBXH vừa thông tin chính thức về vụ hỏa hoạn khiến 3 lao động Việt Nam tử vong tại Công ty Vận chuyển Đại Vinh Gia Lý (Đài Loan, Trung Quốc).

Cụ thể, liên quan đến vụ hỏa hoạn tại Công ty Vận chuyển Đại Vinh Gia Lý (Đài Loan - Trung Quốc) xảy ra lúc 10 giờ ngày 6/2 (mùng 2 Tết) khiến 6 lao động Việt Nam gặp nạn, trong đó có 3 người tử vong, Ban Quản lý lao động Việt Nam tại Đài Loan cho biết, vụ hỏa hoạn phát sinh từ tầng 2 nhà kho của Công ty Vận chuyển Đại Vinh Gia Lý (Khu Quan Âm, TP Đào Viên, Đài Loan. Khi đó, 6 công nhân đang lắp đặt đường ống của hệ thống điều hòa đông lạnh, trong đó có nhà để rượu nên phát ra tiếng nổ và nhiệt độ cao.

Trong số 6 người gặp nạn đã xác định 3 người tử vong, 1 người bị thương nặng, 2 người chạy thoát ra ngoài. Theo Ban Quản lý lao động Việt Nam tại Đài Loan, tất cả 6 lao động gặp nạn đều đi làm thêm bên ngoài trong thời gian nghỉ Tết (làm việc bất hợp pháp) cho Công ty Vận chuyển Đại Vinh Gia Lý. Công ty này chưa có giấy phép nhận lao động nước ngoài làm việc. Ngay sau khi có thông tin về vụ việc, Ban đã liên hệ với cơ quan chức năng của Đài Loan để tìm hiểu vụ việc và đề nghị phía bạn điều tra làm rõ vụ việc, yêu cầu chủ sử dụng lao động phải bồi thường thỏa đáng và phối hợp xử lý hậu sự cho người lao động, đồng thời cử cán bộ đến bệnh viện thăm hỏi người lao động bị thương.

Đại diện Cục Quản lý lao động ngoài nước cho biết: Sau khi xảy ra vụ việc, Cục cũng đã chỉ đạo các công ty có liên quan đến việc đưa lao động đi làm việc tại nước ngoài liên hệ gia đình nạn nhân thăm hỏi, hỗ trợ thủ tục sang Đài Loan và giải quyết các quyền lợi hợp pháp của người lao động. Đồng thời, hướng dẫn gia đình người lao động làm thủ tục đề nghị Quỹ hỗ trợ việc làm ngoài nước hỗ trợ theo quy định.

Qua vụ việc, Cục Quản lý lao động ngoài nước cũng khuyến cáo lao động Việt Nam đang làm việc tại thị trường Đài Loan khi đi làm tìm hiểu kỹ về chủ sử dụng lao động để đảm bảo điều kiện làm việc và quyền lợi khi xảy ra sự cố. Như trường hợp vụ việc 6 lao động gặp nạn trong vụ hỏa hoạn trên đều không có hợp đồng, điều kiện làm việc, bảo hộ không theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người lao động cần tìm hiểu kỹ môi trường làm việc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO