Tối ngày 4/10, Bộ Công thương tổ chức Lễ bế mạc chương trình “Tuần nhận diện hàng Việt Nam 2015 – Tự hào hàng Việt Nam”. Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban TW MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân, Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương CVĐ “Người VN ưu tiên dùng hàng Việt Nam” dự và phát biểu chỉ đạo. Cùng dự có ông Nguyễn Quân, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, bà Nguyễn Thị Thanh Hòa, Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam.
Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban TW MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân,
Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương CVĐ “Người VN ưu tiên
dùng hàng Việt Nam phát biểu tại buổi lễ.
Bà Hồ Thị Kim Thoa, Thứ trưởng Bộ Công thương, Phó Ban chỉ đạo Trung ương CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” cho biết: Trong thời gian diễn ra “Tuần nhận diện hàng Việt Nam 2015 – Tự hào hàng Việt Nam”, được sự chỉ đạo của Bộ Công thương, Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại (VITIC) đã tổ chức 3 hội nghị ở TP Hồ Chí Minh (ngày 29/9), Đà Nẵng (ngày 30/9) và Hà Nội (1/10), với tổng cộng khoảng 500 Doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, nhà phân phối tham gia. Kết quả, có tổng cộng hơn 120 hợp đồng được ký kết.
Theo đó, số lượng khách tham quan ước tính khoảng 20.000 lượt tham quan, mua sắm, tìm hiểu về hàng Việt thông qua hội chợ. Bên cạnh đó, các chương trình khuyến mãi và bốc thăm trúng thưởng cũng rất sôi động: 1.000 voucher mua sắm trị giá 50.000 đồng/voucher đã được trao tới người tiêu dùng. Thực hiện 5 chương trình bốc thăm trúng thưởng, với tổng giá trị quy đổi tiền mặt trị giá 100 triệu đồng.
Các giải thưởng do người tiêu dùng bình chọn theo phiếu bình chọn kiêm lá thăm may mắn tại hội chợ ở Hà Nội là: Giải “Sản phẩm hàng Việt được yêu thích tại Hội chợ triển lãm “Tuần nhận diện hàng Việt Nam 2015 - Tự hào hàng Việt Nam” đã thuộc về Công ty Cổ phần thực phẩm Delta – SP Rượu Việt Xưa; Công ty cổ phần Cồn rượu Hà Nội – Halico - sản phẩm Vodka Hà Nội; sản phẩm Nho Ninh Thuận của Trang trại Quang Ninh – Trung tâm khuyến công Ninh Thuận, công ty cổ phần công nghệ cao Bắc Hà với sản phẩm tinh nghệ Cucumin.
Thay mặt Ủy ban TW MTTQ Việt Nam, thay mặt Ban chỉ đạo CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao sự đóng góp của Chương trình với việc kết nối cho hàng trăm doanh nghiệp gặp gỡ, ký hợp đồng và thu hút nhiều nghìn lượt người tiêu dùng tới tham quan, mua sắm hàng hóa, sản phẩm Việt Nam. Chương trình cũng đã góp phần giúp các doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu các sản phẩm, hàng hóa do mình sản xuất tới đông đảo người tiêu dùng trong nước.
“Tại Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Ban chỉ đạo CVĐ đã đề ra mục tiêu đến năm 2020 có 100% người tiêu dùng và doanh nghiệp biết đến CVĐ; 100% các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, bộ, ngành và tổ chức chính trị - xã hội xây dựng được kênh truyền thông “Tự hào hàng Việt”; hàng Việt có thế mạnh chiếm 80% thị phần tại các kênh phân phối truyền thống ở khu vực nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa; 100% các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương triển khai xây dựng điểm bán hàng Việt Nam cố định, bền vững; cơ bản hoàn thành việc xây dựng cơ sở dữ liệu và cập nhật mạng lưới phân phối hàng Việt của 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương để hỗ trợ công tác quản lý nhà nước và các doanh nghiệp trong sản xuất, kinh doanh...”, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh.
Những Chương trình cụ thể và đầy ý nghĩa như “Tuần nhận diện hàng Việt Nam 2015” sẽ là những bước đi để biến các mục tiêu nêu trên sớm trở thành hiện thực. Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân mong rằng Bộ Công Thương sẽ tiếp tục có nhiều chương trình, hoạt động phong phú, rộng khắp, để tăng cường công tác truyền thông, quảng bá cho các sản phẩm Việt, giúp người tiêu dùng biết đến các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ uy tín, có chất lượng, các sản phẩm mới, các sản vật vùng miền… trên thị trường Việt Nam để người tiêu dùng biết đến hàng Việt và có sự lựa chọn đúng đắn, đáng tin cậy khi tiêu dùng hàng Việt.
Tại buổi lễ, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân kêu gọi các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam hãy nỗ lực phấn đấu hơn nữa, giảm chi phí sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm…. để hàng Việt ngày càng chiếm được niềm tin hơn nữa đối với người tiêu dùng trong nước và quốc tế và người Việt Nam hãy ưu tiên lựa chọn hàng Việt Nam mỗi khi mua sắm, tiêu dùng, góp phần tạo công ăn việc làm, tăng thu nhập cho người dân Việt Nam chúng ta.