Mặt trận

Người lao động phấn khởi trở lại làm việc sau Tết

Tuệ Phương 23/02/2024 07:43

Với tinh thần vui Xuân mới nhưng không quên nhiệm vụ, các cấp công đoàn và người lao động đã khẩn trương bắt tay ngay vào công việc với những mục tiêu rõ ràng cho năm mới.

bai-chinh-tr4-mt-so-54.jpeg
Công đoàn TP Hà Nội nắm bắt tình hình lao động quay trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết dài. Ảnh: Vân Hà.

Tại xưởng sản xuất của Công ty TNHH Thủ công mỹ nghệ và nội thất Ngọc Sơn (thị trấn Trúc Sơn, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) hiện có 133 công nhân đều đi làm đầy đủ. Không khí lao động tại các doanh nghiệp sản xuất đã trở lại với nhịp sống thường ngày. Tâm lý “tháng Giêng là tháng ăn chơi” đã không còn trong đại đa số người lao động. Ngay khi công ty bước vào sản xuất trở lại, chị Nguyễn Thị Minh, công nhân ở Tổ 8 đã hồ hởi trở lại với công việc sau kỳ nghỉ Tết. Động lực để chị quay trở lại làm việc chính là nhờ công việc này mà chị bảo đảm việc làm, thu nhập và ổn định cuộc sống.

Chị Minh cho biết, dù kỳ nghỉ Tết không dài nhưng khi công ty đến ngày sản xuất trở lại thì mọi người vẫn hào hứng đi làm. “Tôi cũng đã gắn bó với công ty được 11 năm, công việc hiện tại có mức thu nhập 8 - 10 triệu đồng/tháng đã giúp gia đình tôi ổn định cuộc sống. Làm việc ở đây nhiều năm, tôi thấy tổ chức công đoàn của công ty đã hỗ trợ người lao động rất nhiều. Như thúc đẩy công ty thực hiện các chế độ chính sách cũng như làm tròn trách nhiệm chăm lo cho người lao động. Các quyền lợi của người lao động được công ty thực hiện đầy đủ”- chị Minh nói.

Vợ chồng chị Bùi Thị Thảo và anh Nguyễn Văn Hoàng (quê ở Tuyên Quang), hiện đang làm việc tại khu công nghiệp Bắc Thăng Long cho biết, dịp Tết gia đình mới có dịp quây quần, đoàn tụ bên nhau, nhưng tôi nghĩ kỳ nghỉ kéo dài như thế là vừa đủ. Hai vợ chồng đều quyết định xuống Hà Nội sớm để đi làm đúng ngày. Giờ công việc và thu nhập rất khó khăn nên chúng tôi càng phải trân trọng công việc mình đang có. Năm vừa rồi, đơn hàng không nhiều nên thời gian làm thêm rất ít. Hy vọng năm nay, công ty sẽ có thêm nhiều đơn hàng để người lao động được làm thêm nhiều hơn, gia tăng thu nhập.

Còn tại tỉnh Kiên Giang, sau Tết, nhiều công nhân lao động đã trở lại công ty làm việc. Những ngày qua, các cấp công đoàn của tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo, động viên đoàn viên, người lao động. Bà Trương Thanh Thúy - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Kiên Giang cho biết, trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, Công đoàn tỉnh đã phối hợp với các đơn vị và doanh nghiệp liên quan tổ chức gian hàng phúc lợi đoàn viên; tổ chức các hoạt động tuyên truyền, tư vấn pháp luật; khám, phát thuốc miễn phí cho đoàn viên, người lao động. Đặc biệt chương trình “Tết Sum vầy - Xuân chia sẻ” năm 2024 được tổ chức đã thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động cùng tham gia với phương châm tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết.

“Các hoạt động như vậy đã tạo không khí vui tươi, phấn khởi và đầm ấm, huy động sự tham gia của các cấp chính quyền, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cùng đồng hành với tổ chức công đoàn. Những hoạt động đó đã góp phần giúp cho đoàn viên, người lao động có thêm động lực tiếp tục phấn đấu, nỗ lực làm tốt hơn nữa nhiệm vụ của mình ngay từ những ngày đầu năm mới” - bà Thúy cho hay.

Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Thái Thu Xương cho biết, chương trình chăm lo Tết của các cấp công đoàn đã phần nào chia sẻ khó khăn với đoàn viên, người lao động. Bà Xương mong muốn, trong năm mới Giáp Thìn, các anh chị em công nhân, người lao động tiếp tục gắn bó với công ty, với tổ chức công đoàn, cùng tham gia các hoạt động công đoàn, hăng hái thi đua lao động sản xuất, chia sẻ để cùng nhau phát triển.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người lao động phấn khởi trở lại làm việc sau Tết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO