Nguồn lực cải cách tiền lương đã sẵn sàng cho cả giai đoạn từ 2024-2026

Việt Thắng 19/10/2023 19:55

Chiều 19/10, Tổng Thư ký Quốc hội tổ chức họp báo về dự kiến chương trình kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá XV.

Trả lời về vấn đề cải cách tiền lương từ 1/7/2024, ông Đinh Ngọc Quý, Uỷ viên Thường trực Uỷ ban Xã hội của Quốc hội cho biết, Hội nghị Trung ương 8, khóa XIII vừa qua đã thảo luận về lộ trình thực hiện chế độ tiền lương mới, cụ thể hóa Nghị quyết số 27-NQ/TW của Hội nghị Trung ương 7 khóa XII về cải cách chính sách tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động trong doanh nghiệp.

Theo kết luận, của Hội nghị Trung ương 8, lộ trình cải cách tiền lương thực hiện từ ngày 1/7/2024. Trong đó, sẽ thực hiện đủ 6 nội dung của Nghị quyết số 27-NQ/TW về cải cách tiền lương.

Cụ thể, nội dung thứ nhất sẽ xây dựng 5 bảng lương mới gồm: Bảng lương chức vụ chức danh lãnh đạo từ Trung ương đến cơ sở; Bảng lương chuyên môn, nghiệp vụ; Bảng lương sĩ quan quân đội, sĩ quan, hạ sĩ quan nghiệp vụ công an; Bảng lương quân nhân chuyên nghiệp, chuyên môn kỹ thuật công an; Bảng lương công nhân quốc phòng, công nhân công an.

Nội dung thứ hai là sắp xếp, thu gọn chế độ phụ cấp so với hiện nay. Nội dung thứ ba là chế độ tiền thưởng sẽ bằng 10% tổng quỹ tiền lương cơ bản, không bao gồm phụ cấp. Nội dung thứ tư là chế độ nâng bậc lương. Nội dung thứ năm là nguồn kinh phí để thực hiện chế độ tiền lương. Nội dung thứ sáu là tiền lương và thu nhập.

Theo ông Quý, vấn đề quan trọng nhất trong sáu nội dung này là nguồn kinh phí để thực hiện cải cách tiền lương. Nội dung này đã được Chính phủ báo cáo Trung ương là nguồn cải cách tiền lương đã được chuẩn bị sẵn sàng cho cả giai đoạn từ 2024-2026.

Ông Quý cho biết, sau năm 2024 và từ 2025 trở đi, mức lương sẽ tăng 5-7%. Việc tăng này để đảm bảo mức lương phù hợp, tiệm cận với mức lương của vùng 1.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nguồn lực cải cách tiền lương đã sẵn sàng cho cả giai đoạn từ 2024-2026

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO