Quốc tế

Người leo núi mắc kẹt trên vách đá hơn một giờ do quá đông

Mai Phương (theo CNN) 08/05/2024 11:05

Nhóm du khách leo núi Yandang của Trung Quốc đã bị mắc kẹt trên vách đá hơn một giờ đồng hồ do "tắc đường".

leo-nui.jpg
Du khách bị mắc kẹt trên đường leo núi trong kỳ nghỉ Lễ Lao động ở Trung Quốc. Nguồn: CNN.

Đỉnh Everest không phải là đỉnh núi duy nhất trên thế giới gặp phải tình trạng quá đông đúc. Đầu tuần này, các nhóm du khách leo núi Yandang ở miền Đông Trung Quốc đã bị mắc kẹt trên vách đá, khi họ bám vào sợi dây dọc theo tuyến đường leo cố định trong hơn một giờ.

Hình ảnh những người leo núi treo mình trên vách đá trong khi chờ những người khác đi dọc theo via ferrata – những bậc kim loại được cố định trên núi – đã lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc.

Công ty TNHH Phát triển Thể thao Ôn Châu Định Thành, đơn vị quản lý đường leo núi ferrata cho biết, họ đã đánh giá thấp số lượng người quan tâm đến việc leo núi.

“Do đánh giá sai lầm của chúng tôi về số lượng khách leo núi sẽ đến, việc thiếu các biện pháp kiểm soát giao thông hiệu quả như hệ thống đặt vé và những thiếu sót trong quản lý tại chỗ đã khiến du khách bị mắc kẹt trên tuyến đường leo núi”, tuyên bố của công ty trên cho biết.

Công ty này cũng cho biết thêm rằng, họ đang tạm thời ngừng bán vé để xử lý tình huống nội bộ và sẽ triển khai hệ thống kiểm soát giao thông cho du khách trong tương lai.

Núi Yandang cách Thượng Hải khoảng 410 km về phía Nam, thuộc tỉnh Chiết Giang và cao 1.150 mét.

Tuần đầu tiên của tháng 5 là kỳ nghỉ lễ Lao động ở Trung Quốc, góp phần thu hút lượng lớn khách du lịch đến khu vực này. Là một địa điểm nổi tiếng dành cho khách du lịch ở Trung Quốc, núi Yandang đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới vào năm 2001.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người leo núi mắc kẹt trên vách đá hơn một giờ do quá đông

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO