Chính trị

Nguyên Giám đốc Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất TP Hạ Long bị cách hết các chức vụ

Ngọc Anh 18/12/2023 20:39

Ông Nguyễn Tuấn Phú, Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND xã Sơn Dương (TP Hạ Long, Quảng Ninh) vừa bị cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng.

Trước khi làm lãnh đạo xã Sơn Dương, ông Nguyễn Tuấn Phú từng giữ chức vụ Phó Bí thư Chi bộ, Phó Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường (TN-MT), Giám đốc Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất TP Hạ Long.

Ban Thường vụ Thành uỷ Hạ Long đã ban hành quyết định thi hành kỷ luật ông Nguyễn Tuấn Phú bằng hình thức cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng. Ảnh: Cổng TTĐT TP Hạ Long.

Theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hạ Long, với cương vị là Phó Bí thư Chi bộ, Phó Trưởng phòng TN-MT, Giám đốc Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất TP Hạ Long, ông Nguyễn Tuấn Phú đã lợi dụng các thông tin có được do giữ chức vụ, cung cấp cho công dân để mua bán, chuyển nhượng quyền sử dụng đất, nhận quà tặng của công dân. Ông Nguyễn Tuấn Phú đã vi phạm các quy định về phòng chống tham nhũng, tiêu cực, quy định về những điều đảng viên không được làm, quy định nêu gương của cán bộ, đảng viên.

Vi phạm, khuyết điểm của ông Nguyễn Tuấn Phú gây hậu quả nghiêm trọng, dẫn đến phát sinh đơn thư phức tạp, làm ảnh hưởng đến hoạt động quản lý nhà nước về đất đai trên địa bàn thành phố, gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên; làm giảm uy tín của cá nhân ông Phú và tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị nơi ông Phú đã và đang sinh hoạt, công tác.

Với những vi phạm nêu trên, Ban Thường vụ Thành uỷ Hạ Long đã ban hành quyết định thi hành kỷ luật ông Nguyễn Tuấn Phú bằng hình thức cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nguyên Giám đốc Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất TP Hạ Long bị cách hết các chức vụ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO