Người Nhật thích nhiều sản phẩm ‘made in Việt Nam’

M.P. 06/08/2021 09:18

Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản cho biết, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp (DN) trong nước xuất khẩu hàng hóa ra nước ngoài, trong thời gian qua Thương vụ đã và đang chú trọng đẩy mạnh công tác kết nối với các nhà nhập khẩu và chuỗi phân phối của nước này.

Theo đó, Thương vụ đã triển khai hỗ trợ mời gọi DN có nhu cầu kết nối với các nhà mua hàng Nhật Bản, bằng cách gửi hàng mẫu và catalogue sang trưng bày tại gian hàng quốc gia Việt Nam trong khuôn khổ Triển lãm quốc tế thực phẩm - đồ uống FOODEX 2021, trưng bày hàng mẫu tại show room của Thương vụ...

Mặc dù hàng nông thủy sản - thực phẩm Việt Nam có nhiều tiềm năng được đón nhận tại Nhật Bản, tuy nhiên Thương vụ khuyến cáo các DN xuất khẩu Việt Nam cũng cần lưu ý một số đặc thù của thị trường để việc xuất khẩu và bán hàng hiệu quả và bền vững.

Cụ thể, người tiêu dùng Nhật Bản có sự nhạy cảm cao với sự thay đổi liên tục giá bán của một sản phẩm nào đó. Đặc biệt, các nhà nhập khẩu Nhật Bản luôn đề cao sự ổn định của giá cả và lượng cung ứng từ phía đối tác Việt Nam…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người Nhật thích nhiều sản phẩm ‘made in Việt Nam’