Người lao động trở lại Thanh Hóa làm việc bắt buộc phải khai báo y tế

Đình Minh 17/02/2021 13:30

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản yêu cầu thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đối với người lao động trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, yêu cầu kiểm soát, khai báo y tế đối với người lao động, nhất là người từ ngoài tỉnh trở lại làm việc.

Để tiếp tục kiểm soát, không để dịch xâm nhập, lây lan và sẵn sàng đáp ứng với các tình huống dịch, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu các Sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, UBND các huyện, TX, TP, Ban Quản lý KKT Nghi Sơn và các khu công nghiệp tỉnh tổ chức thực hiện kiểm soát, khai báo y tế đối với người lao động, nhất là người từ ngoài tỉnh trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 và các đối tượng có nguy cơ khác đồng thời phải được giám sát, theo dõi y tế, cách ly, xử lý theo quy định.

Các cơ quan, đơn vị, nhà máy, xí nghiệp… thực hiện phân công công việc theo từng nhóm nhỏ, hạn chế việc tập trung tổ chức gặp mặt đầu Xuân. Các nhà xưởng làm việc theo dây chuyền phải kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang đúng cách và thực hiện giãn cách giữa người với người khi làm việc; tăng cường thông khí khu vực làm việc; phối hợp với cơ quan y tế triển khai các biện pháp phòng, chống dịch cho người lao động và kiểm soát khách đến thăm, làm việc

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các huyện, TX, TP chủ trì, phối hợp với Ban quản lý KKT Nghi Sơn và các khu công nghiệp, căn cứ vào tình hình cụ thể, để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của ngành Y tế, phù hợp với cơ quan, đơn vị, nhà máy, xí nghiệp trên địa bàn quản lý.

Yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố kiểm tra các cơ sở cách ly tập trung tuyến huyện, sẵn sàng vận hành cách ly theo yêu cầu phòng, chống dịch tại địa phương. Đồng thời, tăng cường kiểm tra, giám sát nghiêm việc thực hiện cách ly tại nhà, tại nơi cư trú của các đối tượng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người lao động trở lại Thanh Hóa làm việc bắt buộc phải khai báo y tế

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO